Dagblaðið - 06.04.1977, Page 4

Dagblaðið - 06.04.1977, Page 4
DAGBLAÐIÐ. MIÐVIKUDAGUR 6. APRlL 1977. 4 irihólfpj/í 'estdrh rauri ^L 'PlNGVALLA ' i. —c?**-*—10* VATN RF/YKJA' ' S ö''' H E N G | U° HAFNAREJ ÖfllíFíl - 'AgV .•• Jr»« 5“- v.T .KTTIiAVTK' ÝnH-NJAtMJV/A' , -.jJIMNRI-NJAROVÍ Fa^raduJafjeil EYRARBAKKIl 'filrandorkiHn? TUTTUGU ÖKUMENN A RAIII — Lögreglustjórinn í Reykjavík ræsir fyrsta bílinn við Hótel Loftleiðir á laugardag Bifreiöaklúbbur Reykjavik- ur gengst fyrir rallýakstri á laugardaginn kemur, — svo- kölluðu páskarallýi. Sambæri- leg keppni var haldin bæði i fyrra og hittifyrra í nafni FlB. Bifreiðaklúbburinn, sem er skrifaður fyrir akstrinum að þessu sinni, er rúmlega viku gamalt nafn,þð að klúbburinn sem slíkur hafi starfað um nokkurt skeið innan vébanda FlB. Leiðin sem ekin verður að þessu sinni er um 350 kíló- metrar að lengd. Á slaginu tíu á laugardagsmorguninn rpun Lögreglustjóri ræsa fyrsta keppandann vió Hótel Loftleið- ir og síðan fer hver af öðrum. Keppendur eru taldir munu verða um 20 talsins. Frestur til að tilkynna þátttöku rann út 2. apríl en enn á eftir að athuga nokkrar umsóknir. í fyrra óku keppendur um 250 kílómetra leið og 150 km árið áður. Segja má því að rall- ýinu vaxi um 100 kílómetra fiskur um hrygg á hverju ári! — Ein stórvægileg breyting til viðbótar er nú miðað við fyrri ár. Hún er sú að keppendur vita fyrirfram hvaða leið þeir eiga að aka. Flestir ef ekki allir eru búnir að kynna sér akstursleið- ina og vitað er um að einhverjir hafa æft sig. Þetta tryggir öryggi keppendanna því að nú vita þeir alveg að hverju þeir ganga þegar á hólminn er kom- ið. Keppendum fækkar talsvert að þessu sinni miðað við fyrri ár, — í réttu hlutfalli við lengd akstursleiðarinnar. Árið 1975 voru keppendur um 40, í fyrra í kringum þrjátíu og tuttugu að þessu sinni, eins og áður sagði. Einn keppenda sem Dagblaðið ræddi við taldi þessa fækkun stafa af því að þetta rallý væri Þeir eru ekki alltaf sem greiðfærastir vegirnir sem rallýkeppendur þurfa að aka. Til dæmis er um tvo sérlega slæma vegarkafla í keppninni á iaugardaginn. DB-mynd Björgvin Pálsson. vitað enginn leikur og augu manna opnuðust fyrir því að talsverð áhætta fylgdi því að aka þær leiðir sem valdar væru. Kort af akstursleiAum í páskarallýinu. Ekifl varflur frá Hótal LoftlsiAum, austur á Þingvelli og sam leifl liggur til Hveragerflis. Þaflan ar haldifl Krýsuvikurhringinn, suflur Kaflavíkurvaginn, niflur i Inn.i-Niarflvik og áA á Fitjanesi, þar sem kappendur geta tekiA bensin oy dittaA aA þvi, sam þarf aA laga. Frá Fitjan«si ar ekiA i Hafnimar, Reykjanosvog, um Grindavik, Isólfsskálaveg og Krisuvíkur- áft-L&x&r ^ fí, írá®fe3saai veg út á Keflavíkurvag. Þar er beygt inn á Kaldárselsvag, FlóttamannaleiAin ekin og út á Vatnsendaveg og þaAan Brúarveg afl RauAavatni. Frá RauAavatni er fariA upp mefl Gaithálsi og Hafravatnshringyrinn alla laiA á Vesturlandsveg og þaAan beina leiA aö Hótel Loftleiöum. — VerAlaunaaf hending for þar fram á laugardagskvöld. Rallý er ung íþrótt á íslandi. Það væri því ekki úr vegi að rifja í örstuttu máli upp hvern- ig slík keppni fer fram. Það er útbreiddur misskiln- ingur að keppendur eigi að aka með bensíngjöfina í botni frá upphafi til enda. Skilyrði er að keppendur fari eftir umferðar- reglum í einu og öllu, — þar á meðal takmörkun hámarks- hraða. Öll kúnstin liggur í raun og vera i því að haga akstri eftir aðstæðum og umferðarreglum. Með vissu millibili eru svo- nefndar tímastöðvar. Komi ökumaður á tímastöð á ná- kvæmlega réttum tíma fær hann svo og svo mörg stig. Komi ökumaður of fljótt á tíma- stöð verða dregin af honum tvö stig fyrir hverjar fimmtán sek- úndur sem hann er á undan áætlun. Komi hann meira en fimmtán sekúndum of seint á tímastöðina dragast einnig tvö stig frá. Hagi keppandi sér eins og glanni er hann viss með að vera í drjúgum mínus að keppni lokinni. Auk þess á hann það á hættu, að sé hann staðinn að umferðarlagabroti eða brjóti keppnisreglur, verði honum vísað úr keppninni. Jafnframt þessu fylgist lög- reglan með því að ökumenn fari eftir settum umferðarregl- um. Einu sinni hefur það komið fyrir að ökumaður hafi verið kærður fyrir ógætilegan fram- úrakstur, en sú kæra var látin niður falla. Sérstaklega verður þess gætt að þessu sinni að öryggisútbún- aður keppenda verði í sem beztu lagi. Til dæmis er þess krafizt að slökkvitæki og sjúkrakassar séu í bílunum og að ökumaður og aðstoðarmaður hans séu með hjálma af viður- kenndri gerð. -AT- r Kristján Pétursson: Óskar svars umboðsdómara Vegna hinna makalausu og margfrægu sakbendinga, sem fram fóru i sambandi við hand- tökumál Karls Guðmundssonar og í ljósi þeirra upplýsinga sem fram koma í gögnum málsins verður aldrei hjá því komizt að beina nokkrum spurningum til umboðsdómarans, Steingrims (iauts Krist jánssonar. Enda þótt umtioðsdómarinn hafi sjálfur verið fjarstaddur sak- bendingarnar en látið fram- kvæmdum cftir hjálparsvein- um sínum og embætti bæjar- fógetans í Keflavík, þá verður ekki hjá því komizt, að hann beri hér fulla ábyrgð. 1. Hvernig fór með val þeirra kvenna sem boðaðar voru til sakbendinga? 2. Fékk dómarinn rökstuddar ábendingar um að þær konur, sem boðaðar voru til sakbend- ingar kynnu að hafa verið í bíl Guðbjarts heitins Pálssonar áð- ur en handtaka fór fram og hafi svo verið, þá frá hverjum? Þetta kemur ekki fram í gögn- um málsins. 3. Var konunum gerð grein fyrir hver væri réttarstaða þeirra, hvort þær væru grunað- ar, vitni eða til aðstoðar við rannsókn málsins? 4. Hafi konurnar verið grun- aðar og í ljósi þess að allar eru þær kunnugar undirrituðum eða Ilauki Guðmundssyni, þar á meðal eiginkona Hauks og sysl- ur hans, er spurt: Er hér um tilviljun að ræða, eða er sak- næmt út af fyrir sig að þekkja eða tengjast undirrituðum eða Hauki Guðmundssyni? 5. Var eiginkonu Hauks og systrum hans, hvort sem þær voru grunaðar, vitni eða til að- stoðar við rannsókn málsins, gerð grein fyrir 91. gr. sbr. 89. gr. laga um meðferð opinberra mála? l'ilgangurinn var jú, aðallega að koma höggi á Hauk Guðmundsson, ekki satt? 6. Var vararíkissaksóknara, sem náið fylgdist með rannsókn málsins, kunnugt um undirbún- ing og framkvæmd sakbending- anna? Þess ber að lokum að geta að sakbendingar þessar virðast hafa farið fram með allt öðrum hætti en tíðkazt hefur hér á landi og heimilt hefur verið tal- ið að íslenzkum rétti sbr. 35. og 38. gr. laga um meðferð opin- berra mála. Vegna þess ber nauðsyn til að fá svar frá hin- um ábyrga og hlutlausa um- boðsdómara og lagakennara við framangreindum spurningum. Að öðrum kosti kann aó reynast óhjákvæmilegt að óska opin- berrar rannsóknar. Kristján Pétursson, deildarstjóri.

x

Dagblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.