Dagblaðið - 02.11.1977, Side 5
DAGBLAÐIÐ. MIÐVIKUDAGUR 2. NÓVEMBER 1977.
S
„Gildi
látleysisins í
stjóm þessa
fámenna ríkis”
Fjármálaráðherra, Matthías Á.
Mathiesen, svaraði á fundi sam-
einaðs þings í gær fyrirspurn
Stefáns Jónssonar og Helga F.
Seljan um bifreiðahlunnindi ráð-
herra.
Stefán hafði orð fyrir þeim
fyrirspyrjendum. Taldi hann
ástæðu til að koma launakjörum
ráðherra frekar á hreint en verið
hefði. Minnti hann á orð forseta
íslands í þingsetningarræðu sinni
er hann talaði um „gildi latleysis-
ins í stjórn þessa fámenna ríkis.“
I svari ráðherra kom fram að
íslenzkir ráðherrar hefðu heimild
til að kaupa bíla sem notaðir væru
í þágu embættis þeirra. Væri
felldur niður tollur og söluskattur
af þeim bifreiðum og lán til 10 ára
með 5% vöxtum veitt til hluta
kaupverðsins.
Svar ráðherra i heild fer hér á
eftir:
1. Sérmeðferð á bifreiðum ráð-
herra að því er tekur til
greiðslu. aðflutningsgjalda er
ákveðin með lögum, sbr. 14. tl.
3. gr. tollskrárlaga. Þessi
ákvæði voru fyrst sett með toll-
„Hjálpar-
herinn”
ístað
sjúkraliðs
Dagbláðið á marga vini. Þeir
eru ekki allar stórir — sumir
meira að.segja áberandi stuttir í
annan endann.
.Þessi ungi heiðursmaður kom
til okkar á ritstjórnina i gær,
kynnti sig sem Kolbein Einarsson
herforingja, Háaleitisbraut 111,
og afhenti svolátandi fréttatil-
kynningu:
„Nýr hjálparher. Hann getur
hjálpað ykkur ef þið viljið og
öllum í heiminum sem þurfa. Það
er alveg hægt að kalla á hjálpar-
herinn í staðinn fyrir sjúkraliðið,
og líka í staðinn fyrir slökkvi-
liðið.“
Kolbeinn herforingi Einarsson
skýrði þannig frá tilurð Hjálpar-
hersins, að vinur sinn einn hefði
Kolbeinn Einarsson, herforingi.
Yfirskeggið er ekki ekta — en
heima sagðist Koibeinn eiga plat-
skegg á hökuna og stórar
vígtennur. — DB.-mynd: Bj.Bj.
stofnað hann og verið herforingi,
en síðan hefði hann sjálfur slegizt
í hópinn og líka orðið herforingi.
Hinn sé þó einum meiri her-
foringi.
Hjálparherinn á að hjálpa
öllum og við hvað sem er. Enginn
liðsmaður („þeir eru meira en
níu,“ sagði Kolbeinn) klæðist ein-
kennisbúningi, nema þegar verið
er að slökkva í húsum. „Þá förum
við í búninga," sagði herforinginn
ungi. Hann kvað æfingar fyrir
slökkvistarfið hefjast um næstu
helgi. ÖV
RÁÐHERRAR FÁ BIFREIÐAR
SÍNAR MEÐ VILDARKJÖRUM
hlunnindin til umræðu íþinginu ígær
skrárlögum á árinu 1970, en
verið endursett síðan, síðast í
árslok 1976. Efnislega byggjast
þessi ákvæði á bílareglum frá
1970, sem settar voru þegar
verið var að afnema bílaeign
ýmissa ríkisstofnana til einka-
afnota fyrir forstjóra stofnan-
anna. Þá var ákveðið að ráð-
herrar gætu fengið ríkis-
bifreiðar til afnota en bá
eingöngu opinberra nota. Kysu
þeir það ekki ættu þeir kost á
að fá keypta bifreið í upphafi
ráðherraferils án greiðslu
aðflutningsgjaldda og sölu-
skatts. Sú hefð hafði þá lengi
gilt um bifreiðakaup ráðherra,
þegar þeir létu af embætti.
Bifreiðin yrði þá notuð sem
embættisbifreið ráðherra.
Jafnframt var gert ráð fyrir
láni að tiltekinni fjárhæð til 10 2.
ára og með 5% vöxtum til
bifreiðakaupanna. Frá upp-
hafi var gert ráð fyrir að ríkið
greiddi að fullu rekstrar-
kostnað ráðherrabifreiða. I tíð
fyrri ríkisstjórnar var ákveðið,
að ráðherrum skuli heimilt að 3.
endurnýja bifreiðar sínar með
sama hætti að því er varðar
aðflutningsgjöld eftir þriggja
ára samfellt starf og að sú
heimild standi allt að einu ári
eftir að ráðherradómi lýkur.
Arið 1976 voru greidd laun til
átta bifreiðastjóra ráðherra
auk afleysinga sem samtals
nam kr. 16.927.352. Launin
voru mjög mismunandi vegna
mismikillar yfirvinnu, frá 1567
þús. kr. upp í 2.607 þús. kr.
Starf bifreiðastjóranna felst í
akstri og umsjón með bifreið
ráðherra. Að auki sinna þeir
ýmsum sérstörfum og útrétt-
ingum i þágu ráðuneytanna
eftir því sem þörf krefur.
BS.