Dagblaðið

Ulloq

Dagblaðið - 31.05.1979, Qupperneq 13

Dagblaðið - 31.05.1979, Qupperneq 13
Myndin sýnir hvernig hreinsibúnaði Jóns Þórðarsonar er komið fyrir. í stað þess að reykurinn fari beint út i Ioftið úr skorsteininum (merkt C) er hann leiddur niður kælinn (merkt B) og út í hreinsitækin (merkt A) þar sem reyk- urinn og brælan sameinast vatni sem leitt er siðan í sjó fram, út fyrir lægstu sjávarmörk. íslenzkur hreinsibiínaður: Hreinsar „peninga- lyktina” 94%! Loksins virðist vera í sjónmáli lausn á fnykvandamálum allra helztu sjávarþorpa landsins með nýjum loft- hreinsibúnaði sem Jón Þórðarson á Reykjalundi hefur hannað. Var búnaður hans settur upp í bræðsluverksmiðju Lýsis og Mjöls hf. í HafnarRrði i lok sl. árs. Fóru síðan fram prófanir á búnaðinum á vegum Raunvisindastofnunar Há- skólans í samvinnu við Heilbrigðis- eftirlit ríkisins og gáfu þær mjög góða raun og sýndu að búnaður þessi stenzt fyllilega samanburð við erlend tæki og er jafnvel betri en mörg þeirra sem helzt hafa verið álitin koma til greina við islenzkar að- stæður. Hefur hreinsibúnaðurinn það fram yfir hin erlendu hreinsitæki, sem á markaðinum eru, að hann hreinsar jafnt frá gufuþurrkurum og eld- þurrkurum sem eru þær tvær gerðir þurrkara sem helzt eru notaðar við framleiðslu fiskimjöls. Hefur hreinsun á brælu á eld- þurrkunarofnum alla tíð verið mun vandasamari en frá gufuþurrkunar- ofnum. Hreinsa tækin loftið um a.m.k. 94% hvort sem um er að ræða eld- þurrkun eða gufuþurrkun. Verð þessa hreinsibúnaðar er sízt hærra en sambærilegra erlendra hreinsitækja og sennilegast eru þessi tæki mun heppilegri en hin erlendu til að hreinsa brælu frá islenzkum fiski- mjölsverksmiðjum þar sem þær eru velflestar búnar eldþurrkunarbúnaði, sem eins og fyrr greindi er mun erfið- ara að hreinsa en brælu frá gufu- þurrkunarbúnaði. -BH. DAGBLAÐIÐ. FIMMTUDAGUR 31. MAÍ1979. — þrátt fyrir tvöfalt innkaupsverð Bílabjörgun v/Rauðahvamm Simi 81442 Hjót og góð þjónusta Innanbasjarútkall aðainskr. Optðal Nýtt á markaðinum! Samkvæmt samanburðarútreikning- um Gísla Jónssonar prófessors á rekstr- arkostnaði rafbíls og bensínbíls á meðal bensín- og raforkuverði i fyrra, og miðað við 10 þús. km ársakstur miðlungs einkabíls, er ljóst að nú í ár mun rafbíllinn strax koma betur út. Meðal forsenda, sem Gisli gefur sér, er að afskrifa bensínbílinn á 10 árum en rafbílinn á 15, skv. reynslu erlendis. Þrátt fyrir það verður afskriftaliðurraf- bílsins hærri því Gísli gengur út frá tvöföldu kaupverði miðað við bensín- bíl. Þá afskrifar hann rafgeyma rafbíls- ins á aðeins fjórum árum en áætlar endurnýjunarkosmað þeirra um 500 þúsund. Viðhaldsliður rafbílsins er lægri en bensínbílsins, skv. reynslu annarra þjóða. Niðurstöðutölumar eru meðal- kostnaður allan endingartíma bílanna miðað við meðalorkuverð ’78, eins og áður getur. Ekki er tekið tillit til verð- bólgu. Miðað við áðurnefnt orkuverð í fyrra kostaði að meðaltali 85,16 (100%) að aka bensínbíl hvem kíló- metra en 87,20 (102,4%) að aka raf- bílnum á næturtaxta og 90,63 (106,4%) á fullum heimilistaxta. Nú þegar er ljóst að þetta hlutfall mun snúast við þannig að ef við miðum áfram við töl- una 100% fyrir bensínbílinn verða tölur rafbílanna báðar lægri i ár. Fyrir hönd Verkfræði- og raunvís- indadeildar Háskólans hefur prófessor Gísli sótt þrjár ‘ráðstefnur um þessi mál erlendis fyrir forgöngu iðnaðarráðu- neytisins og segir hann þróunina nú æ stórstígari. Notkunin fer ört vaxandi og nefndi Gísli í viðtali við DB í gær t.d. að ný- lega hefði rafveitan á Long Island (veðráttan ekki ýkja frábrugðin og hér) Ýmsar gerðir rafbíla eru víða komnar í notkun, sbr. þessi sýnishorn af bandarisk- um rafbílum. Prófessor Gísli hefur mestan áhuga á að fá hingað sams konar sendi- ferðabíl og er fremst til vinstri á myndinni. keypt 40 rafbíla til að leysa bensínbíla af hólmi. Forstöðumenn rafveitunnar telja raf- bíla eiga mikla framtíð fyrir sér á Long Island þar sem einkabílar umfram fyrsta bíl, eða svonefndir frúarbílar, eru yfir 300 þúsund. Þeir segja að 90% bandarískra ökumanna aki minna en 35 km á dag eða langt neðan þeirra marka sem meðal rafbílar komast á hverri hleðslu. Þrátt fyrir öra þróun þessara mála og ört hækkandi bensínverðs hefur ekki enn fengizt fjárveiting til kaupa á rafbíl til reynslu hérlendis, hvað þá vilyrði um niðurfellingu tolla til slikra kaupa. -GS. odge Dart Swinger árg. ’72, ekinn Saab 99 árg. ’73, drapplitur, sumar- ) þús. 6 cyl., sjálfsk., hvítur m/btá- dekk, vetrardekk, útvarp, segulband. n vínyltoppi, mjög fallegur og Skoðaður '79, skipti á Camaro árg. iður bill. Verð 2,6 millj. ’70—’71 koma tii greina. Mazda 818 árg. ’74, 2ja dyra, ekinn ’Mazda 929 árg. '76, grænn, 4 cyl., 66 þús., grár, gott lakk, útvarp. jbeinsk., ekinn 41 þús. Gullfallegur og Skipti á mjög ódýrum bíl koma til góður bíll. Einn eigandi. Verð 3,6 greina (ca 500 þús.). Verð 1900 þús. imillj. íranska byttingin teygir sig til íslands: EKKERT L0ÐNUMJÖL TILÍRAN Byltingin í íran hefur m.a. komið Fyrir tveimur árum komst sjávaraf- beint niður á okkur ísiendingum þótt urðadeild SÍS i samband við mjöi- hvergi sé það eins harkalega og í land- kaupendur í íran og keyptu þeir '11 inu sjálfu. Sambandsfréttir segja frá 2200 tonn af loðnumjöli. í fyrra keyptu því að vegna ástandsins í íran hafi verið íranirnir 7500 tonn en ekkert verður af tekið alveg fyrir sölu á loðnumjöli og viðskiptunum i ár. JÚLÍUS SVEINBJÖRNSSOIM HEILDVERZLUN LAUGAVEGI26 - SÍMI20480 Komið í verzlanir víða um landið Áhrif bensínhækkananna: REKSTUR RAFBILS VERDUR LÆGRII AR EN BENSVHLS

x

Dagblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið
https://timarit.is/publication/260

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.