Dagblaðið - 04.01.1980, Qupperneq 8
8
DAGBLAÐIÐ. FÖSTUDAGUR 4. JANÚAR 1980.
Sigurður Helgason, forstjóri Flugleiða:
Skæruverkfóll flugmanna í
fyrra kostuðu300 milljónir
— eða álíka upphæð og lendingargjöld í Keflavík á N-Atlantshafsleiðinni í fyrra
„Við höfum reiknað úi að
skæruverkföll og aðrar
skæruaðgerðir flugmanna Flugleiða í
fyrra hafi koslað félagið unr 300
milljónir, eða álika upphæð og við
erunr nú að l'ara fram á að fá niður-
l'ellda í formi lendingargjalda á
Keflavíkurflugvelli fyrir þær flug-
vélar, sem eru í N-Ailantshafs-
fluginu,” sagði Sigurður Helgason,
forstjóri Flugleiða, i viðlali við DB í
gær.
Sagði hann þessar aðgerðir hal'a
verið þrenns konar. Fyrsl þurl'li
að leigja erlenda flugmenn lil að
njúga DC-10 breiðþolunni vegna
þess hversu mikið drósl að flug-
menn í Félagi Loftleiðafldgmanna og
lélagi islen/kra alvinnullugmanna
kænm sér saman um hverjir ætlu að
l'ljúga henni. Á meðan erlendu llug-
mcnnirnir flugu gengu jafnmargir
islcn/kir flugmenn um á fullum
launum án þess að fljúga.
Svo var það i kjölfar ákvörðunar
um hvcrjir skyldu fljúga breið-
Sigurflur Helgasun, forstjóri Flug-
leiða.
þotunni, að flugmenn Flugleiða í
Félagi íslen/kra alvinnuflugmanna
hófu skæruaðgerðir í innanlandsflugi
og Evrópuflugi með því að fella niður
ýmsar ferðir.
Enn skapaðist svo nýu
„hernaðarástand” þegar breiðþotan
Flugmenn og flugvirkjar hjá
Flugleiðum liófu í gær fundarhöld
um skipulagða atvinnuleil hjá er-
lendunr fyrirtækjum, vegna
uppsagna lióps manna úr þessum
stéllum hjá Flugleiðum. Er slefnl að
því að fulllrúar þessara slélta fari á
næslunni lil funda við umboðsaðila
fyrir mörg erlend fyrirlæki lengd
þessum vinnumarkaði.
var tekin úr flugi í sex vikur skv.
fyrirmælum bandarískra flugmála-
yfirvalda. Þá voru breiðþoluflug-
mennirnir aðgerðarlausir á meðan,
en aukið álag hlóðsl á flugmenn DC'-
Xþoinanna Vegna rekslrarörðugleika
lélagsins hafði nokkrum flug-
Meðal fyrirtækja, sem íslenzkir
flugliðar hafa nokkuð horl'l til, er
Air Bahama, sem er í eigu Flugleiða.
í viðtali við Sigurð Helgason, for-
stjóra Flugleiða, i gær kom fram að
vegna aukinna verkefna íslenzku
breiðþolunnar fyrir það fyrirtæki
hefur nýlega verið sagt upp all-
nokkrum flugliðum þar og alvinnu-
horfur þar því slæmar.
mönnum verið sagt upp skömmu
áður. í mótmælaskyni við það
neituðu D -8 flugmennirnir að fljúga
eflirvinnutíma þannig að félagið varð
að gripa til þess ráðs að taka erlendar
flugvélar á leigu.
Þá má gela þess að mörg erlend
flugfélög eru að endurskipuleggja
rekslur sinn með fækkun flugvéla
fyrir augum. DB skýrði nv.a. frá því í
gær að bandariska risaflugfélagið
Uniled væri nú að afpanla þó nokkr-
ar vélar i smiðum og jafnframl að
selja eldri vélar.
-GS/BS.
FLUGLIÐAR FLUGLEIÐA
SKIPULEGGJA ATVINNULEIT
— engin von hjá Air Bahama og víða samdráttur
Farandverkafólk
blæs til samstöðu
innan launþega-
samtakanna
— fundur á sunnudaginn
,,Við erum ákveðin i þvi að skipa farandverkafólks og verkalýðsfélaga
okkar sess með öðrum launþega- á hverjum slað.
hópum, þegar stefna launaþegasam- Almennur umræðufundur um
lakanna verður ákveðin á kjaramála- málefni farandverkafólks verður
ráðslefnu ASÍ hinn 11. janúar næsl- haldinn í Félagsslofnun slúdema
komandi," sagði Þorlákur Krislins- næslkomandi sunnudag kl. 14.
son, l'ormaður i barálluhópi farand- ,,Nú fer veriíð að hefjasi,” sagði
verkafólks, i viðlali við DB í gær. Þorlákur, ,,og farandverkafólk að
halda úl á verstöðvarnar, í vinnu til
Hann sagði, að þessi hópur sjós og lands. Það er því sérslök á-
l'arandverkafólks kæmi frani fyrir slæða til að þetla fólk efli samtök sín
hönd uni 3 þúsund manna viðs vegar og réltarstöðu á vinnumarkaðnum.
á landinu. Væri nú þessi hópur að Af þessu tilefni verður fundurinn
leita l'yrir sér um aðstöðu til þess að haldinn á sunnudaginn og hefur þaul-
geta veiti upplýsingar um réttindi og kunnugt fólk verið fengið lil þess að
'kyldur farandverkafólks. Þá væri halda þar framsögu um hin ýmsu
nauðsyn á því að samhæla atl þess málefni, sem farandverkafólk
fyrir komandi kjarasamninga og varðar,” sagði Þorlákur Kristinsson.
koma á tengslum og samslarfi milli -BS.
Ovenju lítill hafís
— en hafíð er kalt og myndunarskilyrði allgóð
Óvenju lítill hafís er nú fyrir norðan
og norðvestan land, eða mun minni en i
meðalári, skv. upplýsingum Þórs
Jakobssonar, veðurfræðings við haf-
rannsóknadeild Veðurstofu íslands. Er
ísjaðarinn enn nær Austur-Grænlandi
þegar norðar dregur, eða í imyndaðri
beinni línu á milli Grænlands og Jan
Mayen.
Þrátl fyrir þelta ásand, er ástæða
lil hóflegrar bjartsýni þar sem hitastig
sjávar norður af landinu er fremur lágt
og skilyrði til ismyndunar allgóð ef
norðlægátt héldist um líma.
Hafrannsóknadeild Veðurstofunnar
vinnur nú að nánara samstarfi við
Landhelgisgæzluna um ískönnunarflug
til að tryggja sem be/.tar upplýsingar
um ísinn hverju sinni.
-GS.
í dagsins önn og amstri.
DB-mynd: Ragnar Th.
Eskfiröingar drjúgir í gjaldeyrisöflun:
13 milljónir á hverja
vinnandi hönd á sl. ári
Áætlaður heildarúlflutningur
(brútló) frá Eskifirði á árinu 1979
nemur 5 milljörðum 740 millj. —
5,740 milljörðum. Er hér aðallega um
að ræða fryslar sjávarafurðir, aðal-
lega fryslan fisk, hrogn, nrjöl, lýsi,
sallfisk og síld, erlendar sölur fiski-
skipa og skreið.
Samkvæml þessu eru heildarúl-
flulningstekjur á hvern vinnandi
mann á Eskifirði 13.348.000 kr.
Langstærsta fyrirtækið á Eskifirði er
hraðfrystihúsið og er hlutur þess í
heildarútflulningstöjunum um 5
milljarðar kr.
Vinnandi menn á Eskifirði voru,
að sögn bæjarstjórans, 430 manns,
en ekki nærri allir vinna að fram-
leiðslustörfunum. íbúar eru á ellefta
hundrað manna.
Fyrir ulan hraðfryslihúsið eru
slarfandi fjögur smærri fyrirtæki á
Eskifirði, Friðþjófur hf„ Þór sf.,
Auðbjörg og Sæberg hf. Til sóma er
að sjá hve eigendur litlu fyrir-
lækjanna vinna baki brotnu við
fyrirtækin og ganga i hvaða verk sent
er.
-Regína Thorarensen/abj.
Gott „hótelár” nú f ramundan
— mun meiri bókanir en í fyrra
„Bókanir fyrir næsla suntar lita
ntun betur úl nú en i fyrra á sama
lima og á það við öll hótelin í Reykja-
vik,” sagði Erling Aspelund,
framkvæmdastjóri hólelmála og bila-
leigu Flugleiða, í viðlali við DB í gær.
Var hann inntur eftir horfum í
kjölfar samdráttarins í farþega-
fluningum á Norður-Atlantshafs-
leiðinni.
Sagði Erling að nú beindust
straúmarnir einkum frá Norður-
Evrópu og yrði fjöldi ráðstefna hér í
suntar.
Nýting hólelanna i vetur hefur
verið Iakari en síðasta velur. Á þeint
árstíma byggist nýtingin verulega á
íslendingum, búseltum ulan Reykja-
vikur.
Sagði Erling að fádæma gott
fiskiri, og þar með slöðug og ntikil
vinna viðast um land, ætti vafalausl
verulegan þátt í slakri nýlingu nú.
Fólk hefði hreinlega ekki tíma til að
bregða sér til borgarinnar.
-GS.