Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1969, Qupperneq 41

Frjáls verslun - 01.02.1969, Qupperneq 41
FRJALS VERZLUN 39 HVERS VEGNA EKKI AD NOTA HUGMYNDIR HVERS OG EINS? Hugmyndir og tillögur starísmanna íyrirtœkja geta sparað stórkostlega og gert vinnuna auðveldari. Allir hafa einhverjar hugmynd- ir varðandi sitt eigið starf og næst- um sérhver heíur einhverjar hug- myndir um þá starfsemi, sem starí hans er þáttur í. Hugmyndir um hvað? Allt og ekki neitt. í verk- smiðju: framleiðsluhætti, gæða- eftirlit, minnkun á rýrnun við- hald o. s. frv. í hvaða fyrirtæki sem er, skapar fólk sér einhverjar hugmyndir, eins og um sölu og söluaukningu, þjónustu við við- skiptavini, einfaldari starfshætti o. s. frv. Þessar tougmyndir eru ekki all- ar góðar og jafnvel góðar hug- myndir þurfa endurbóta við áður en þær geta komið að gagni. Þeir framkvæmdastjórar fyrirtækja eru beztir, sem geta látið starfs- fólk sitt koma að gagni, og geta örvað hugsunarhátt þess og lært af reynslu þess og hugmyndaauðgi. Eítirfarandi grein skiptist í tvennt: FYRRI HLUTINN er ætlaður yfirmanninum framkvæmdastjór- anum o. s. frv. og er ætlað að veita honum aðstoð í því að safna sam- an þeim hugmyndum, sem stuðl- að geta að framförum og hagnaði. SÍÐARI HLUTINN er ætlaður starfsfólki fyrirtækja og stofnana. Honum er ætlað að hjálpa því að koma hugmyndum þeirra á fram- færi við yfirmann þeirra. FYRRI HLUTINN : TIL YFIRMANNSINS Enginn þekkir nokkurt starf betur en sá, sem vinnur við það allan daginn. Enginn er líklegri til þess að finna leiðir til þess að koma með endurbætur í því starfi. Þetta hefur verið sannað í þús- undum fyrirtækja um allan heim, hvort sem þau eru stór eða lítil. Aðeins lítill hluti góðra hugmynda er notaður. Hættan er jafnan sú, að viðkomandi yfirmaður fái ekki einu sinni vitneskju um flestar þær hugmyndir, sem góðar eru, og það starfsfólk, sem hjá honum starfar, hefur á takteinum. Hvers vegna? Ef til vill verður það vegna þess, að viðkomandi yfirmaður vill ekki hlusta á þær, eða hann er bara of önnum kaf- inn. Mjög oft er það þannig, að það er ekki nóg að búa yfir hug- mynd. Til þess að koma henni í framkvæmd verður að móta hana og koma henni á framfæri. Möguleikarnir á nýjum hug- myndum í hverju fyrirtæki eru geysimiklir. Fólk er lang líkleg- ast til þess að koma fram með nýjar hugmyndir, þegar það hef- ur einhverja spurningu í huga: „Hvernig getum við gert þetta?“, ,,Er unnt að bæta úr þessu?“ Hér verður fjallað svolítið um það, hvernig unnt er að afla fleiri nýrra hugmynda frá starfsfólki. 1. Spyrjið spurninga Þeim mun snjallari sem viðkom- andi verður í því að spyrja spurn- inga, þeim mun betri svör fær hann. Spurningar geta verið víð- tækar eða um sérstakt efni, auð- veldar eða erfiðar: „Hvernig er hægt að stytta tím- ann frá pöntun til afhendingar?“ „Hver er raunverulega ástæðan fyrir þessum vandræðum varð- andi gæði vörunnar?“ „Hvað er það í starfi einhvers starfsmanns, sem kemur í veg fyrir það, að hann gerir það, sem hann getur?“ „Hvernig væri unnt að auka söl- una um 20% á næsta ári?“ 2. Setjið markmið Framfarir eru hraðari, þegar allir vita, að hverju er keppt. Sér- hvert fyrirtæki þarfnast mark- miðs, varðandi næsta mánuð, varð- andi næsta ár. Markmið örvar undir hugmyndir, sem miða að því að ná því. Gerið markmiðin ákveðin: 10% söluaukning, framleiðslutegund verði tilbúin í júní, 25% minnkun í rýrnun o. s. frv. 3. Fáið starfsfólk yðar til þess að koma saman Þegar þér hafið einu sinni spurt spurningar, eru langmest líkindi á að fá góð svör, ef starfsfólk yðar vinnur að þeim í sameiningu. Það er líklegt til þess að leggja frekar og betur saman ráð sín, ef enginn yfirmaður er viðstaddur. Tillaga, sem hópur verður sammála um, er mjög líklega góð tillaga. 4. Ákveðið tíma Gerið ekki ráð fyrir því, að fólk elti yður með hugmyndir sínar. Ef því mistekst að vekja athygli
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.