Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1970, Qupperneq 56

Frjáls verslun - 01.01.1970, Qupperneq 56
56 FRJALS VERZLUN BIFREIÐ ATRY GGINGAR: „ÞAÐ HEFUR HEYRZT, AÐ IÐGJALD FÆRI UPP í 50 ÞÚSUND KRÓNUR" annars vegar eru glannarnir, hins vegar þeir tillitslausu Víð bjöðum yður alla ohkar Ijitfengu rétti HAFN ARSTRÆTI 19 - SÍMI 13835 • Það hefur flogið fyrir og orð- ið nokkuð þrálátur orðrómur síð- ustu vikurnar, að búast mætti við verulegri hækkun iðgjalda af bif- reiðatryggingum. Eins og menn minnast, varð töluvert fjaðrafok út af tryggingariðgjöldunum árið 1966, er þau bólgnuðu og hjöðn- uðu á víxl — og Hagtrygging hf. varð til með brauki og bramli. Hvað sem olli, varð niðurstaðan sú, að iðgjöldin stóðu nær því eða alveg í stað eftir allt saman, og héldust óbréytt þar til í fyrra, en þá hækkuðu þau um 30%. Það er því í raun eina hækkunin á ið- gjöldum af bifreiðatryggingum frá 1965, en á sama tíma hefur kostn- aðarstofninn hækkað um eða yfir 100 %., Þetta bendir til og sannar harða samkeppni í bifreiðatrygg- ingum hér á landi, þótt vissulega kunni að hafa dregið úr áföllum jaínhliða. • FRJÁLS VERZLUN hafði samband við tvo aðila að bifreiða- tryggingum og reyndi að kanna, hvort von væri á iðgjaldahækkun í vor. Aðilarnir voru sammála um, að hækkun í fyrra hefði einungis miðast við áorðnar kostnaðar- hækkanir þá, síðan hefðu orðið enn frekari hækkanir á fiestum kostnaðarliðum. En þessa aðila greindi hins vegar mjög á um hugsanlega iðgjaldahækkun. Ann- ar taldi ekki ólíklegt, að iðgjöldin hækkuðu verulega, hinn nær frá- leitt, að þau hækkuðu nokkuð, sem næmi, og líklegast ekkert. • í viðtölunum við þessa aðila kom að öðru leyti sit hvað merki- legt fram um bifreiðatrygginga- mál hérlendis. M. a. kvað annar aðilinn það reynzlu síns félags, að persónutjón væru um þriðjungur allra tjóna, sem bifreiðatrygging- arnar bættu. Því væri mjög rík ástæða til að láta lágmarkstrygg- ingarupphæð fylgja verðlagsþró- uninni, og það væri á mörkunum, að núverandi lágmarksupphæð, 2 millj., væri fuilnægjandi. Á hinn bóginn kom fram, að ástæða væri til að endurmeta viðbrögð við tvenns konar tjónum, annars veg- ar þeim, sém gl'anriar valda, hins vegar þeim, sem krafizt er bóta fyrir algerlega án tillits til þjóð- hagslegra sjónarmiða. ,,Það er of vægt tekið á klaufum og glönnum, þeir halda ökuleyfi nær endalaust, þrátt fyrir sifelld afglöp. Nú hafa tryggingarfélögin það þó i hendi sér, að hækka iðgjöldin, þegar slíkir menn eiga í hlut. Og það hefur heyrst, að iðgjald færi upp í 50 þúsund krónur á ári. En það nær auðvitað engri átt, að svo var- hugaverðir ökumenn haldi öku- leyfi.“ — „Stór hluti tryggingar- bóta fer til að greiða nýja hluti, vegna smáskemmda, t. d. á stuð- urum, þótt þeir séu fyrst og fremst til að taka af smáhögg. Með þessu er mikium verðmætum og gjald- eyri kastað á glæ. Slíkar smá- skemmdir, sem eru mjög algeng- ar, ætti að bæta aðeins á sann- virði, en ekki margföldu verði. Þetta skiptir félögin litlu máli, að vísu, því þessi kostnaður reiknast inn í iðgjöldin eins og annar, en bifreiðaeigendui- og þjóðarbúið tapa stórlega á þessu.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.