Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1972, Qupperneq 77

Frjáls verslun - 01.04.1972, Qupperneq 77
Hvað á öryggið að kosta? Þegar sífellt fleiri öryggis- bílar líta dagsins ljós í Banda- ríkjunum og fleiri og fleiri fara aö koma fram í Evrópu, vakna efasemdir hjá þeim, sem reikna með að kaupa þessa bíla eftir nokkur ár. Höfum við efni á að afla okkur þeirrar verndar, sem þessar bifreiðar munu bjóða? Frá þjóðfélagslegu sjónar- miði vaknar önnur spurning: Hvað um þau fórnardýr um ferðarslysa, sem ekki sitja var- in bak við þetta vígi? Gangandi fólk, hjólreiðamenn og börnin, sem þarfnast sérstakrar um- hyggju, þar sem svo mörg þeirra bíða bana eða hljóta ör- kuml í umferðinni? 25 þús. kr. hækkun. Bandarísk stjórnvöld hafa verið í fararbroddi í setningu víðtækra skilyrða, sem bifreiða- framleiðendur verða að fara eftir, og framleiðendurnir eiga engra annarra kosta völ. Þeir geta og verða að uppfylla kröf- urnar, en það mun kosta mik- ið fé. Fyrrverandi forstjóri í Volkswagenverksmiðjunum seg ir, að reikna verði með, að venjulegur Volkswagen muni hækka um það bil um 25 þú,s-H und ísl. krónur, þegar búið verður að uppfylla allar kröf- urnar um öryggi, og við það á eftir að bæta auknum útgjöld- um vegna krafnanna um hreinni útblástur. Talsmenn brezka bifreiðaiðn- aðarins hafa látið það koma skýrt fram, að þeir ætli ekki að fylgja í blindni fyrirmælunum í Washington. Bílaframleiðend- ur hafa sjálfir um áraraðir gert athuganir á öryggi bifreiða og lagt til þess mikið fé, en við- brögð almennings hafa ekki alltaf verið jákvæð. Það hefur komið fram, að meirihluti bif- reiðaeigenda vill fremur greiða fyrir ýmiss konar aukabúnað, til dæmis loftræstingu í bílum, heldur en fyrir einfaldasta ör- yggisbúnað. Nauðsynlegt hef- ur verið að neyða mikinn meiri- hluta bílaeigenda til að taka í notkun jafn mikið björgunar- tæki og öryggisbeltið er, og jafn mikilvægur öryggisbúnaður og númeraskilti, sem endurvarpa ljósi, er hafa sannanlega bjargað þúsundum mannslífa í Banda- í'íkjunum, eru sem stendur að- eins leyfð í örfáum Evrópu- löndum, þótt þau séu fyrirskip- uð í öllum fylkjum Bandarikj- anna. Þannig er öryggisbíll morgundagsins. Eigi að fylgja kröfum um ör- yggisbíl, verður hann að vera milli 900 og 1100 kíló að þyngd tómur, að því er varðar evr- ópsku bílana. Hann á að geta að framan þolað árekstur á fasta hindrun á 80 km hraða á klst., hliðarhögg aftan frá við ávala hindrun á 80 km hraða og sams konar högg á hlið bif- reiðar á 25 km hraða, verður hann að þola, og enn fremur hringveltu á hlið, án þess að farþegar og ökumaður slasist alvarlega. Meðal þeirra þýzku verk- smiðja, sem hafa gert bifreið eftir þessari fyrirmynd, er Opel. Framleiðendur hafa mið- að við 4ra sæta, 4ra dyra Kad- ett, sem á að vega 900—1100 kíló eftir nauðsynlegar lagfær- ingar. „Mega ekki verða forréttindi hinna efnaðri.“ Yfirverkfræðingur Opel-verk- smiðjana, C. S. Chapman, segir eftirfarandi um bílinn: „End- anlegir útreikningar sýna, að okkur tekst ekki að halda okk- ur undir 1100 kílóum. Skýring- in er, að svo marga hluti þarf til, ef á að uppfylla kröfurnar án þess að nota dýr efni, eins og til dæmis títan. ... í ljós kom við tilraunir, að kröfurnar verða ekki uppfylltar nema með lengra, þyngra og dýrara ökutæki en Commodore-gerð- inni, og þó verði ekki gert betur en að hafa rými inni í bílnum svipað og í Kadett. í framleiðslu Opelverksmiðjanna er aðalá- , ,Öryggisbíll’' Opel-verksmiðj anna. FV 4 1972 77
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.