Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1975, Side 19

Frjáls verslun - 01.02.1975, Side 19
aðgerðum einstakra ríkis- stjórna, sem aðeins myndu auka á vanda annarra ríkja, væru dæmdar til að mistakast og hefðu kreppuaukandi á'hrif á éfnahagsástandið í heimin- um. YFIRLÝSING OECD. Þessi yfirlýsing, sem stjórn- ir EFTA-landanna höfðu ein- huga og einlæglega stutt áður en hún var formlega afgreidd, reyndist afar mikilvæg og á eftir að verða það um ókomin ár. Stuðningur EFTA-landanna við hana var vel skiljanlegur, því að engin fjölþjóðasamtök eiga jafnmikið undir alþjóð- legri verzlun komið. Yfirlýs- ing OECD styrkir við núver- andi aðstæður það kerfi við- skiptasamninga, sem svo ötul- lega og á árangursríkan hátt hefur verið komið á síðasta aldarfjórðunginn. Árangur GATT-viðræðnanna, stofnun EBE og augljósir kostir frí- verzlunar EFTA-samtakanna - allir þessir þættir hafa orðið undirstaða frjálslegri við- skiptahátta í heiminum, sem nú eru að sanna nytsemi sína að fullu. Síðan þessi yfirlýs- ing var birt í maí í fyrra hef- ur ekki lengur hrikt í þessum máttarviðum. Þvert á móti hafa tvö EFTA-lönd, ísland og Portúgal, sem gripið höfðu til takmarkana vegna mjög ó- venjulegra aðstæðna, reynt að sveigja stefnu sína inn á þá braut, sem yfirlýsingin mark- aði. MIKILVÆG NEFNDARSTÖRF. EFTA-löndin hafa lýst á- nægju sinni með þetta alit saman. Þó að fullrar árvekni sé enn þörf, skapast svigrúm til að halda áfram einstökum verkefnum í anda samvinn- unnar á fríverzlunarsvæðinu, einkanlega niðurfellingu margs konar hindrana sem enn eru í vegi fyrir verzluninni og lúta ekki að tollum eða kvótum. Þá geta EFTA-ríkin haldið á- fram að samræma stefnu sína varðandi fríverzlunarsamninga sína við EBE. Samstarfsnefnd- ir, sem stofnaðar hafa verið til að fjalla um þessa samninga, koma reglulega saman og vinna mjög gagnlegt verk. Sérstök áherzla er lögð á störf undirnefnda þeirra um toll- mál, þar sem þær vinna að endurbótum á einstökum atrið- um reglnanna um uppruna, er felast í fríverzlunarsamningun- um. Þar eð sams konar reglur eru í gildi milli EFTA-ríkjanna innbyrðist hefur þetta starf tvöfalt gildi og felur í sér nána samvinnu innan hinnar nýju nefndar sérfræðinga EFTA um uppruna og tolla- mál. Ennfremur er gott sam- starf um upprunareglurnar milli stjórnarnefnda EFTA í tollamálum og einstakra verzl- unarráða og samtaka iðnrek- enda í aðildarlöndum samtak- anna. Á þessu sviði þarf einka- framtakið og hin opin'bera stjórnsýsla á ráðum hvers ann- ars að halda. Gagnleg einföld- EFTA-sainstarfið er enn í fullu gildi. un upprunareglnanna og verzl- unarskjala hefur þegar feng- izt hjá EBE í Brussel í kjölfar þessarar samvinnu innan EFTA, og fleira af því tagi er vel á veg komið. HINDRUNUM RUTT ÚR VEGI. Kaupsýslumenn í aðildar- löndunum fylgjast nú af áhuga með þeim þætti í starfsemi EFTA, er lýtur að upprætingu margs konar hindrana, tækni- legs eðlis, sem enn orka lam- andi á fríverzlunina. Þá er átt við alls konar staðla, reglu- gerðir, prófanir og eftirlit með framleiðsluvörum og aðferð- um. Svo óheppilega vill til, að skipan allra þessara mála er mjög mismunandi eftir lönd- um og getur það oft haft nei- kvæð áhrif á verzlunina. Innan EFTA-samtakanna sjálfra hafa aldrei verið gerð- ar tilraunir til að samræma staðla. Framleiðendur og sölu- aðilar þurfa reglur, miklu víð- tækari á alþjóðlegan mæli- kvarða. Því hafa EFTA-löndin lagt áherzlu á að þær stofnan- ir sem um stöðlun fjalla í hverju landi fyrir sig, vinni að samræmingu þessara mála á vettvangi viðkomandi alþjóða- stofnana, eins og ISO og IEC — og í Evrópu í gegnum CEN og CENELEC. Engu að síður hefur EFTA getað á tvennan gagnlegan hátt dregið úr vand- kvæðum í þessu efni. „GAGNKVÆM VIÐURKENNING.“ Til dæmis hefur það tíðk- azt sl. 10 ár, að ríkisstjórnir tilkynni EFTA-ráðinu fyrir fram um nýjar reglugerðir, sem ætlunin er að taki gildi og gætu hugsanlega hamlað gegn verzlun. Þannig geta aðrir að- ilar EFTA rannsakað slíkar reglugerðir og gert tillögur um breytingar er horfa til bóta. Sænski viðskiptaráðherr- ann, K. O. Fjeldt átti frum- kvæði að því nýlega, að þetta fyrirkomulag yrði endurskoð- að og gerði jafnframt tillögur um að það yrði bætt. Einnig fór Feldt fram á. að samkomu- lag innan EFTA um hina svo- nefndu „gagnkvæmu viður- kenningu" yrði tekið til endur- skoðunar. Samkvæmt þvi geta yfirvöld í útflutningslandinu sjálfu skoðað og prófað fram- leiðsluvörur og gengið úr skugga um að þær uppfylli gæðakröfur, sem settar eru í landi innflytjandans. Þannig er hægt að spara sér tíma og fjármuni sem fara í að senda frumsmíði eða sýnishorn í prófun erlendis. Þessi aðferð hefur reynzt vel í þeim til- fellum, þar sem henni hefur þegar verið beitt, eins og t. d. varðandi vissan rafbúnað, alls kyns þrýstitæki og búnað, ör- yggistæki skipa og eldvarnaút- búnað, dráttarvélar fyrir land- búnað og gasofna. Að auki FV 2 1975 19

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.