Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1975, Síða 27

Frjáls verslun - 01.02.1975, Síða 27
Brezk athugun Vaktavinna skapar oft félagsleg vandamál Ekki sannað að meitn bíði heilsufarslegt tjón af henni Með hækkandi framleiðslukostnaði í flestum iðnaðarlöndum heims og auknu aðhaldi í orkunotkun má búast við, að aukin áherzla verði lögð á vaktavinn,u í verksmiðjum iðnfyrirtækja. Framleiðslu- kostnaður á hverja einingu lækkar ef stórar og dýrar verksmiðjur með fullkomnum vélum eru látn- ar starfa látlaust. I mörgum tilvikum sparast líka með þessu eldsneyti, þar eð orkan, sem með því er framleidd, dreifist í notkun á lengri tíma. En vaktavinnufyrirkomulag- ið skapar alls kyns vandamál fyrir starfsmennina, þeir hljóta margháttuð félagsleg óþægindi af. Sumir sérfræðingar segja, að börn vaktavinnumanna líði fyr- ir það, að þau geta ekki haft reglulegt samband við foreldra sína. Starfsmennirnir þjást sjálfir af svefnleysi á daginn, þeir missa af eðlilegum félags- skap og hjónabandsvandræði segja gjarnan til sín hjá þeim. HEILSUFARSLEG ÁHRIF EKKI LJÓS Enn er ekki ljóst, hversu alvarleg áhrif vaktavinnan hefur á heilsu starfsmannanna. í Bretlandi er nýlokið fyrstu meiriháttar athuguninni í þessu efni, sem fram fór í bílaiðnað- inum. Þótti hún hin áhugaverð- asta, ekki aðeins vegna tíma- setningar, heldur og af því að bílaiðnaðurinn er sú atvinnu- grein í Bretlandi, sem einna mest byggir á vaktavinnukerf- inu. Aðeins stáliðnaðurinn og gleriðja ásamt nokkrum öðrum greinum, sem verða að halda stöðugri framleiðslu, hafa hlut- fallslega fleira fólk í vakta- vinnu. Athugunin var unnin af starfsmönnum eins virtasta stjórnunarskóla Bretlands. Fram fóru viðræður við for- stjóra 26 verksmiðja í Bretlandi og 12 í Frakklandi, Belgíu og Þýzkalandi. Tölulegar upplýs- ingar voru ítarlega rannsakaðar og leitað eftir áliti verkalýðs- leiðtoga og starfsmanna í verk- smiðjunum. „GÆÐIN HIN SÖMU“ í skýrslunni kemur fram, að Bretland er eina meiriháttar bílaframleiðslulandið, þar sem samsetning bíla fer að veru- legu leyti fram á næturvöktum. Þó að sumir gagnrýnendur þess fyrirkomulags segi, að vand- virkni verði ekki jafnmikil og í dagvinnu, hafa höfundar skýrsl- unnar ekki getað fundið nein rök fyrir þeim staðhæfingum. Fáar vísbendingar eru um að svo sé og engar sannanir liggja fyrir. f Bretlandi eru meira en þrír fimmtu allra handverksmanna í bílaiðnaðinum í vaktavinnu, þ.e. að þeir vinna t'l skiptis á dagvöktum og næturvöktum. Á meginlandi Evrópu, í Banda- ríkjunum og Japan er hins veg- ar annars konar vaktavinnu- kerfi, tvöfalt dagvinnukerfi ef svo mætti segja. Um fimmtu- ngur allra kvenna, sem starfa við bílaframleiðslu í Bretlandi vinna á vöktum, aðallega á kvöldin. FLEIRI SLYS Við athugunina var rækilega kannað, hvort vaktavinnan hefði skaðleg áhrif á heilsuna en þeirri spurningu er ósvarað. Aftur á mót' kom fram, að hjá mönnum, sem til skiptis vinna á daginn og nóttunni, kemst óregla á líkamshitann, sem á að í brezkri bílaverksmiðju. Fáar iðngreinar í Bretlandi byggja jafn- mikið á vaktavinnu og bílaiðnaðurinn. FV 2 197S 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.