Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1987, Qupperneq 34

Frjáls verslun - 01.02.1987, Qupperneq 34
Tölvur Hver er árangur tölvuvæðingarinnar? — vöxtur gagnlegra upplýsinga eða aukið flóð nótusendinga? Texti: Olafur Geirsson Hefur tölvuvæðingin ekki skilað þeirri auknu framleiðni við skrifstofu- störf sem búist var við? Svo virðist samkvæmt nýlegum bandarískum rannsóknum. I grein í 6. tbl. Tölvumála 1986, blaðs Skýrslutæknifélags íslands, kynnir Stefán Ingólfsson, verkfræðing- ur, niðurstöður hagfræð- ingsins Stephen S. Roach en hann vann að mjög um- fangsmikilli könnun á upplýsingum, sem safnað er um framleiðslu á öllum sviðum atvinnulífs á veg- um bandarísku alríkis- stjórnarinnar. í könnuninni kemur fram, að þrír fjórðu hlutar launakostnaðar banda- rískra fyrirtækja megi rekja til skrif- stofumanna. Hinsvegar séu 90% tölvukostnaðar vegna þessara sömu skrifstofumanna. Þetta jafngildi því að tölvukostnaður á hvern skrif- stofumann sé þrefaldur miðað við tilsvarandi kostnað á hvern verka- mann. Fyrir nokkrum árum mátti lesa grein í bandaríska tímaritinu Com- puterworld, þar kom fram að þrátt fyrir gífurlega tölvuvæðingu í skrif- stofuhaldi hafi starfsfólki á skrifstof- um í Bandaríkjunum stöðugt farið fjölgandi. Var aukningin sögð nokkru meiri en næmi fjölgun vinn- andi fólks í landinu. Var því talið að skrifstofufólk þyrfti ekki að óttast um atvinnuöryggi sitt vegna tölvu- væðingarinnar. Menn greinir nokkuð á um ástæð- ur þess hversu lítill árangur hefur náðst með tölvuvæðingunni. Þó eru flestir stjórnendur á einu máli um að tölvunotkun sé óhjákvæmileg hjá þeim fyrirtækjum, sem stefni að góð- um rekstrarárangri. Ágreiningur er sem sagt ekki um gagnsemi tölvuvæðingar en hinsveg- ar eru uppi efasemdir að nægilega vel hafi verið staðið að henni hjá fjölda fyrirtækja. Nokkrar ástæður fyrir lélegum árangri Bent er á að óarðbær störf á skrif- stofum hafi gjarnan aukist jafnhliða tölvuvæðingunni. Er þar bent á ýmiskonar skýrslugerð fyrir opin- bera aðila. Einnig vinnu sem beinlín- is er tilkomin sökum tölvutækninn- ar. Þá er bent á lélega nýtingu tölv- anna sjálfra. Kannanir benda til þess að einmenningstölvur séu til jafnað- ar í notkun hálfan annan klukkutíma á dag. Kannanir í Bandaríkjunum sýna einnig að nýting stórra segul- diska sé afar léleg. Til jafnaðar hafa eigendur stórra tölvukerfa yfir að ráða 100%-300% meira diskrými en þeir nota. Ritvinnsla er einnig oft á tíðum talin kosta meiri vinnu en ef verkefn- in hefðu verið vélrituð. Ritvinnslan er sem sagt ofnotuð. Sama gildir um svokallaðan tölvupóst. Hann er tal- inn hafa skapað heilmikið af gagns- lausum og óþörfum skilaboðum, sem bæði taka tíma frá starfsfólki og valda álagi á tölvur. Sérfræðingar segja, að margt bendi til þess að ekki sé vænlegt að hefja tölvuvæðingu án þess að endurskoða allar starfsað- ferðir innan fyrirtækjanna. Sérfræðingar benda einnig á að niðurstaðan af reynslu þeirra fyrir- tækja, sem náð hafa góðum árangri við tölvvæðingu, sé tvíþætt. í fyrsta lagi hefur vinnubrögðum innan fyrir- tækjanna verið breytt áður en ráðist var í tölvuvæðingu. I öðru lagi tekur það nokkurn tíma þar til árangurinn kemur í ljós. Jafnvel eitt til tvö ár. Sumir halda því jafnvel fram að hlut- ur skipulagsbreytinganna sjálfra í auknum árangri sé mun meiri en tölvuvæðingarinnar. Stjómendur hægfara og vanþróaðir Sú hraða þróun, sem orðið hefur í tölvumálum er einnig talin stór þátt- ur i því að stundum hafi mönnum verið mislagðar hendur við að hasla sér völl í tölvuheiminum. Bent er á að þegar Gutenberg gamli kom fram með nýjungar sínar í prenttækni þá liðu áratugir þar til hið prentaða mál var almennt komið í notkun. Margt bendir til þess að þannig verði þessu einnig farið með tölvutæknina. Möguleikar hennar eru vafalaust okkur enn að miklu leyti ókunnir og notkunin kann að verða mest á svið- um sem menn sáu ekki fyrir í upp- hafi. Til þess að sjá og uppgötva þessa óþekktu notkunarmöguleika tölv- unnar þarf vafalaust nýja kynslóð stjómenda. Reynslan þykir sýna að 34
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.