Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1992, Qupperneq 56

Frjáls verslun - 01.02.1992, Qupperneq 56
FLUGREKSTUR Aðalskrifstofa Atlantsflugs er í Reykjavík en auk þess eru skrifstofur í London og Hamborg. Flugleiðir hafa í flugi, til og frá land- inu. Við bentum t.d. á að í þessari dæmalausu reglugerð, sem er mun strangari en þær sem er verið að taka upp í löndum Evrópubandalagsins, væri ekki gerður greinarmunur á leiguflugi og áætlunarflugi. Fyrir leiguflugfélag eins og okkar væri ógjörningur að gera rekstraráætlun til tveggja ára. Við bentum á að við seldum aðeins í gegnum ferðaskrif- stofur, sem auðvitað hefðu lögskipað- ar tryggingar fyrir heimflutning far- þega ef eitthvað kæmi upp á.“ Eftir nokkurra mánaða baráttu fyrir áframhaldandi tilvist Atlants- flugs á íslenskum flugmarkaði, tókst loks að fá leyfi til eins árs á síðustu stundu. En nægir það fyrir félag á borð við Atlantsflug? „Vissulega hefði verið betra að fá leyfí til nokkurra ára en vegna breyttra aðstæðna í Evrópu hef ég ekki svo miklar áhyggjur af þessu máli. Út af fyrir sig reyndi aldrei á málið til þrautar því Halldór Blöndal samgönguráðherra hjó á þennan hnút og á hann þakkir skildar fyrir það. Okkar lögfræðingar telja einsýnt að fyrir dómi hefði þessi krafa um ákveð- ið hlutfall eiginfjár ekki staðist því hún eigi einungis við um ný leyfi en ekki framlengingu. Við teljum í fullu gildi það ákvæði reglugerðar um flu- grekstur nr. 381 frá árinu 1989 en þar segir m.a.: „í beiðni um framlengingu eða endurnýjun leyfis skal veita upp- lýsingar um allar þær breytingar sem orðið hafa á starfseminni frá því að leyfið var síðast endurnýjað eða fram- lengt.“ Allar slíkar upplýsingar veitt- um við að sjálfsögðu." Halldór minntist á nýjar reglur í Evrópu varðandi flugreksturinn og að þær hefðu í för með sér minni mögu- leika á afskiptum stjómmálamanna og flugmálayfirvalda hér á landi af fluginu þegar fram líða stundir. Hvað á hann við með þessu? EVRÓPA AÐ OPNAST „í dag er það svo að Evrópa skipt- ist í fjölmörg flugrekstrarsvæði en þau eru aðallega eftir löndum. Nú er fyrirsjáanlegt að árið 1993 verði aðeins eitt flugrekstrarsvæði í álf- unni. Með aðild okkar að EFTA og evrópsku efnahagssvæði, tengjumst við þessum nýju reglum. Þær þýða í stuttu máli að einkaleyfi til áætlunar- flugs á ákveðna staði er úr sögunni. Þar með þurrkast út hugtökin áætlun- arflug og leiguflug og félag eins og Atlantsflug getur, að uppfylltum al- mennum skilyrðum, hafið flug til hvaða borgar sem er. Það eina sem félag þarf að tryggja er samningur um afnot af flugvelli á viðkomandi stað og svo auðvitað næg verkefni til að byggja á.“ Halldór benti á að Keflavíkurflug- völlur væri alþjóðlegur flugvöllur en því miður væri afgreiðsla flugvélanna þar í umsjón Flugleiða með sérstöku einkaleyfi og samningum við ríkið. „Við teldum vissulega betra ef slík afgreiðsla væri í höndum óháðs aðila og erum raunar þeirrar skoðunar að með auknu frelsi í þessum viðskipt- um, muni slíku fyrirkomulagi verða komið á.“ Atlantsflug hf. er í eigu nokkurra hluthafa og er Halldór Sigurðsson einn af þeim. Á síðasta ári störfuðu urn 60 manns hjá félaginu þegar mest var og má búast við fjölgun starfs- manna með auknum verkefnum. Fé- lagið er nú með eina Boeing 727-200 vél á leigu og mun bæta öðrum far- kosti í rekstur með hækkandi sól. Halldór sagði að íslendingar ættu á að skipa góðu og vel menntuðu flugfólki með mikla reynslu. Atvinnutækifæri væru hins vegar ekki næg og nauð- synlegt að nýta þessa dýrmætu starfskrafta í þágu þjóðarbúsins. „Velta okkar á síðasta ári var um 500 milljónir en við hófum raunveru- lega rekstur í aprílmánuði. Á þessu ári mun veltan aukast verulega miðað við þá samninga sem þegar er búið að gera. Auk þessa eru ýmis járn í eldin- um og hugsanlegt að ný verkefni bæt- ist við á næstunni. Það er engin spurning að við hjá Atlantsflugi ætlum okkur góðan hlut í hinu nýja og opna Evrópusamfélagi. Það er að vísu nokkur uggur í okkur vegna þessara stífu og ósanngjörnu íslensku reglugerðar. Við vonum hins vegar að Atlantsflug verði ekki neytt til að skrá sig undir erlendum fána því félagið er íslenskt og vill gjarnan vera það áfram,“ sagði Halldór Sigurðsson framkvæmdastjóri að síðustu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.