Morgunblaðið - 19.07.2001, Page 22

Morgunblaðið - 19.07.2001, Page 22
NEYTENDUR 22 FIMMTUDAGUR 19. JÚLÍ 2001 MORGUNBLAÐIÐ MINNI verðmunur er á mjólkurvör- um milli verslana en á flestum öðrum vörum. Mesti verðmunurinn er á rjómaosti 400 gr., 68,1%, ódýrastur er hann í Bónus á 219 kr. en dýrastur í Hraðbúðinni Nesjum á 369 kr. Mestur verðmunur á mjólk var 17,1%, en lítrinn af nýmjólk/létt- mjólk kostaði 70 kr. í Bónus, en þar var hún ódýrust. Dýrust var hún í Strax, Kaupfélagi Stöðfirðinga, Ós- kaupum og Við Voginn, en þar kost- aði mjólkurlítrinn 82 kr. Þessar upp- lýsingar koma fram í verðkönnun Neytendasamtakanna í samvinnu við nokkur stéttarfélög á mjólkurvörum og viðbiti í 36 matvöruverslunum á höfuðborgarsvæðinu, Skagafirði, Siglufirði, Dalvík, Akureyri, Egils- stöðum, Neskaupstað, Stöðvarfirði, Breiðdalsvík, Djúpavogi, Höfn og Nesjum. Könnunin fór fram 12. júlí og tekið var niður verð á 26 tegund- um mjólkurvara. Framleiðendur á mjólkurvörum gefa allajafna út leiðbeinandi smá- söluverðlista og samkeppni á heild- sölusviði er lítil, að því er kemur fram í fréttatilkynningu NS.Verðlagning á þessum vörum er hins vegar frjáls, bæði á heildsölu og smásölustigi. Mesti verðmunur á níu vörutegundum var 34,3% Aðeins voru til níu vörutegundir af þeim 26 í könnuninni, til í öllum verslunum. Þegar lagt var saman verð á þessum níu vörutegundum var mesti munur milli verslana 34,3%. Í Bónus, Reykjavík kostuðu þessar níu vörutegundir 974 kr. Í Krónunni Skeifunni, 982 kr., 986 kr. í Bónus Akureyri, 1.040 kr. í Nettó Akureyri, 1.067 kr. í Spar Bæjarlind og 1.069 kr. í Nettó Mjódd. Dýrastar voru vörurnar í Hraðbúðinni Nesjum þar sem þær kostuðu 1.309 kr., þær kost- uðu 1.212 kr. í Kaupfélagi Stöðfirð- inga, 1.195 kr. í 11–11 Djúpavogi, 1.188 kr. í Óskaup, 1.187 kr. í Nóa- túni Austurveri og 1.186 kr. í KÁ á Höfn. Fram kemur jafnframt í fréttatil- kynningu að sé verð á mjólk, und- anrennu og rjómaosti 400 gr. dós borið saman við verðkönnun frá 12. apríl 2000, hefur nýmjólk hækkað um 3,1%, undanrenna um 5,8% og rjómaosturinn um 7%. Mest um 68% verð- munur á rjómaosti Verðkönnun á mjólkurvörum í 36 verslunum á höfuðborgarsvæðinu og landsbyggðinni    ./ 0 12,-".%2,-".0/02 &   % 30/00 02 2 "4 5/0&  &" %, "3 #4     67! 6$ #4 87 #4 86 #4 6 #4#6 #4#!9 #4#!$ #4#:! #4#8 #4#7 #4#7! #4#$7 6$8 #4 ! #4# 8 #4# 8 #4## #4##8 #4##8 #4##7 #4##$ #4#!7 #4#: #4#: #4#:9 #4#:! #4#:$ #4#8! #4#$# #4#$! #4#$8 #4#$$ #4#6: #4# #49 6 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 .4 )*+(,- $.$/0*1 2)*$*,-301/+**1 4$2,-56$2'1*7,- )4 0&&),-6)77 6$28$23$+4,- $/*$2/ $93$+4,-301/+**1 $%3$+4,- $/*$2/1281 :,-;9%<'$ =3$+4,- 21*9'+**1 :,-20*(;(>091 &2$.,- )4$>?91 4$23$+4,-&19$@'A8 )$&<*,-+(&+2>021 )*+(,-3+20B21 0&&),-3+20B21 C2>$',-D$'>A3 C2>$',-3+20B21 'A8$23$+4,-$+8;232)31 /-3$9/1281*9$,- $2%$@' 3$9/1281*9$E<8 ?2*$E52,- ?2*$/1281 $93$+4,-3+20B21 :,-3+20B21 /-3$9/1281*9$,- ?/()(1 02('+*$2/F'-19'+/6 &2$.,-3+20B21 &2$.,-19'+91281 0(E$331,-0(3$+4(& $%3$+4,-91'((& :,- G/*- ?2*$/ 18- ?91**,-D6<4$>?91 H,- G/*- ?2*$/ (3$+4,-20187$'(>A3 :,-D6<4$>?91 /-&G8/1281*9$ 2$8E<8,-0(6+%- ?2*$/ BRESK rannsókn sýnir að þriðji hver karlmaður og 17% kvenna þvo sér ekki um hendur eftir salernisferðir og auka þannig verulega líkurnar á mat- arsjúkdómum, samkvæmt frétta- vef BBC. Rúmlega 2.000 manns tóku þátt í könnuninni. Þeir sem ekki þvoðu sér gáfu m.a. þær skýringar að þeir nenntu því ekki ef klósettið liti út fyrir að vera hreint, aðrir töldu óþarfa að þvo sér eftir sal- ernisferðir heima hjá sér því þar myndu þeir aðeins smitast af gerlum frá öðrum fjölskyldu- meðlimum og einn af hverjum fimm gaf þá skýringu að hend- urnar virtust hreinar. Í rann- sókninni kom einnig í ljós að yf- ir helmingur þátttakenda þvoði sér ekki um hendur áður en þeir borðuðu mat og 42% fólks þvoðu sér ekki um hendur eftir að hafa leikið við gæludýrin sín. „Með vönduðum og reglu- bundnum handþvotti minnkar fólk verulega líkurnar á að sjúk- dómsvaldandi örverur berist í matvæli en þetta á við heima í eldhúsi, í matvælafyrirtækjum og hvar sem er,“ segir Baldvin Valgarðsson, matvælafræðingur hjá Hollustuvernd. Hann segir að engar sambærilegar rann- sóknir hafi verið gerðar á hand- þvottavenjum Íslendinga. Meira en helm- ingur þvoði sér ekki fyrir mat Morgunblaðið/Ásdís Einn af hverjum fimm þvær sér ekki um hendur eftir salernisferðir samkvæmt niðurstöðum bresku könnunarinnar. SAMTÖK verslunar og þjónustu hafa nú látið útbúa rafræn kvört- unarform sem neytendur geta út- fyllt og sent beint til netverslana. Þær netverslanir sem samtökin hafa gert samning við hafa skuld- bundið sig til að taka allar kvart- anir til athugunar samkvæmt sér- stökum siðareglum sem þær starfa eftir. Þær netverslanir sem um ræðir eru Hagkaup.is, Plaza.is, Strik.is og Diet.is. Siðareglurnar sem þessar verslanir starfa samkvæmt má finna á vef Samtaka verslunar og þjónustu, www.svth.is. Í þeim er meðal annars fjallað um upp- lýsingar sem verslanirnar eiga að gefa upp, vernd persónuupplýs- inga og kaupsamninga á Netinu. Að sögn Emils B. Karlssonar, verkefnisstjóra hjá Samtökum verslunar og þjónustu, er vonast til að þetta sé bara fyrsta skrefið. „Við höfum boðið öllum að taka þátt í þessu sem það vilja. Við ger- um ráð fyrir því að þetta verði um- fangsmeira í framtíðinni.“ En hver var kveikjan að því að þetta var gert? „Víða erlendis hefur þróunin færst í þessa átt, að taka upp siða- reglur og rafræn kvörtunareyðu- blöð,“ segir Emil. „Okkur þótti full ástæða til að gera þetta hérna.“ Kvörtunareyðublöð vegna netviðskipta

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.