Morgunblaðið - 30.11.2001, Blaðsíða 41

Morgunblaðið - 30.11.2001, Blaðsíða 41
LISTIR MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 30. NÓVEMBER 2001 41 MARGRÉT Jóelsdóttir og Steph- en Fairbairn hafa í að minnsta kosti þrjá áratugi unnið saman verk sem fjalla um sértæk sjónræn og hug- myndlæg gildi í myndlist. Með sjón- rænt er hér átt við það sem eitt sinn var nefnt optískt, eða list sem verkaði beint á sjóntaugarnar og lét þær ekki í friði meðan horft var. Æðstipáfinn í optískri tilraunastarfsemi á sjötta og sjöunda áratugnum var ungverski listmálarinn Victor Vasarely, en fast á hæla honum sem unga og efnilega blóðið í þessari augntruflandi stefnu kom breska listakonan Bridget Riley. Margrét og Stephen eru einmitt sprottin úr þessum farvegi tilrauna og vídda. Þau nýttu sér einfaldar lausnir til að komast að athyglisverðri niðurstöðu um sjónina, litina og mynsturkennd áhrif þeirra. Síðan er mikið vatn runnið til sjávar og enn eru hjónin mætt til leiks með hvers kyns verk, sem snúast nú ekki síður um tímann og víddirnar en optískar myndlausnir. Flest verk þeirra hjóna byggjast á skemmtilegum og næsta heimspeki- legum vangaveltum í bland við ljóð- ræna framsetningu. En það sem mað- ur saknar eilítið frá fyrri tíð er einfaldleikinn í úrlausnunum. Flest verkin í Listasafni Kópavogs eru óþarflega flókin og fáguð – í merking- unni smáfríð – svo að hugmyndin gengur oft nærri látlausu grunnhug- mynd myndmálsins. Hér er ef til vill við óholl áhrif graf- ískrar hönnunar að sakast, þar sem aðaláherslan er fólgin í ríkulegri upp- lýsingu og fræðslu, svo sem á kynn- ingarsýningum hvers konar og kaup- stefnum. Þar þarf upplýsingaflæðið að vera óheft, skýrt og óháð inntaki myndbirtingarinnar. Munurinn á myndlist og grafískri hönnun er sá að síðarnefndu iðjunni er ekki ætlað að bregða ljósi á sjálfa sig heldur hitt sem auglýsa og skýra þarf; veiðafæri; vélar; hugbúnað eða innréttingar. Þetta er ástæðan fyrir því að kaup- stefnur og listsýningar lúta aldrei sömu lögmálum. Það er auðvelt að bæta úr þessum augljósu göllum á annars mjög svo áhugaverðum hugmyndum. Hið eina sem hjónin Margrét Jóelsdóttir og Stephen Fairbairn þurfa að gera er að leita aftur til einföldu lausnanna sem einkenndu verk þeirra forðum daga og fjölluðu um myndlist og myndrænar lausnir. MYNDLIST Listasafn Kópavogs Til 2. desember. Opið þriðjudaga til sunnudaga frá kl. 11–17. BLÖNDUÐ TÆKNI MARGRÉT JÓELSDÓTTIR & STEPHEN FAIRBAIRN Hugmyndir og hönnun Halldór Björn Runólfsson AÐALHEIÐUR Valgeirsdóttir sýnir röð mynda í Listasafni Kópa- vogs sem hún nefnir Lífsmynstur. Um er að ræða olíumálverk byggð á smásæjum heimi örvera, vefja og agna sem Aðalheiður lýsir sem margvíslegu mynstri sem teygir sig yfir allan myndflötinn líkt og vegg- fóður. Þótt allt liggi nær yfirborðinu eru þau verk ófá þar sem fleiri en eitt mynstur gægist gegnum efsta lagið. Það er einmitt þessi síendurtekna mynsturgerð sem gefur verkum Að- alheiðar léttleikandi yfirbragð, laust við allar meiriháttar flækjur og til- gerð. Ef eitthvað er ónauðsynlegt og orðum aukið er það nafngiftin og áherslan á tengslin við náttúruna. Sannleikurinn er sá að mynstrin og endurtekningin fara allfjarri þeirri mynd sem við höfum af náttúrunni í smásærri gerð sinni. Það er miklu fremur hið gervilega í mynsturgerð Aðalheiðar – staðlað- ar endurtekningarnar – sem virkar heillandi. En eins og reyndar sann- ast á velheppnuðum tilraunum til að ljósmynda atóm og aðrar míkró- kosmískar formgerðir sem liggja til grundvallar náttúrunni, þá er lífið í sinni smæstu mynd ansi staðlað og gervilegt. Það skortir alla sértæka útúrdúra sem við sjáum jafnan með berum augum og eru forsendan fyrir því að við greinum svæði frá svæðum eftir ákveðnum kennileitum. Skorturinn á slíkum kennileitum í list Aðalheiðar gera náttúrumyndir hennar gjörólíkar venjulegum lands- lagsmyndum. Það sem augað ekki sér öðruvísi en um smásjá, eða örsjá, er á mörkum þess að geta talist mynd af náttúrunni þótt reyndar sé sú mynd langtum raunsærri en nokkuð það sem sýnist með berum augum. Með áleitnum spurningum um það sem við, hugsunarlaust, köll- um raunsæi, og tjáningartækni sem liggur á mörkum frelsis og stöðlun- ar, nær Aðalheiður að setja saman býsna athyglisverða sýningu. Til 2. desember. Opið þriðjudaga til sunnudaga frá kl. 11–17. MÁLVERK AÐALHEIÐUR VALGEIRSDÓTTIR Halldór Björn Runólfsson Frá sýningu Aðalheiðar Valgeirsdóttur í Listasafni Kópavogs. Frá sýningunni Sjónarhorn, eftir Margréti Jóelsdóttur og Stephen Fairbairn, í Listasafni Kópavogs.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.