Vísir - 04.09.1980, Page 1

Vísir - 04.09.1980, Page 1
[Gengieriéndra gj'áídmíðía'] I hækkar um 51% á árinul i ■ -reiknað með 2% gengissigi á mánuði út árið og 7-8% gengisfalli að aukií Með áframhaldandi 2% gengissigi á mánuði fram til áramóta mun gengi erlendra gjaldmiðla hækka á árinu um 40%. Efnahagssérfræðingar telja hins vegar, að til viðbótar þurfi á næstunni 7-8% gengisfellingu. Fari svo, mun gengi er- lendra gjaldmiðla hækka á árinu um 51%! Samkvæmt áreiðanlegum heimildum Visis munu sérfræð- ingar Seðlabankans hafa lagt til fyrir skömmu, að ekki verði gerð bein 7-8% gengisfelling, þar sem slikt gæti verið áhættu- samt vegna ástandsins i kjara- málum, en þess i stað verði gengið látið siga hratt, og þá um 3-4% i fyrsta áfanga. Lögð er á- hersla á, að þessi breyting þurfi að gerast nánast i einu skrefi, svo að áhrif hennar verði sem mest. Samkvæmt heimildum Visis eru horfurnar i viðskiptum við útlönd mjög slæmar. Þannig er áætlað, að viðskiptahalli verði á þessu ári um 40 milljarðar kröna, en það mun samsvara 3,3% af þjóðarframleiðslunni. Þetta er 2-3 sinnum meiri halli en reiknað var með i lánsfjár- áætlun, þar sem miðað var við 16 milljarða halla eða 1,3% af þjóðarframleiðslu. Sá bati á gjaldeyrisstöðunni, sem þar var reiknað með, mun hverfa þvi sem næst alveg, samkvæmt heimildum Visis. —ESJ. J A góðviðrisdögum má oft sjá hraðbáta á fullri ferö þvers og kruss um „Pollinn” á Akur eyri — meö sjóskfðakappa I eftirdragi. Er þetta vinsælt sport nyrðra og mikiö stundað. þegar vel viðrar, enda býður „Poliurinn” upp á slikt og aöstæður sennilega óvlða betri. Vísismynd: GS/ Akureyri. Tillaga um „shlpulag austursvæða”: EyOileggja níu Dúsund trjá- plöntur (Arbæ? „Skipulag austursvæða” var lagt fyrir Umhverfismálaráð Reykja- víkur og Framkvæmdaráð I gær. Skipulag þetta hefur valdiö nokkrum deilum, meðal annars vegna þess, að I skipulaginu er gert ráð fyrir að rifa þurfi upp nfu þúsund trjáplöntur. Vangaveltur um siofnun nýs flugféiags „Það ættl eflaust erfill uppdrállar” - segir Martin Petersen I skipulaginu felst, að næstu tvö byggingarsvæði Reykjavikur- borgar verða við Árbæjarsafnið og i Selási. Fyrirhugað er, að byggð risi norðan og norðvestan við safniði áttina að gömlu jarð- húsunum i Artúnshöfðanum, og að Vesturlandsveginum. I ráði er að breyta gatnaskipu- laginu, þannig að Suðurlandsveg- urinn tengist Vesturlandsvegin- um ekki fyrr en við Breiðhöfðann. Þessi spilda, sem myndast milli Vesturlands- og Suðurlandsveg- arins verður nýtt undir atvinnu- starfsemi en ibúðarhúsalóðir verða sunnan og vestan við Suðurlandsveginn. Þetta svæði var hins vegar skipulagt sem uppræktað útivist- arsvæði og búið er að gróðursetja um niu þúsund trjáplöntur, þann- ig að ef nýja skipulagið verður samþykkt, verður að rifa þessar plöntur upp. —ATA Þorkell Ragnarsson. Týndur I10 daga Lögreglan i Reykjavik lýsir eftir ungum manni sem fór frá heimili slnu eftir hádegi mánu- daginn 25. ágúst slöast liöinn, en ekkert hefur spurst til siðan. Maðurinn heitir Þorkell Ragn- arsson, til heimilis að Furugerði 21, Reykjavik. Hann er 23 ára gamall, meðalmaður á hæð, m jög grannur, dökkhærður með dökka skeggrót og brún augu. Þeir, sem geta gefið upplýsing- ar um ferðir Þorkels eftir 25. ágúst sl. eru vinsamlegast beðnir að láta lögregluna vita. —Sv.G. „Mér finnst það vera að bera i bakkafullan lækinn aö tala um stofnun nýs f lugfélags og það ætti eflaust erfitt i.ppdráttar, ef slíkt kæmitil”, sagði Martin Petersen, fyrrverandi framkvæmdastjóri markaðssviðs Flugleiða, i sam- tali við VIsis I morgun. Lausafréttir herma, að hug- myndin um stofnun nýs flugféiags til að taka við Norður-Atlants- hafsflugi Flugleiða, ef félagið fellir þaðniður, sé stöðugt til um- ræðu meðal viss hóps flugliða og fleiri. Hins vegar mun aðstoðar- maður félagsmálaráðherra nú að mestu hættur afskiptum af þvi máli. Sumir af fyrrverandi starfs- mönnum Flugleiða hafa verið orðaðir við þessa hugsanlegu flugfélagsstofnun, þar á meðal Martin Petersen. Hann sagði i morgun, að ekki hefði verið leit- að sérstaklega til sin vegna þessa máls, en hann hefði heyrt um þessar hugleiðingar. Afkoma þeirra félaga, sem nú annast flug yfir Norður-Atlants- hafið er slæm og öll flugfélögin tapa á þessari flugleið. Sem dæmi um, hve fargjöld eru langt undir kostnaðarverði, má nefna, aö eldsneytiskostnaðurinn einn á hvetn farþega milli NewYork og Luxemborgar hjá Flugleiðum er nú um 109 dollarar. 1 opnu Visis i dag er nánar fjallað um samkeppnina i fluginu á þessari leið og birtar tölur um hrikalegt rekstrartap félaganna, sem halda uppi áætlunarflugi milli Evrópu og Bandarikjanna. Þar er um að ræða gifurlega háar tölur, en rétt er að hafa i huga, að þessi flugfélög eru mörgum sinn- um stærri en Flugleiöir. —SG.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.