Morgunblaðið - 13.04.2004, Page 18
FRamtíDaRBóK-
www.kbbanki.is
Draumur fermingarbarnsins getur or›i› a› veruleika me› a›sto› Framtí›arbókar.
Me› flví a› ávaxta fermingarpeningana á Framtí›arbók er lag›ur grunnur a› flví a› stórir draumar
geti or›i› a› veruleika í framtí›inni. Gjafakort fyrir Framtí›arbókina fást í öllum útibúum KB banka.
Láttu draumana rætast!
ÉG Á MÉR
DRAUM
Ver›trygg›ur sparireikningur, sem ber 6% vexti.
Innstæ›an ver›ur laus til úttektar vi› 18 ára aldur.
N
O
N
N
I
O
G
M
A
N
N
I
I
Y
D
D
A
•
1
1
8
4
5
•
si
a
.i
s
LISTIR
18 ÞRIÐJUDAGUR 13. APRÍL 2004 MORGUNBLAÐIÐ
KARLAKÓRINN Heimir úr
Skagafirði heimsótti eldri félaga
Karlakórs Reykjavíkur og sungu
þeir saman tvenna tónleika sunnu-
daginn 28. mars.
Undirritaður hlýddi á síðari tón-
leikana. Heimamenn hófu tón-
leikana og höfðu 9 lög á efnis-
skránni. Nokkuð var flutningur
laganna misjafn. Fyrsta lagið Mótið
eftir Jón Þórarinsson var frekar
dauflegt í eyrum undirritaðs svo og
madrigali Thomasar Moreley Mai-
ljóð með texta eftir Gunnar Gutt-
ormsson. Þessi glaði madrigali þar
sem fjallað er um tíma vorsins var
ansi bragðdaufur og þunglamalegur
og 1. tenór lengi ansi aumingjalegur
og ekki hreinn í hæðinni, en end-
irinn var kröftugur. Þau lög efnis-
skrárinnar sem stóðu upp úr voru
rússneska þjóðlagið Nú er vor, Her-
mannakórinn eftir Gounod og
Hraustir menn þar sem Eiríkur
Hreinn söng einsöng. Nokkur auka-
lög fylgdu þar af eitt nýtt og fallegt
lag eftir Pálmar Þ. Eyjólfsson sem
nefnist Sjómannasöngur sem var
frumflutt sem aukalag á fyrri tón-
leikunum.
Þá var komið að gestunum að
hefja upp raust sína. Strax í fyrsta
laginu kom í ljós hvað hljómurinn í
kórnum er góður og hreinn með
góðu jafnvægi milli radda og inn-
byrðis í röddunum. Það var sama
hvort sungið var á veiku nótunum
eða sterku, kórinn var alltaf tand-
urhreinn og allur flutningurinn vel
mótaður og músíkalskur og stjórn-
andinn Stefán Gíslason kann að láta
tónlistina og söng kórsins fljóta
áfram. Alls voru átta lög á efnis-
skránni.
Einsöngvarar með kórnum voru
tveir, Margrét Stefánsdóttir sem
söng fallega O Mio Babbino Caro
eftir Puccini og í Kór prestanna og
Leonoru úr Valdi örlaganna eftir
Verdi þar sem einsöngur og kór
féllu vel saman. Sigfús Pétursson
fór á kostum í hinu eina og sanna
rússneska Ökuljóði sem Stefán Ís-
landi gerði frægt á sínum tíma.
Björt og mjúk tenórrödd Sigfúsar
ásamt mjúkum og afslöppuðum
söng kórsins skapaði þvílíkan frið og
ró að það mátti heyra saumnál detta
og allt svo tandurhreint og skýrt.
Það er erfitt að draga eitthvað eitt
fram yfir annað í flutningi kórsins
en má þó auk fyrrgreindra laga
nefna lög eins og Oh What a Beuti-
ful Morning sem sungið var á ís-
lensku, Oklahoma eftir Rodger og
Hammerstein (á íslensku) og Wien,
du Stadt meiner Träume eftir Siec-
zynski sem var virkilega glæsilegt.
Tónleikarnir enduðu á að kórarn-
ir sungu saman tvö lög. Fyrst
Brennið þið vitar eftir Pál Ísólfsson
sem var vel flutt með góðum öldu-
gangi, hárfínt á veiku tónunum og
gríðarlega öflugt á þeim sterku.
Stefán R. Gíslason stjórnaði. Síðara
lagið var Þér landnemar eftir Sigurð
Þórðarson Sem var glæsilega sungið
undir stjórn Kjartans Sigurjónsson-
ar.
Karlakórinn Stefnir
Karlakórinn Stefnir er einn
þeirra kóra sem eru nú að fagna
voruppskerunni með fernum tón-
leikum. Það er ekki hægt að komast
hjá því að hrósa Stefnismönnum
fyrir efnisskrána þar sem er meðal
annars að finna heimildir um höf-
unda laga, ljóða og útsetninga, einn-
ig söngtexta og góðar upplýsingar
um hvert lag. Alls voru 18 lög á efn-
isskránni. Það sem háir kórnum er
skortur á góðum 1. tenórum sem
kunna að styðja og geta sungið
hreint í veikum söng en ekki bara að
fara upp á kraftinum. Þetta veldur
því að söngurinn var ansi oft
óhreinn og stundum til baga. Kórinn
hefur samt tekið miklum framförum
frá því að undirritaður heyrði í hon-
um síðast. Betra jafnvægi er á milli
raddanna og þær hreinni innbyrðis
og oftast góð fylling í hljómnum en
þó væri ekki úr vegi að fá nokkrar
breiðar raddir í bassann til að fá
betri botn. Hluti af framförum kórs-
ins liggur í mun betri slagtækni
söngstjórans sem einnig gerir að
verkum að kórinn er mun betur
samferða en hann var og tónlistin
flýtur betur.
Kórinn söng eiginlega betur fyrir
hlé en eftir. Lagið Sumar er í sveit-
um var gott nema tenórinn var í
vandræðum, Smávinir fagrir var fal-
lega sungið en tilþrifalítið. Kórinn
og Elín Ósk frumfluttu lagið Svo
mælti sumarnóttin eftir söngstjór-
ann og einnig var lagið Útreiðartúr
eftir sama frumflutt af Birgi Hólm
Ólafssyni og Ingólfi Á. Sigþórssyni
ásamt kórnum. Falleg lög, erfiðar
innkomur í tenórnum í því fyrra og
Ingólf vantaði hæð í því síðara. Lög-
in Söngurinn og Öræfasýn voru
mjög góð. Veiðimannakórinn eftir
Weber var frekar slakur, ósamtaka
og óhreinn og hnykkt á texta við
öndun.
Aðaleinsöngvari var Elín Ósk
Óskarsdóttir sem fór á kostum.
Annar einsöngvari sem mikið
mæddi á var hinn kornungi barítón
Bjarni Atlason sem virkilega stóð
fyrir sínu og fór m.a. á kostum í lagi
Gershwins I got plenty o’ nuttin’ og
ástardúettinn Bess you is my
woman now einnig eftir Gershwin
hjá þeim Elínu og Bjarna var stór-
kostlegur sem og söngur Elínar í I
got rhythm og í Vilja lied sem var
aukalag og La Vergine dagli Angeli
þar sem kórinn var því miður ósam-
taka og óhreinn. Birgir Hólm Ólafs-
son söng virkilega fallega ásamt
kórnum lagið Ætti ég hörpu eftir
Pétur Sigurðsson.
Mikið mæddi á píanóleikaranum
Sigurði Marteinssyni sem átti
snilldar tilþrif á hljóðfærið.
Hátíðartónleikar
sex karlakóra
Hinn 2. apríl voru liðin 150 ár frá
því að skólapiltar sungu fyrst op-
inberlega á Langa loftinu í Lærða
skólanum og vill Árni Thorsteinsson
meina í endurminningum sínum að
það hafi verið fyrstu opinberu tón-
leikar á Íslandi. Af þessu tilefni var
söngstjóra piltanna, Péturs Guð-
jónssonar einnig minnst. Alls voru
sex karlakórar með á hátíðartón-
leikunum í Langholtskirkju 2. apríl
sl. og sungu þrjú lög hver og svo
saman í lokin.
Karlakór Reykjavíkur undir
stjórn Friðriks S. Friðrikssonar
steig fyrstur á stokk. Kórinn var
hljómfagur og söng virkilga fallega
og músíkalskt með góðu jafnvægi í
hljómnum. Karlakór Selfoss söng
því næst undir stjórn Lofts Erlings-
sonar. Einkenni þessa kórs var hvað
milliraddirnar voru fallegar og
komu vel og skýrt fram. Heildar-
hljómurinn var góður svo og stuðn-
ingur sem gerði að kórinn söng
hreint á öllum styrkleikaskalanum.
Þetta mátti t.d. heyra í Finlandiu
Sibeliusar og Pílagrímakór Wagn-
ers sem er mjög vandsunginn. Því
miður vantaði nafn undirleikarans í
efnisskrána og undirritaður heyrði
ekki kynningu hans. Karlakórinn
Stefnir undir stjórn Atla Guðlaugs-
sonar söng með píanóleik Sigurðar
Marteinssonar. Fyrsta lagið
(Öræfasýn) var vel gert, Sumar er í
sveitum vantað betri stuðning og
kórinn söng síðasta lagið (Kveðju-
stund / Con te partirò) þar sem
Bjarni Atlason söng einsöng með
kórnum mun betur en á tónleikun-
um kvöldið áður.
Karlakór Hreppamanna undir
stjórn Edit Molnár steig næstur á
stokk.
Píanóleikari var Miklos Dalmay.
Söngur þeirra var vel agaður og
samtaka.
Heildarhljómurinn átti til að
verða hrár á köflum en jafnvægið
var gott. Og öll lögin kröftuglega
flutt og sýndu lítið getu kórsins.
Karlakór Keflavíkur söng næst und-
ir stjórn Vilbergs Viggóssonar og
við píanóleik Esterar Ólafsdóttur.
Hljómurinn var dálítið hrár og án
fyllingar og jafnvel óhreinn.
Hendingar voru lítið mótaðar og
kórinn ekki alveg samtaka á stund-
um og gleypti andann á lofti með
hnykk á milli hendinga. Fóstbræður
undir stjórn Árna Harðarsonar lok-
uðu hringnum og var söngur þeirra
hreint stórkostlegur, vel agaður,
músíkalskt mótaður og hreinn. Kór-
inn söng á gífurlega breiðu styrk-
leikasviði með fallega studdu og
hljómandi pianissimo og dúndrandi
fortissimo og allt þar á milli.
Að endingu sungu allir kórarnir
saman. Þrátt fyrir fjölda söng-
manna kom dálítið í gegnum söng-
inn hvað kórarnir eru gífurlega mis-
jafnir og mishreinir. Þjóðsöngurinn
undir stjórn Árna var tilkomumikill
en endatónninn var ekki alveg
hreinn. Lokalagið á efnisskránni var
Brennið þið vitar sem Friðrik
stjórnaði. Lagið var tignarlegt með
vel gerðum öldugangi en ekki
hreint. Af aukalögum verður að
nefna Hrausta menn en þar hljóp
hinn ungi Bjarni Atlason fyrirvara-
laust í skarðið sem einsöngvari.
Söngur Bjarna og kórsins var frá-
bær undir stjórn Atla Guðlaugsson-
ar. Vilberg Viggósson stjórnaði að
lokum Þú álfu vorrar yngsta land
sem hljómaði mjög vel. Það er fróð-
legt að sjá hve kórstjórar stjórna
misjafnlega. En slagtækni og
stjórnun þeirra hefur bein áhrif á
söng kóranna sem verða jafnmis-
jafnir.
TÓNLIST
Ýmir
KÓRTÓNLEIKAR
Karlakór Reykjavíkur eldri félagar. Ein-
söngvari Eiríkur Hreinn Helgason.
Undirleikari Bjarni Jónatansson. Stjórn-
andi Kjartan Sigurjónsson.
Karlakórinn Heimir í Skagafirði Einsöngv-
arar Margrét Stefánsdóttir og Sigfús Pét-
ursson. Undirleikari Thomas R. Higger-
son. Stjórnandi Stefán R. Gíslason.
Sunnudagurinn 28. mars 2004 kl. 17.00.
Langholtskirkja
KÓRTÓNLEIKAR
Karlakórinn Stefnir. Einsöngvarar Elín
Ósk Óskarsdóttir sópran, Birgir Hólm
Ólafsson tenór, Ingólfur Á. Sigþórsson
tenór og Bjarni Atlason barítón.
Undirleikari Sigurður Marteinsson.
Stjórnandi Atli Guðlaugsson.
Fimmtudagurinn 1. apríl 2004 kl. 20.00.
Langholtskirkja
KÓRTÓNLEIKAR
Karlakór Reykjavíkur stjórnandi Friðrik
S. Kristinsson. Karlakór Selfoss stjórn-
andi Loftur Erlingsson. Karlakórinn Stefn-
ir stjórnandi Atli Guðlaugsson. Píanóleik-
ari Sigurður Marteinsson og einsöngvari
Bjarni Atlason. Karlakór Hreppamanna
stjórnandi Edit Molnár og píanóleikari
Miklos Dalmay. Karlakór Keflavíkur
stjórnandi Vilberg Viggósson og píanó-
leikari Ester Ólafsdóttir. Karlakórinn
Fóstbræður stjórnandi Árni Harðarson.
Föstudagurinn 2. apríl 2004 kl. 20.00.
Morgunblaðið/Golli
Karlakórarnir sex sungu m.a. fyrir framan MR til að minnast 150 ára afmælis samsöngs á Íslandi. Þaðan var haldið á tónleika í Langholtskirkju.
Kveður að karlakórum
Jón Ólafur Sigurðsson