NT - 10.08.1984, Síða 28
Við tökum við ábendingum um fréttir allan sólarhringiran.
Greiddar verða 10OO krónur fyrir hverja ábendingu sem leiðir
til ffréttar í blaðinu og 10.000 krónur fyrir ábendingu sem leiðir
til bitastæðustu ffréttar mánaðarins. Fullrar nafnleyndar er gætt
Námsstefna um sveigjanlega
kennsluhætti:
Nemendur
skapa
| sitt umhverfi
og skipuleggja
sína vinnu -
eftir eigin
þroska og getu
■ Jón og Hlín: “Það lifir enginn á einum kennaralaunum - og
varla ívennum!"
: ■ Umræður í fullum gangi á námsstcfnunni í Kennslumiðstöð
Námsgagnastofnunar um sveigjanlega kennsluhætti.
I
■ Undanfarna daga hefur
I staðið yfír námsstefna á vegum
i Kennaraháskólans um sveigj-
, anlega kennsluhætti í skólum.
Þar hal'a komið saman kennar-
, ar víðs vegar að af landinu til
: að bera saman bækur sínar og
miðla hver öðrum af reynslu
i sinni og þekkingu á þessu sviði.
NT leit við í Kennslumið-
i stöð Námsgagnastofnunar og
hitti að máli leiðbeinendur á
námsstefnunni, Hlín Pálsdótt-
i ur og Jón Guðmundsson, til að
i forvitnast um í hverju þessir
svokölluðu sveigjanlegu
[ kennsluhættir fælust.
„Við reynum að koma til
móts við einstaklinginn, þetta
er stundum kölluð ein-
staklingsmiðuð kennsla sem
sinnir þörfum hvers og eins“
svarar Jón spurningu NT og
Hlín bætir við: „Sveigjanlegir
kennsluhættir bera einkenni
í opnaskólansþarsemnemend-
ur hafa svigrúm til að vinna á
sínum hraða, eftir eigin getu.
Peir skipuleggja mikið til
| sína vinnu sjálfir og það er
horfið frá ýmsum hefðbundn-
* um kennsluháttum, þar sem
kennarinn var stýrandi og
nemendurniróvirkir. Bekkjar-
NT-myndir: Sverrir.
kerfið gamla er með öðrum
orðum lagt niður.“
„Þetta er framkvæmt á mjög
mismunandi hátt“ bætir Jón
við, „en m.a. er meðvitandi
blandað saman aldurshópum
og liggja þar að baki þau rök,
að lífaldur barna segi ekki
endilega til um þroska þeirra.
Á nokkrum stöðum t.d. á
Kópaskeri, hefur skólahús-
næði beinlínis verið byggt með
kennslu af þessu tagi í huga.“
Tilurð
„Það var sumarið '82 sem
fyrsta námsstefnan var
haldin" segir Hlín, „og stóðu
að henni sömu leiðbeinendur
og‘ nú. Við höfðum sjálf farið
út fyrir þessa hefðbundnu
kennsluhætti í okkar skólum
og vorum beðin um að leið-
beina öðrum kennurum sem
vildu kynna sér þessi mál. Það
var mjög góð aðsókn að stefn-
unni og síðan héldum við tvær
slíkar í fyrra og þessi náms-
stefna í sumar er einskonar
framhald af því starfi." „Þetta
cr gert til að koma þessu fólki
saman“ skýtur Jón inrn', „það
cr oft einangrað og fære.t.v.
ekki þann stuðning sem það
þarfnast í sínum skólurn,"
■ Rósa Eggertsdóttir kennari við Grunnskóla Saurbæjarhrepps
í Eyjafírði: „Trúi að þessi kennsluaðferð sé meira í samræmi við
mannseðlið. Kennarinn verður liinn raunvcrulegi fræðari sem
opnar möguleikana og hvcrfur frá því að vera í sviðshlutverkinu.
Nemcnduin líður betur og agavandainál eru hverfandi því
neinendur þurfa svo sjaldan að bíða, þeir eru ailtaf að og það
skiptir sköpum."
„Þetta hefur gefist mjög vel
en spurningin er, - við hvað er
miðað?" svarar Jón spurningu
NT.„Við leggjum áherslu á
hluti í náminu sem eru ekki
eins auðmetnir og það sem
áður tíðkaðist.“ Og Hlín bætir
um betur: „Það er lögð áhersla
á frumkvæði, ábyrgðartilfinn-
ingu, sköpunargáfu og aðra
þætti sem ekki reyndi svo mik-
ið á áður fyrr. í reynd er mjög
erfitt að meta þessa þætti í lok
skólaárs uppá kommur." Hjá
Jóni kom fram að þetta skap-
aði vissa erfiðleika í sam-
skiptum kennara og foreldra,
sem eru vanir bekkjakerfinu af
eigin raun og eiga stundum
erfitt með að átta sig á opna
kerfinu.
Vinna
„Vinnuaðstaðan er náttúr-
lega að öllu leyti ólík. Skóla-
stofunni eða vinnusvæðinu er
skipt í afmarkaða reiti fyrir
hvern verkþátt og börnin velja
að sinna ákveðnum þáttum
hvern dag en auðvitað er alltaf
um visst staðreyndanám að
ræða. Það er alltaf í öllu skóla-
starfi og bein kennsla er alltaf
fyrir hendi" segir Hlín og
leggur áherslu á.orð sín.
Jón bendir á, að allar stað-
reyndir séu í eðli sínu afstæðar
og hafi lítið gildi öðru vísi en
að þær tengist einhverri
hugsun. „Þaðerhelbervitleysa
að hætt sé að kenna íslands-
sögu" skýtur Hlín inní, „en
bækurnar - guð minn góður!"
Jón dregur saman þræðina
og orðar nýjungarnar í starfinu
þannig: „Við erum að bæta við
skólastarfið, taka inn ýmsa
nýja þætti í ljósi nýrrar þekk-
ingar og reynslu af hefðbundnu
bekkjakerfi, sem ekki gaf
möguleika á ýmsurn mikilvæg-
um þáttum í kennslunni."
Breytt hlutverk kennara
„Jú, kennarahlutverkið
breytist með tilkomu þessara
kennsluhátta“ svarar Hlín.
„Kennarinn verður leiðbein-
andi í stað þess að vera sá er
miðlar þekkingunni beint.
Hann bendir nemendunum á
leiðir til þekkingaröflunar en
vegna þess að þau námsgögn j?
sem kennarar hafa við hendina ji
í dag eru flest hver sniðin fyrir |
hinn hefðbundna skóla, þá \\
lenda kennarar í því að búa til |
ný kennslugögn og kennslu-
bækurnar eru meira notaðar íj
sem heimildir. Það kostar ;
mikla vinnu fyrir kennara að ,
koma sér upp „kerfi“ til að
fylgjastmeðhverjumnemanda |:
í þessu kerfi, en árangurinn er
líka mikill.“
Léleg laun
„Þetta á eflaust framtíðina N
fyrir sér í skólastarfi en það |
fylgir þessu mikil vinnu-
aukning og það er spurning, fj
meðan launakjör kennara eru
svona léleg, hversu lengi fólk |
heldur út" bætti Hlín enn j
fremur við.
Benti hún á að fastakaup i
kennara sem væri að byrja |
væri í dag 14.800 kr. á mánuði
og væru launamál með þvílík- 1
um eindæmum að þegar hefði
fjöldi kennara hrökklast úr
starfi vegna lélegs kaups.
Sögðu þau Jón að nauðsyn-
legt væri að lögvernda
kennaratitilinn til að koma í
veg fyrir að ómenntað fólk
gengi inní kennslustörf, og í
öðru lagi þýddi ekkert annað
en að fara út í harðar aðgerðir
í haust og væri full samstaða
meðal kennara í Æfingaskóla
KHÍ um uppsagnir í septem-
ber. Eða eins og þau orðuðu
það: "Það lifir enginn af einum
kennaralaunum - og varla
tvennum!".