Morgunblaðið - 30.10.2005, Page 40
40 SUNNUDAGUR 30. OKTÓBER 2005 MORGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
Á UNDANFÖRNUM árum hafa
verið stigin mörg mikilvæg skref í
bættum samgöngum víða um land.
Göng hafa verið boruð í gegnum
fjöll, brýr endurnýjaðar og vegir
byggðir upp og malbik-
aðir. Byggð á höf-
uðborgarsvæðinu hef-
ur þanist út en þar
hefur samgöngukerfið
ekki fylgt þeirri þróun
nægjanlega eftir. Bet-
ur má ef duga skal. Á
nýafstöðnum lands-
fundi Sjálfstæð-
isflokksins var sam-
þykkt ályktun um
samgöngumál sem tek-
ur á mörgum aðkall-
andi verkefnum.
Vegamál
Eins og staðan er í dag, þá er stór
hluti þjóðvegar eitt á Austurlandi
gamall, mjór og ónýtur malarvegur
og víða um land eru einbreiðar brýr
sem eru miklar slysagildrur. Það er
ekki hægt að bjóða þegnum þessa
lands né ferðamönnum að aka á
stofnbrautum um landið sem eru
malarvegir og er ástandið allra verst
á Austurlandi, Norðausturlandi og á
Vestfjörðum.
Ferðamönnum hefur fjölgað sem
kjósa að ferðast á eigin vegum og til
dæmis koma og fara á ári hverju um
12.000 bifreiðar með ferjunni Nor-
rænu til Seyðisfjarðar. Þessari um-
ferð er beint inn á ónýta og hættu-
lega malarvegi til viðbótar
hefðbundinni umferð. Allir vöru-
flutningar fara nú um þjóðvegi
landsins og vita þeir sem um vegina
fara að malbikaðir vegir bera sumir
hverjir ekki þessa þungaumferð og
hvað þá hinir ónýtu malarvegir.
Á landsfundi Sjálfstæðisflokksins
á dögunum var samþykkt tillaga
þess efnis að flýta malbikun þjóð-
vegar eitt og að því verki skuli lokið
árið 2008. Jafnframt var samþykkt
að brýr á helstu flutningsleiðum
verði endurbyggðar á næstu fimm
árum. Afar mikilvægt er að ráðist
verði í þessi aðkallandi verkefni sem
allra fyrst.
Stytting leiða milli
landsfjórðunga
Stytting ferðatíma
milli einstakra lands-
fjórðunga og höf-
uðborgarsvæðis er al-
gjör forsenda
samkeppnishæfni allra
byggða í landinu. Stytt-
ing leiða og þar af leið-
andi ferðatíma gefur
fólki sem býr á lands-
byggðinni meiri mögu-
leika á að sækja á
styttri tíma og með
minni kostnaði þjón-
ustu og vörur til höfuðborgarsvæð-
isins. Jafnframt mun stytting vega-
lengda leiða til lækkunar
flutningskostnaðar á vörum.
Á landsfundinum var samþykkt að
stuðla að styttingu leiða milli höf-
uðborgar og þéttbýlissvæða frá því
sem nú er og kannaðir verði mögu-
leikar á hálendisvegum með því
markmiði að stytta vegalengdir milli
landsfjórðunga og höfuðborgar.
Settar hafa verið fram margar til-
lögur að styttingu leiða og vert er að
skoða þær alvarlega. Ein leið sem
sannarlega myndi stytta ferðatíma
fólks verulega er leiðin um Öxi. Mik-
ilvægt er að vegurinn um Öxi verði
endurbættur þannig að hann verði
malbikaður heilsársvegur. Með því
væri búið að stytta ferðatíma þeirra
sem sækja Mið-Austurland um allt
að eina klukkustund og að sama
skapi lækka flutningskostnað á
vörum. Með þessari einu aðgerð
væri búið að stuðla að aukinni sam-
keppnishæfni byggða á Mið-
Austurlandi sem ætti að leiða til
bættra lífskjara fólks sem þar býr.
Samgöngur á
höfuðborgarsvæðinu
Umferðarþungi á höfuðborg-
arsvæðinu er með þeim hætti að
ferðatími fólks til og frá vinnu og
skóla er farinn að líkjast því sem
gerist víða erlendis. Margar umferð-
aræðar, t.d. í Reykjavík, eru löngu
sprungnar og helstu stofnbrautir
bera engan veginn þann fjölda bif-
reiða sem þar fara um. Sundabraut
og mislæg gatnamót á stærstu um-
ferðaræðum borgarinnar hafa síð-
ustu tíu árin verið mikið í um-
ræðunni en lítið bólar á
framkvæmdum á meðan ferðatími
fólks lengist. Landsfundur Sjálf-
stæðisflokksins ályktaði um mik-
ilvægi flýtis uppbyggingar sam-
göngumannvirkja á
höfuðborgarsvæðinu.
Síðastliðið sumar var ráðist í
breytingar á gatnamótum Miklu-
brautar og Kringlumýrarbrautar og
var borgarbúum kynnt að þessar
breytingar ættu að auka umferð-
aröryggi og flutningsgetu gatnamót-
anna. Allt bendir til þess að þessi
framkvæmd sé dýr bráðabirgða-
lausn og bæti ástandið mjög lítið.
Borgarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins
hafa margoft bent á í borgarstjórn
og á síðum dagblaðanna að Mikla-
braut sé tjónamesta gata landsins,
bæði hvað varðar fjölda slasaðra ein-
staklinga og eignatjón. Á gatnamót-
um Miklubrautar og Kringlumýr-
arbrautar slasast árlega fleiri tugir
manna og fleiri hundruð bifreiðar
skemmast eða eyðileggjast. Sam-
kvæmt spá tryggingafélaganna
munu vel hönnuð mislæg gatnamót
fækka tjónum á þessum gatnamót-
um um meira en 90%. Arðsemi mis-
lægra gatnamóta á þessum stað ætti
því vera nokkuð mikil.
Félagar í borgarstjórnarflokki
Sjálfstæðisflokksins hafa jafnframt
flutt margar tillögur um byggingu
Sundabrautar. Alltof langan tíma
hefur tekið að fjalla um það mál og
taka ákvörðun. Sundabraut er mik-
ilvæg samgöngubót sem hefði átt að
taka ákvörðun um fyrir löngu. Nú er
mál að linni og er það verkefni nýs
meirihluta Sjálfstæðisflokks í borg-
inni að leiða samgöngur borgarbúa
til betri vegar.
Bættar samgöngur,
aukin lífsgæði
Stefanía Katrín Karlsdóttir
fjallar um samgöngumál ’Á gatnamótum Miklu-brautar og Kringlumýr-
arbrautar slasast árlega
fleiri tugir manna og
fleiri hundruð bifreiðar
skemmast eða eyði-
leggjast.‘
Stefanía Katrín
Karlsdóttir
Höfundur er viðskiptafræðingur.
smáauglýsingar
mbl.is
Suðurlandsbraut 4a • 108 Rvk. • Fax 533 4811 • midborg@midborg.is
533 4800
Laugavegur 182 • 105 Rvík • Fax 533 481 • mid idborg.is
HOFGARÐAR - SELTJARNARNESI
194 fm fallegt einbýli á einni hæð með tvöföldum
innbyggðum bílskúr. Húsið skiptist í forstofu,
snyrtingu, hol, tvær stofur, baðherbergi, eldhús,
þvottahús, geymslu og þrjú svefnherbergi.
Eigninni fylgir u.þ.b. 64 fm hús með sundlaug sem
býður uppá mikla möguleika, m.a. að innrétta
íbúðaraðstöðu eða aðstöðu fyrir tómstundaiðkun.
Heildareignin er því u.þ.b. 257,7 fm að því húsi
meðtöldu.
V. 59 m. 5926.
Björn Þorri hdl., lögg. fastsali, Karl Georg hrl., lögg. fastsali.
Fallegt og vandað 198 fm einbýlishús á einni hæð, ásamt 58 fm bílskúr.
Eignin skiptist m.a. í eldhús með nýlegi innréttingu, samliggjandi stofu
með arni og borðstofu, um 30 fm bókstofu, 3-4 herbergi, um 20 fm
garðstofu með kamínu og flísalagt baðherbergi auk gestaw.c. Arinn í
stofu. Aukin lofthæð í stofum, bókastofu og í holi. Parket og flísar á gólf-
um. Húsið er steinsteypt, timburklætt að utan með láréttri klæðningu.
Fallega ræktuð lóð með miklum gróðri. Timburverönd með skjólveggj-
um. Verð 55,0 millj.
FASTEIGNA
MARKAÐURINN
ÓÐINSGÖTU 4, SÍMI 570 4500, FAX 570 4505. OPIÐ VIRKA DAGA KL. 9–17.
Netfang: fastmark@fastmark.is - Heimasíða: http://www.fastmark.is/
Jón Guðmundsson, sölustjóri og lögg. fasteigna- og skipasali.
Heiðarlundur - Garðabæ
Einbýlishús á tveimur hæðum í Hæðahverfi í Garðabæ. Húsið er um 230
fm auk 62 fm bílskúrs. Eignin skiptist m.a. í stórar stofur með allt að 6
metra lofthæð, eldhús með sérsmíðuðum innréttingum, eldunareyju og
góðri borðaðstöðu, fimm herbergi og baðherbergi, sem er flísalagt í hólf
og gólf, auk baðherb. innaf hjónaherb. Parket, flísar og náttúrusteinn á
gólfum. Gott útsýni úr stofum. Ræktuð lóð, timburverönd. Hiti í stéttum
og fyrir framan bílskúr. Verð 68,5 millj.
Melhæð - Garðabæ
Góð 53 fm 2ja herb. íbúð á 8. hæð
í góðu lyftuhúsi í miðborginni auk
sérgeymslu. Íbúðin skiptist í for-
stofu, stofu með opnu eldhúsi, eitt
herb. og baðherbergi með þvotta-
aðstöðu. Suðursvalir út af stofu,
stórkostlegt útsýni. Þjónusta í hús-
inu. Húsvörður. Verð 22,0 millj.
Lindargata - 2ja herb. -
fyrir eldri borgara
Mjög vel skipulögð 142 fm neðri
sérhæð í góðu þríbýlishúsi í Hlíðun-
um, auk 26,4 fm sérherbergis í
kjallara, sérgeymslu og 22,8 fm
sérstæðs bílskúrs. Stórar samliggj-
andi stofur með útg. á flísalagðar
suðursvalir, stórt hol, þrjú herbergi,
rúmgott eldhús með bæsuðum eik-
arinnréttingum og góðum borðkrók
og flísalagt baðherbergi. Verð 34,9
millj.
Skaftahlíð - neðri sérhæð með bílskúr
Góð 103 fm neðri sérhæð í þessu
fallega þríbýlishúsi, ásamt geymslu
í kjallara. Hæðin skiptist í forstofu,
eldhús, tvær rúmgóðar og bjartar
samliggjandi stofur með góðri loft-
hæð, eitt herbergi með skápum og
flísalagt baðherbergi. Þrefalt gler í
gluggum sem snúa út að Hring-
braut. Laus strax. Verð 19,9 millj.
Hringbraut - neðri sérhæð
Mikið endurnýjuð 98 fm íbúð með
sérinngangi á neðri hæð í tvíbýlis-
húsi á þessum eftirsótta stað.
Íbúðin skiptist í forstofu, hol, flísa-
lagt baðherb., rúmgott og bjart eld-
hús með nýjum innrétt. og tækjum,
rúmgóða stofu og tvö góð herb.
með góðu skápaplássi. Parket og
flísar á gólfum. Gler og gluggar
endurnýjaðir. Verð 20,9 millj.
Austurbrún - 3ja herb.
með sérinngangi