Fréttablaðið


Fréttablaðið - 16.07.2005, Qupperneq 27

Fréttablaðið - 16.07.2005, Qupperneq 27
3LAUGARDAGUR 16. júlí 2005                   Áfram veginn Einar Elí Magnússon kemst leiðar sinnar Heimsins besti bílstjóri? Það er sorgleg staðreynd að ungir karlmenn eru líklegri en aðrir öku- menn til að valda umferðaróhöppum. Sem betur fer sleppa flestir við það hlutskipti en hlutfallið er engu að síður alltof hátt. Skýringin er sennilega ekki einföld, en reynum samt aðeins að átta okkur á þessu: Strákar sem eru nýkomnir með bílpróf stíga margir hverjir aðeins út úr bílnum fyrstu mánuðina til að sinna frumþörfunum og eru því kannski meira á ferðinni en aðrir. Sú skýring dugar þó ansi skammt. Önnur hugsanleg skýring er sú að margir líta þeir á sig sem bestu öku- menn í heimi. Þeir og bíllinn verða eitt og það er ekkert sem stoppar þá. Ekkert getur komið fyrir á meðan þeir eru við stjórnvölinn, því að þrátt fyrir að hafa aðeins setið undir stýri í nokkra mánuði hafa þeir fullkomn- að þá listgrein sem stjórnun ökutækis í raun er. Þá er óhugsandi að bílar þeirra slái feilpúst á ögurstundu, þeir sjálfir meti aðstæður rangt, hafi ekki nægan viðbragðstíma eða nái ekki að stöðva/beygja/klára framúr- aksturinn áður en í óefni er komið. Enda vita það allir að fólk dáist að mönnum sem keyra hratt, svína harkalega og taka hundrað og áttatíu gráðu handbremsubeygjur. Sérstaklega ungar stúlkur, eða hvað? Í gegnum þessa hugsun skín á kaldan gljáa reynsluleysis og ofmetnað- ar. Þegar heimsins reyndustu akstursíþróttamenn geta ekki, við kjörað- stæður, verið vissir um að hafa algjöra stjórn á bílum sínum, sem þó eru tækni- og verkfræðileg meistaraverk, hvernig á þá tvítugur gutti að hafa fullkomið vald á venjulegum bíl á öðru hundraðinu í umferðinni á Íslandi? Það er einfaldlega ekki hægt, alveg sama á hvaða aldri maður er og hversu mikið maður hefur keyrt. Það er líka sama hvað maður heldur að maður sé góður – maður er það ekki. Þeir sem komast að þessu fyrstir allra eru þeir sem borga fyrir lexíuna með lífi sínu eða annarra – og það er ekkert annað en þroskaleysi sem fær fólk til að leggja sig af fúsum og frjálsum vilja nær þeim örlögum en nauðsynlegt er. Trúðu því að hraðinn er ofjarl þinn, alveg eins og hann er ofjarl ann- arra. Þú ert ekki frábær bílstjóri og þú hefur ekki betri stjórn á bílnum þínum heldur en sá sem var undir stýri þegar síðasti árekstur átti sér stað. Það er til nóg af hálfvitum í umferðinni – ekki bætast í hópinn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www.bilaattan.is ALLT Á EINUM STAÐ! Verslun · Smurstöð · Bílaverkstæði · Dekkjaverkstæði Hönnun bifreiðanna nýtur sín Glæsilegur sérhannaður sýningarsalur fyrir bíla hefur verið opnaður hjá Ingvari Helgasyni við Sævarhöfða. Opnunarhátíð stendur yfir nú um helgina. „Nú getum við boðið upp á alla umgjörð eins og er á alvöru bílasýningum erlendis og metnaður okkar stendur til að þjón- ustan sé í sama gæðaflokki. Það er í raun furðulegt að hér á landi hafi tíðkast að þjónusta við kaupanda vandaðrar bifreið- ar sé ekki eins góð og þjónustan við þann sem er að fá sér vönduð jakkaföt,“ segir Kristinn Þór Geirsson, forstjóri Ingvars Helgasonar ehf., um nýja sýningarsalinn og bætir við að sal- urinn sé um tvö þúsund fermetrar. „Bifreiðakaup eru sjaldnast gerð í einum áfanga enda að mörgu að hyggja. Oftar en ekki eiga fleiri en einn þátt að máli og fjölskyldan öll er höfð með í ráðum. Við munum kappkosta að taka vel á móti okkar gestum og hafa jafnframt spennandi afþreyingu fyrir þá yngstu,“ segir Kristinn Þór. Í nýja salnum er lögð áhersla á lýsingu og sviðssetningu bíl- anna þannig að línur þeirra og hönnun fái sem best að njóta sín. Hönnuður salarins er breski arkitektinn og hugmyndasmiður- inn Chris Wieszczycki. Hvert bifreiðamerki fær sitt svæði í salnum en þar eru sýnd vörumerkin Subaru, Nissan, Opel, Saab, Isuzu, Chevrolet og Cadillac. Nýi salurinn er stærri en gengur og gerist hér á landi. Flugnager á framrúðunni BEST ER AÐ NOTA STERKA SÁPU OG HÁÞRÝSTIÞVOTT TIL AÐ NÁ FLUGUM AF BÍLRÚÐUNNI. Þegar ekið er um vegi landsins skella flugurnar á bílnum og þegar heim er komið er oft heill flugnakirkjugarður á framrúðunni. Flugurnar eiga það til að festast vel við glerið og lakkið og erfitt getur verið að ná þeim af. Gunnar Hafsteinsson hjá Gæðabóni segir að sterk sápa eigi að duga á flugurnar. „Það er best að byrja á því að bleyta bílinn vel, hella svo sterkri sápu yfir hann og skola af með há- þrýstidælu. Getur líka verið gott að svampa yfir bílinn,“ segir Gunnar og nefnir til dæmis færeying sem góða sápu. Venjulegur uppþvottalögur dugar líka vel. Það er þó sitthvað sem þarf að hafa í huga þegar sterk sápa er notuð. „Sterk sápa tekur alla bónhúð af bílnum og þess vegna þarf að bóna bílinn eftir slíka meðferð,“ segir Gunnar. Hann bendir líka á almennt sé betra að þvo bíla með háþrýstidælu heldur en að nota venjulegan bílkúst. „Ég mæli ekki með því að fólk sé að skúra bílinn sinn, það rispar bara lakkið.“ Það getur verið ansi erfitt að þrífa klesstar flugur af bíl.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.