Tíminn - 05.09.1976, Side 26

Tíminn - 05.09.1976, Side 26
26 TÍMINN KVIKMYNDIR — KVIKMYNDIR — KVIKMYNDIR — KVIKMYNDIR — KVIKMYNDIR — K í raun Cooper og Turner ræöast viö. Þótt Turner sé settur Cooper til höfuös, skapast engu aö síöur meö þeim tengsl, sem jaöra viö vináttu. Gefiö er til kynna, aö einungis óheppilegar aöstæöur komi I veg fyrir náiö samstarf þeirra. Turner llkar vel viö Cooper, en metur starf sitt meira. Cooper krýpur yfir „lfki” Söru. Þegar til leiks er gengiö, er hann ekki ööru vfsi en aörir aö þvl leyti til, aö öryggi hans nánustu er honum efst I huga. Nýja BIó: Redda rinn (The Nickel Ride) Leikstjórn: Robert Mulligan. Aöalhlutverk: Jason Miller, Linda Haynes, Victor French, John Hillerman, Bo Hopkins, Richard Evans, Bart Burns, Lou Frizzell Brendan Burns, Mark Gordon. Allt frá þvi aö mannskepnunni læröist aö festa hreyfingu á filmu og endurvekja hana meö þviaö varpa ljósi um þynnuna á tjald eöa vegg, hefur afbrota- maöurinn og tilvera hans veriö meöal fremstu viöfangsefna þeirrar listiöju. 1 fyrstu kom hann fram sem rustinn i kúrekakvikmyndunum, sjóræn- inginn i ævintýramyndunum, hænsnaþjófurinn I sveitasælu- rómönum og hviti þrælasalinn og filabeinsþjófurinn I Tarz- an-myndunum. Hann var þá sýndur viö sina vafasömu iöju, geröur aö siöferöilegri hornreku og hlaut makleg syndagjöld aö lokum. Siöan þá hefur afbrotamaöur- inn tekiö a sig önnur gervi og hefur jafnframt veriö sýndur frá ööru sjónarhorni. Hann þróaöist til þess aö veröa finn fjárglæframaöur, þaöan i mafiubossinn, ásamt fylgdarliöi lögfræöinga og leigumoröingja, siöan til þess aö veröa heims- borgaralegur valdaglimukappi, sem ekki dugöi minna en James Bond til aö koma á kné. Eftir áratuga framleiöslu á svipuöum mönnum viö svipaöa afbrotaiöju, sem allir hlutu svipuö endalok, fóru aöstand- endur kvikmyndaiönaöarins aö lita I kringum sig eftir athyglis- veröari viöfangsefnum. Þá kom til könnun sú á sálfræöi afbrota- manna, sem tröllriöiö hefur kvikmyndahúsunum siöustu ár. Mafiumoröinginn var ekki leng- urkaldlyndur töffari, sem skaut eftir pöntun, tilfinningasnautt ogópersónulega. Hann varö sál- stjúkur, haföi unun af þvi aö blóöga, meiöa drepa. Hann reyndist einnig vera aö hefna sin á samfélaginu, fyrir slæleg- an aöbúnaö i æsku, byssan var honum lækning á minnimáttar- kennd og frægöin uppbót fyrir ljótt nef. Þá urðu einnig til þeir, sem lögöu ungar stúlkur I einelti, svöluöu fýsnum sinum á þeim og drápu siöan. Aðrirafbrotamenn voru sama marki brenndir. Eiturlyfjasal- inn naut þess að gera aöra aö hrökum, vegna þess að hann skynjaði og þekkti sitt eigiö veiklyndi, en réöi ekki við þaö. Fjárglæframaöurinn beitti klækjum sinum til aö sanna, aö hann gat verið öðrum sterkari, þrátt fyrir féfengilegt útlit og fátækrahverfisuppruna. Þegar þannig haföi veriö nýtt til fullnustu sviö sálsýki og komplexa-fyrst fullnýtt og sið- an ofnýtt, varö enn aö leita nýrra fanga. Þá — og fyrst þá — uppgötvaðistsú merkilega staö- reynd, aö afbrotamenn lifa per- sónulifi, eiga sér tilveru, sem að mörgu leyti er samsvarandi til- veru löghlýðinna borgara. Kvikmynd sú, sem Nýja BIó hefur nú tekið til sýninga, er beinn afrakstur þessarar merku uppgötvunar. Lykilmaðurinn. Kvikmynd þessi fjallar um Cooper nokkurn, sem er lykil- maöur afbrotamanna og af- brotasamtaka heimaborgar hans. Hannhefur um árabilhaft töglin og hagldirnar i öllum „reddingamálum” þar, séö um aö útvega geymslurými fyrir stolna vöru, samið um mútu- greiðslur til lögreglunnar og annarra á svæöinu, komiö á framfæri skilaboöum um „æski- leg” úrslit I hnefaleikakeppnum og ööru, og, aö flestu leyti séð um, aö starfsemi afbrotasam- takanna á svæöinu gengi snuröulaust fyrir sig. Aö sjálfsögöu hefur Cooper af þessu dágóöar tekjur og lifir nokkuögóöu lifi. Ekki þó svo, aö hann geti talizt auðugur. Kvikmyndin um Reddarann grfpur niöur I lif hans, þegar honum eru að fórlast tökin. Hann er enn vinsæll meðal fólksins ihverfinu þar sem hann býr og engin afgerandi merki hnignunar eru enn komin i ljós, en áhyggjuefnin eru þó greini- lega aö hlaöast upp. Cooper hefur á prjónunum áætlanirumaöfæra útkviarnar i starfsemi sinni. Hann hefur fest kaup á heilli lengju húsa, þar sem hann hyggst reka geymslumiðtöö fyrir stolna muni. Yfirmönnum hans i sam- tökunum lizt vel á þessa hug- mynd, en eru þó greinilega hik- andi gagnvart honum. Samn- ingar um mútur til lögreglunnar vegna þessa ganga einnig treg- lega, þannig aö Cooper veröur ljóst, aö timi breytinga virðist yfirvofandi. Þegar aörir þættir starfsemi hans bregðast einnig, svo sem fölsun á úrslitum I hnefaleika- keppni, gripur öryggisleysiö Cooper. Hann gerir Ijóst, aö ein- hver vill hann feigan, og aö hann veröi aö hafa sig allan viö, ef hann á aö sleppa fra þeim hildarleik lifandi. Honum stend- ur sérstaklega ógn af nýjum manni, sem honum er sendur undir þvi yfirskini, að sá hinn sami eigi aö læra af Lykla- meistaranum. Turner heitir þessi maöur, eri Cooper er sann- færöur um, aö hann sé sendur sér til höfuös. Venjulegur. Þaö , sem prýöir þessa kvik- mynd ööru fremur, er hversu venjulegur Cooper er i raun og veru. Hann er ekki ofurmenni á nokkurn hátt og reynir ekki að sýnast það. Hann er einfaldlega maður, sem kosiö hefur sér starfssviðutan vébanda laga og réttar og lifir lifi sinu sem slik- ur. Hann á ekki I beinum úti- stööum viö veröi laganna, held- ur hefur samstarf við þá og deilir meö þeim feng sinum. Greinilegust veröur þessi „meðalmennska” Coopers, þegar hann finnur áhrif sin fjara út. Þeir, sem áöur töldu sig til vina hans, snúa viö hon- um baki. Þeir hætta aö hringja til hans aö fyrra bragði, bjóöa honum ekki til kvöldveröar og forðastaö hitta hann á götu eöa annars staöar. Aðgeröir hans mistakast, gripiö er fram fyrir hendur honum og hann snið- genginn. Þá veröa viöbrögö hans hin sömu og þess manns sem finnur grundvöll atvinnusinnar, og þar með tilveru, renna undan fótum sér. Hann veröur gripinn örvæntingu, en veit ekki hvert hann á aö beina henni. Aö lokum verður hann siöan aö gefast upp, þar sem hann ræöur ekki viö samtökin einn. Varöandi uppgjöf Coopers er ein stutt sena ákaflega afger- andi. Þaö er þegar hann er staddur i skrifstofu sinni, ásamt Turner, og ræðir við hann breyt- ingar þær sem hafa átt sér staö á starfseminni. Þegar einhver var þurrkaður út áður, var þaö gertá ópersónulegan máta, seg- ir hann. Nú stendur morðinginn fórnardýrinu mun nær. Siðan bætir hann þvi viö, aö honum liki vel þessi nýi máti. Sæmileg... Kvikmynd þessi er hin sæmi- legasta á aö horfa. Hún er nokk- uð spennandi, án þess þó að halda áhorfandanum stjörfum i sæti sinu. Persónusköpun I henni er sannfærandi, einkum þó Cooper og þeir, sem honum eru næstir. Með þvi athyglisverðara i kvikmyndinni eru samskipti og samræður Coopers og Paulie, hnefaleikaþjálfarans, sem einnig glatar grundvellinum undan lifi sinu. Greinarmunur sá, sem hann gerir milli sin og Coopers, reynist ekki nægja til þess aö gera endalok þeirra ólik. Leikur i hlutverkum myndar- inner er hnökralltill. Jason Mill- er skilar Cooper vel, þótt ekki sé hann að reka út djöfla I þetta sinn, llkt og i Exorcist. Linda Haynes er nokkuösannfærandi I hlutverki ástkonu hans og aör- ir skila sinum hlutverkum einnig með sóma. Ber þar einna mest á Bo Hopkins I hlutverki Turners og Victor French I hlut- verki Paddie. Taka verður þó fram, aö hlutverk Turners er með þvi móti, að af þvi er ekki gott að ráöa leikhæfileika. Það er nokkuð staðlað. Kvikmyndatakaeroftá tiöum ágæt, svo og önnur tæknivinna. Sumsé: hin sæmilegasta kvik- mynd um venjulegan mann, sem valdi sér starfssvið utan laganna, en missti þar fótfest- una. KVIKMYNDA- HORNIÐ Umsjónarmadur Holldór L Valdlmarsson KVIKMYNDIR — KVIKMYNDIR — KVIKMYNDÍR — KVIKMYNDIR — KVIKMYNDIR — Þar er enginn annars vinur

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.