Tíminn - 05.09.1976, Blaðsíða 30

Tíminn - 05.09.1976, Blaðsíða 30
30 TÍMINN Sunnudagur 5. september 1976 Nú-Tíminn ★ ★★★★★★★ SÚ STAÐREYND, aft Gram Parsons þurfti aö deyja til þess aö öftlast vinsældir má viröast nokkuft ruddaleg — en samt er hún sönn! Eins og svo margir frum- herjar var Gram Parsons aldrei vifturkenndur spámaftur i sinu föfturlandi meftan hann iiföi. Samt verftur aft telja, aft ef draumur hans um aft bræöa saman country-töniist og rokk- tónlist heffti ekki rætzt — væru hljóinsveitir á borft vift The Eagles alls ekki til i dag. A þessu svifti var Parsons óumdeilanlega brautryftjandi. Hann var hlekkurinn milli hinnar gömlu rómantizku country-tónlistar og nýja timans. Strax á unglingsárum sinum uppgvötafti Parsons, aö country-tónlistin var ekkert annaft en blues-tónlist hvita mannsins, og likt og t.d. Rolling Stones höfftu klætt gömul blues- lög i nýjan búning, ákvaft hann aö gera slikt hiö sama meft country-tónlistina. Cram Parsons var fæddur 5. nóvember 1946 I Winter Haven i Florida. Faftir hans var „Coon- dog” Connors, fræg striftshetja og nokkuft þekktur country- söngvari og lagasmiður. Um æsku Parsons er frekar litift vitaö annaft en þaft, aö hann ólst upp i Waycross i Georgiu, og þegar hann var 13 ára gamall dó faftir hans. Móftir hans giftist aftur inn i peningafjölskyldu i Suöurrikjunum og Parsons var ættleiddur af hjónum, sem voru ættingjar hans. Vift ættleiftinguna breyttist nafn hans úr Connors I Parsons. Ætla má, aö Parsons heffti getaö verift ánægftur hjá nýju fósturforeldrunum, en raunin varftönnur. „Coondog” Connors haffti nefnilega látift syni sinum eftir mikinn peningasjóft, sem varft til þess aft skapa Parsons liferni, sem einkenndi lif hans æ siftan. Arift 1965 lauk Parsons námi i * menntaskóla og innritaftist i Harvard háskólann. Ekki er hægt aft finna I heimildum skól- ans hvort hann hafi haft sér- stakan áhuga á náminu, efta hvert hann stefndi i lifinu. Eitt er þó hægt aft fullyrfta, aft tón- listin spilaöi stærri rullu i lifi hans en nokkuft annaft áhuga- mál hans á þessum tima. Alla vega stofnar hann sina fyrstu raunverulegu hljómsveit þetta ár ásamt þremur öftrum stúdentum. Hljómsveitin hlaut nafniö The International Sub- marin Band efta alþjófta kafbáta hljómsveitin, eins og þaft myndi útleggjast á islenzku . Uppruna- lega hljómsveitin var þannig skipuft: Gram Parsons (gitar og Söngur) John Nuese (gitar) Ian Dunlop (Bassi) og Mickey Gauvin (trommur). Meftan þeir voru enn á austurströnd Banda- rikjanna hljóftrituftu þeir tvær litlar plötur, sem nú eru orftnar mjög sjaldgæfar og þar af leíð- andi mjög eftirsóttar. Litift hljómplötufyrirtæki aft nafni Ascot réft þá til aft hljóft- rita titillagiö úr kvikmynd Norman Jewison, The Russians Are Coming (Rússarnir koma — sem sýnd hefur verift hér á landi). Þetta var reyndar ekki V__________________________________ Mynd af albúminu „Guilded Palace of Sin”. Gram Parsons er annar frá hægri. Gram Parsons meft The Byrds, hann er annar frá vinstri. Gram Parsons sú teg. plötu sem hljómsveitina langaöi til aö hljóörita, en bót I máli var að þeir máttu velja lag á B-hliö sjálfir. Þar settu þeir hiö vel þekkta lag „Truck Drivin’ Man” eftir Terry Fell, en lagiö var svo aö segja óþekkt á þeim tima er þeir hljóörituöu það. Hin litla platan var gerö fyrir CBS hljómplötufyrirtækið og getur þaö stært sig af tveimur fyrstu lögum Parsons, sem út komu á plötu. Þetta voru lögin „One Day Week” og „ Sum Up Broke”, sem er einnig samið af John Nuese. Likt og fyrri platan vakti þessi enga athygli og sárnaöi Parsons svo þetta áhugaleysi austurstrandabúa aö hann ákvaö aö flytjast yfir til Kalifor- níu, á vesturströnd Bandarikj- anna. Hljómsveitin fylgdi honum en haföi ekki langa viödvöl. Astæöan er liklega sú, aö Par- sons var eini maðurinn sem átti einhverja peninga og siðast en ekki sizt átti hann bll sem var algjör nauösyn I Los Angeles. Aöur en langt um leið fór Par- sons aö starfa meö hreinrækt- uftum country- og western hljómsveitum, en lék þó ein- stöku sinnum meö lauslega tengdum hóp tóniistarmanna, sem kallaöi sig The Flying Burrito Brothers. Meöal manna i þessu hóp voru þeir Dunlop, Cauvin, Nuese, Leon Russel, J.J. Cale Bobby Keys og Barry Tashian. A þessum tima voru Fyrri hluti engin áform uppi um aö stofna hljómsveit undir þessu nafni, heldur komu þeir bara saman til þess aö „jamma”. Einhverntima á árinu 1966 hættu Dunlop og Gauvin i Sub- marin hljómsveitinni og fékk Parsons þá Bob Buchan (gitar og söngur) og Jon Cornal (trommur) Iþeirrastaö. Þannig skipuft komst hljómsveitin á samning hjá hljómplötuútgáfu Lee Hazelwoods, LHI, og i byrjun árs 1967 hljóörituöu þeir stóru plötuna „Safe At Home”, sem er einhver eftirsóttasta plata mebal safnara i dag. A plötunni komu einnig fram þeir Bris Ethridge, Clen Campell, Earl Bell og J.D. Maness. Af einhverjum ókunnum ástæðum kom platan ekki út fyrr en I april 1968, en þá höföu meölimir The Internationai Submarine Band hætt samstarf- inu og gátu aö sjálfsögöu ekki fylgt plötunni eftir. Tilviljun réö þvi að I þessum sama mánuöi, april 1968, geröist Parsons liösmaöur hinnar frægu hljómsveitar Byrds og þrátt fyrir að hann hafi aðeins veriö þar I þrjá mánuöi gætti á- hrifa hans mun lengur meöal hljómsveitarinnar. Parsons komst i kynni viö Byrds i gegnum Brandon De Wilde, kvikmyndaleikara sem nú er látinn, en Parsons minnist hans I einu af siöustu lögum sln- um, „In My Hour Of Darkness”. De Wilde kom Parsons I sam- band. viö umboðsmann sinn sem vantaði lag fyrir litla plötu meö Peter Fonda, og útvegaði Parsons lag. Meðal annarra skjólstæöinga þessa umboftsmanns voru The Byrds, sem um þetta leyti voru afteins trló og samanstóð af Chris Hillman, Micael Clarke og Jim (Roger) McGuinn. Um leið og Parsons var orðinn fullgildur meölimur i Byrds var þab þeirra fyrsta verk aö fara i hljómleikaferð til Evrópu, þar sem þeir léku i ýmsum löndum. Þegar þeir komu aftur til Bandarikjanna hófu þeir aö taka upp plötuna „Sweetheart Of The Rodeo”. sem er eitt af stærstu brautryöjendaverkum sjötta áratugsins. Parsons söng aðalrödd i mörgum þeirra laga, sem hann hafði kynnt fyrir hinum i hljóm- sveitinni, en vegna samningsins viö Lee Hazelwood var rödd hans þurrkuft út og Hillman eöa McGuinn sungu lögin i staftinn, aö undanskildu laginu „Hickory Wind”, sem Parsons söng. Eftir aft upptöku plötunnar lauk héldu Byrds aftur til Bret- lands og léku þar á góögerðar- hljómleikum I The Royal Albert Hall, en síöan var áætlunin aö fara til Suöur-Afríku. En þar sem Parsons var á móti kynþáttastefnu stjórn- valda i Suöur-Afriku ákvaö hann að yfirgefa hljómsveitina, frekar en aö fara meö henni þangaö. í hans stað kom Carlos Bernal, rótari hljómsveitarinn- ar. Þannig skipuft skreiddist hljómsveitin gegnum feröina, en við lok hennar I nóvember 1968 leystist hún algjörlega upp og McGuinn varð að byrja aftur alveg frá grunni — hvaö hann og geröi. Það næsta sem Parsons tók sér fyrir hendur var að stofna eigin hljómsveit meö þaö i huga aö leika countrytónlist fyrir rokkaðdáendur og rokk fyrir countryaðdáendur, auk hins venjulega skammts af „rythm’n’blues” tónlist, Sá fyrsti sem hann valdi I hljómsveitina var Chris Ethridge, gamall vinur frá „submarine” dögunum. Slöan komu Joe Corneal, hinn marg- reyndi Sneaky Pete og Kleinov á pedal steel gitar og Chris Hill- man þá ný hættur I Byrds. The Flying Burrito Brothers, eins og hljómsveitin nefndist, tók slöan til starfa aö fullu meö mikilli viöhöfn I desember 1968. I marz 1969 gáfu þeir slöan út plötuna „The Gilded Palace Of Sin” undir merki A&M fyrir- tækisins. Ekki gengu upptökur plötunn- ar þó snurðulaust fyrir sig, þvi þeir áttu I erfiðleikum meö trommuleikara. Það varð ekki ljóst fyrr en i stúdióinu aö Jon Corneal féll ekki nógu vel inn I hljómsveitina, en samt lék hann i um helming laganna. 1 öörum lögum léku ýmsir session trommuleikarar. Um slöir skipti Corneal um sæti við Michel Clarke, sem haföi veriö meö Byrds og Dillard og (Gene) Clark — og þannig skipuft hóf hljómsveitin upptöku á „Burrito De Lue” siö- ari hluta árs 1970. En áöur en upptökunni lauk hætti Chris Ethridge og gerðist „session” maður, eins og hann haföi veriö áður. Parsons haföi einnig ákveöiö aö hætta um svipað leyti en var fenginn til þess aö vera meö þangaft til viftunandi eftirmaöur fengist. Brottför Ethridge haföi oröið til þess aö Chris Hillman haföi hætt sem gltarleikari og tekiö viö sinu gamla starfi sem bassaleikari. Nýjum gitarleik- ara var þá bætt viö, og nú var þaft Bernie Leadon, sem áður haföi leikiö meö Hearts And Flowers. Það var þessi þriðja útgáfa af Flying Burrito Brothers, sem hljóöritaði heilan helling af si- gildum country-lögum aö viö- bættu Stones-laginu „Honky Tonk Women”. Þetta voru siftustu upptökurn- ar sem Parsons gerði með Burrito Bros. áður en hann hætti. Þetta var i april 1970 og mánuöi slðar kom „Burrito De Luxe” á markaðinn. Ekki voru allir á sama máli hvers vegna Parsons heföi hætt i hljómsveitinni. Sumir sögöu aö drykkjuskapur hans og eitur- lyf janeyzla hefðu leitt til deilna og jafnvel slags/nála innan hljómsveitarinnar og hann heföi siðan einfaldlega verið rekinn. Parsons segir þó sjálfur aö á- stæöan hafi verið tónlistarlegur ágreiningur. (Framhald i næsta Nú-tlma) —SÞS—

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.