Tíminn - 11.06.1977, Qupperneq 36
lörnado
óburðardreifari
góð vinnslubreidd
nákvæmar stillingar
einnig fyrir sáningu
Guöbjörn Guðjónsson
Heildverzlun Siðumúla 22
Simar 85694 & 85295
fasteignasala öldugotu
Fasteignasalan sem sparar hvorki
tima né fyrirhöf n til að veita yður sem
bezta þjónustu
Sölumaður: Finnur Karlsson Valgarður Sigurðsson
heimasími 4-34-70 lögf ræðingur —
Slmi 8-55*22
PALLI OG PÉSI
Gömul Skymaster flugvél Loftleiöa.
KEJ-Reykjavik — A morgun
sunnudaginn 12. júni eru 25 ár
iiðin siðan Loftleiðir hófu áætl-
unarflug milli tsiands og Banda
rikjanna og 30 ár liðin frá upp-
hafi millilandaflugs félagsins.
12. júni fyrir 30 árum lagði
fyrsta millilandaflugvél félags-
ins HEKLA, af stað frá New
York i sina fyrstu íslandsferð.
Tekið var á móti vélinni, áhöfn
og 27 farþegum með viðhöfn á
Reykjavikurflugvelli. 12 júni
fyrir 25 árum lagði Skymaster
flugvél Loftleiða upp i sitt fyrsta
reglubundna áætlunarflug milli
Bandarikjanna og tslands.
Þessara timamóta iflugsögu ts-
lendinga er vert að minnast nú.
Hin frægu, lágu fargjöld Loft-
leiða vfir Atlantshaf eru nær
jafngömul reglubundnu áætlun-
arflugi félagsins milli Banda-
rikjanna og Islands. Þau komu
þannig til að samkeppnisfélög
félagsins á þessari flugleið
höfðu flest Cloudmaster vélar i
förum á þessariflugleið, en þær
voru bæði hraðfleygari og þægi-
legri en Skymastervélarnar.
Loftleiðir ákváðu þá að bjóða
lægri fargjöld og héldu þeim sið
löngum og urðu vel þekktir af.
Um flugkost félagsins fyrr og
nú, segir i fréttatilkynningu frá
Flugleiðum i tilefni þessara
timamóta: „Byrjunin ein Sky-
masterflugvél með 44 sætum,
ein ferð á viku. Nú þrjár til fjór-
ar DC-8-63 þotur með sætum
fyrir 249 farþega hver, sem
fljúga dag og nótt: Fara 17 ferð-
iryfir Atlantshafiðá viku hverri
Framhald á bls. 35
Hertir þorsk-
hausar nú út-
flutningsvara
— á næstunni, þótt útlendingarnir séu farnir,
sagði Tómas Þorvaldsson formaður SÍF á
— Nú verður vlst
hreinlega að flytja
það alit af Jökui-
dalnum suður i
Straumsvik.
— H vað hefur
komið fyrir?
— Ég hef þaö frá
Ragnari. Það er
sko mengunin frá
Tómas Þorvaidsson hélt þvi fram að hægar hefði átt að fara I endurnýjun fiskiskipaflotans.
aðalfundi samtakanna í gær
upp fiskinum sjálfir og ég er
hræddur um aö þar ráöi skamm-
sýni um of ferðinni.
Þá ræddi Tómas um smáfiska-
drápið og sagði fiskinn stöðugt
hafa farið smækkandi. Sagði
Tómas að sóknin væri svo mikil,
að sér þætti horfa áþekkt og um
sildarstofninn, er hann gekk til
þurrðar á sinum tima. Siðan
spurði hann:
— En það er ekkert launungar-
mál aö sú ofsókn, sem er i þorsk-
stofninn er fyrst og fremst til-
komin vegna hins mikla fjölda
togara, sem keyptir hafa verið tii
landsins til skamms tima...... En
Framhald á bls. 15
Gsal-Reykjavik. — Þó aö útlend-
ingar séu flestir farnir og sókn
þeirra hafi minnkað á miöin, þá
held ég að við þurfum ekki að
hafa áhyggaur af þvi á næstunni,
að of þröngt verði um þorskinn á
miðunum.
• Þessi voru lokaorö Tómasar
Þorvaldssonar formanns Sölu-
sambands islenzkra fiskframleið-
enda, en aðalfundur sambandsins
sá 44. i röpinnivar haldinn i gær
að Hótel Sögu og 45 ára afmælis-
hóf StF var I gærkvöldi.
I ræðu sinni minntist Tómas
fvrst látinna félaga, og ræddi sið-
an nokkuð um afmæli SIF. Siöan
sagði hann:
— Ýmsum hefur orðið tiðrætt
um útfærslu landhelginnar og
þann mikla árangur, sem við ls-
lendingar höfum náð I þessum
efnum, og er það ekki að undra,
þar sem sjávaraflinn stendur
undir v.elferðinni hérlendis, og án
hans yrðu aðrir atvinnuvegir litils
megnugir. En það er að fieiru að
hyggja en stórri landhelgi. Við
getum ekki látiö svo sem bara
það eitt að losna við útlendingana
af miðunum leysi allan okkar
vanda. Viö höldum áfram að sópa
Umferðarslys á
Hnifsdalsvegi:
Tveir
alvarlega
slasaöir
KEJ Reykjavik — Aðfara-
nótt föstudags varð alvariegt
umferöarslys á Hnifsdals-
vegi, miðja vegu milli tsa-
fjarðar og Hnifsdals. Volks-
wagen bifreið ók þar út af
veginum með þeim afleið-
ingum að tveir menn sem i
biinum voru stórslösuðust.
Rétt eftir slysiö bar þar að
vöruflutningabifreið. Hafði
þá annar hinna slösuðu
manna, sem kastazt hafði út
úr bilnum og hafnað I fjör-
unni, skreiðzt upp á veginn
og gerði vart við sig. Hinn
varenn fbilnum, sem hafnað
hafði úti I sjó. Var hann mjög
alvarlega slasaður og fluttur
i skyndi flugleiöis til Reykja-
vikur, þar sem hann var
lagöur inn á gjörgæzludeild
Landspitalans. Bfllinn er tal-
inn gjörónýtur.
JH-Reykjavík. — Þorsk-
hausar eru enn hertir hér á
landi/ og þeir eru meira að
segja útflutningsvara. Það
eru Nigeríumenn/ sem
kaupa þá. Fyrir hvern
þorskhaus hafa fengizt
sem næst þrjátíu krónur/
og fara fjórir til fimm
hausar hertir í hvert kiló-
gramm.
Fyrir mörgum áratugum var
Tryggvi Gunnarsson að brýna
bændur á þvi i Þjóðvinafélagsal-
manakinu, hve þorskhausarnir
væru dýrt harðæti, þegar búiö
væri að flytja þá I klyfjum langar
leiöir upp um sveitir. En honum
tókst ekki aö breyta matvenjum
sveitafólks á þeirri tlð, og þótt
hausarnir séu nú orðnir sjaldséðir
á matborði Islendinga, þá eru
Nigeriumenn þeim ekki afhuga.
— Það eru fjöldamörg ár siðan
viö byrjuðum að heröa þorsk-
hausa, sagði Skúli Þorleifsson hjá
Fiskverkunarstöð Þóris I Ráöa-
gerði á Seltjarnarnesi, og nú eru
vist margir farnir að gera þetta.
En þetta er bara Igripavinna,
þegar ekki er öðru að sinna, og út-
flutningur okkar er ekki nema svo
„Vertu sæll, ljúfurinn, og þakka þér samveruna”. Hann er á förum til Nigeriu, þorskhausinn, og
Dísa, eða hvað hún heitir, draumamærin I Ráðagerði, er að kveöja hann. — Timamynd: Gunnar.
sem fimm lestir á ári. Hausarnir
eru ekki klofnir eins og gert var
hér áður fyrr, heldur þræddir
heilir á band. Samt sem áður er
þetta ágæt vara á sinn hátt.
— Þegar Nigeriumarkaöurinn
lokaðist vegna styrjaldarinnar
þar eystra, tókst okkur ekki að
losna viö þorskhausana I ein þrjú
ár. Þá höfðu safnazt fyrir hjá
okkur eitthvaö tólf lestir, og það
var eiginlega hending, að við vor-
um ekki búnir að henda þessu,
þegar tókst aö koma þvi i verö,
sagði Skúli að lokum.
A miðunum verður ekki
of þröngt um þorskinn
Tímamót í flug-
sögu íslendinga