Fréttablaðið - 28.06.2006, Blaðsíða 42

Fréttablaðið - 28.06.2006, Blaðsíða 42
MARKAÐURINN ÚTGÁFUFÉLAG: 365 – prentmiðlar RITSTJÓRI: Hafliði Helgason RITSTJÓRN: Eggert Þór Aðalsteinsson, Hólmfríður Helga Sigurðardóttir, Jón Aðalsteinn Bergsveinsson, Jón Skaftason, Óli Kristján Ármannsson AUGLÝSINGASTJÓRI: Anna Elinborg Gunnarsdóttir RITSTJÓRN OG AUGLÝSINGAR: Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík AÐALSÍMI: 550 5000 SÍMBRÉF: 550 5006 NETFÖNG: ritstjorn@markadurinn.is og auglysingar@markadurinn.is VEFFANG: visir.is UMBROT: 365 – prentmiðlar PRENTVINNSLA: Ísafoldarprentsmiðja ehf. DREIFING: Pósthúsið ehf. dreifing@posthusid.is Markaðinum er dreift ókeypis með Fréttablaðinu á heimili á höfuðborgarsvæðinu, Suðurnesjum og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á lands- byggðinni. Markaðurinn áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. eggert@markadurinn.is l haflidi@markadurinn.is l holmfridur@markadurinn.is l jonab@markadurinn.is l jsk@markaðurinn.is l olikr@markadurinn.is Sögurnar... tölurnar... fólkið... 28. JÚNÍ 2006 MIÐVIKUDAGUR12 S K O Ð U N U M V Í Ð A V E R Ö L D Einbýlishús verður að kaffikönnu Fortune | Fortune fjallar um ástand mála í Afríkuríkinu Simbabve. Landið sé handhafi hinn- ar vafasömu heimsmeistaratignar í verðbólgu, sem hafi verið 1.043 prósent í apríl. Árið 1996 hafi milljón simbabvedalir nægt til kaupa á ein- býlishúsi. Nú fáist ekki einu sinni kanna af kaffi fyrir þá upphæð. Nýlega hafi prentun hafist á hundrað þúsund simbabvedalaseðlum, sem jafn- gildi tæplega einum bandarískum. Blaðið segir nýja seðilinn þó lítils virði fyrir hinn almenna íbúa landsins. „Maður fær ekki einu sinni brauðhleif fyrir mánaðarlaunin. Ég hef unnið allt mitt líf, og uppsker ekkert að lokum,“ er haft eftir tæplega áttræðum manni með sjötíu þúsund simbabvedala mánaðarlaun. Fortune segir enga lausn á vanda Simbabve í sjónmáli; opinberir starfsmenn eigi von á þrjú hundruð prósenta launahækkun frá Robert Mugabe forseta. „Og hvernig skal borga brúsann? Jú, auðvitað með því að prenta meiri peninga,“ segir í Fortune. Kínverjar í Afríku BBC | Vefsíða breska ríkisútvarpsins, www.bbc. co.uk, fjallar um aukin ítök Kínverja í Afríku. Wen Jiabao forsætisráðherra hafi nýverið heimsótt sjö Afríkulönd og lagt áherslu á aukin viðskipti milli Kína og Afríku. Þá lof- aði hann aukinni þróunaraðstoð Kínverja við Afríkuríki. Viðskipti Kínverja við Afríku hafa margfaldast frá því árið 2000, einungis í fyrra varð fjörutíu prósenta aukning milli ára. Þá hefur útflutningur á afrískum varningi til Kína aukist um rúm fimmtíu prósent á ári undanfarin misseri. Gagnrýnendur segja þó Kínverja fremur stjórn- ast af eiginhagsmunum en manngæsku; olíuþörfin ein knýi þá áfram. Kínverjar vísa þeim ásökunum á bug og benda á að þeir hafi afskrifað skuldir rúmlega þrjátíu Afríkuríkja, auk þess að hafa byggt skóla í Tansaníu, lagt járnbraut í Angóla og aðstoðað yfirvöld í Úganda við að byggja upp ferðamannaiðnað. Senn líður að því að Seðlabankinn taki ákvörðun um breytingu stýrivaxta, en næsta vaxta- ákvörðun mun líta dagsins ljós þann 6. júlí. Allt útlit er fyrir að bankinn hækki enn vexti, jafn- vel þó reynslan sýni að áhrifin séu harla lítil. Við tvær síðustu vaxtahækk- anir hefur það gerst daginn eftir að íslenska krónan hefur veikst, þó eitt af aðalmarkmið- unum með vaxtahækkun sé að styrkja krónuna og reyna að hægja á verðbólgunni. Það kom í ljós við síðustu verðbólgumæl- ingu þegar neysluverðsvísi- talan hækkaði í júní um 1,16 prósent að veiking krónunnar kemur mjög hratt inn í allar verðhækkanir á mat- og drykkj- arvörum. Mun hraðar en grein- ingardeildir gerðu ráð fyrir. En Seðlabankanum er vorkunn því þetta er eitt af örfáum stýri- tækjum sem hann hefur til hag- stjórnar. Vextir hér á landi eru nú nán- ast komnir út í hafsauga miðað við hvað þeir eru í nágranna- löndum okkar. Þessir háu vextir bitna fyrst og fremst á einstakl- ingum og minni fyrirtækjum. Stærri fyrirtækin fjármagna sig að langstærstum hluta með erlendum lánum. Það er nöturleg staðreynd hvað við búum við háa vexti, en það virðist eins og Íslendingar hafi mikla aðlögunarhæfni þegar kemur að háum vöxtum. Erlendis kveður við ramakvein í þegar bankar hækka vexti úr 2,75 í 3,00 prósent samanber nýlegt dæmi frá Svíþjóð. Vaxtamunur við útlönd helst áfram mjög hár. Þetta virkar sem mikið aðdráttarafl á erlent fjármagn sem leitar hárrar ávöxtunar sem vonandi leiðir síðan til styrkingar krónunnar og lækkandi verðbólgu. Flestir erlendu fjárfestarnir eru að upplifa íslenska efnahagssveiflu í fyrsta skipti, hvernig þeir mun hegða sér á markaðnum skiptir miklu fyrir framhaldið. Það eru engar smá upphæðir hjá erlendum skuldabréfasjóð- um í íslenskum skuldabréfum. Ekki er ólíklegt að stýrivextir Seðlabankans verði komnir í 13,5 prósent í september, en eftir það ættu þeir að fara lækkandi og bankinn að vera óhræddur við að lækka vexti hratt. Sveigjanleiki íslensks efna- hagslífs er mikill sem tryggir skjóta aðlögun að breyttu vaxta- stigi. Háir vextir til lengri tíma draga úr áhuga innlendra aðila á að fjárfesta á Íslandi, rekstr- arumhverfi fyrirtækja, sér- staklega þeirra smærri, verður ójafnara. Samkeppnisaðstæður einfaldlega skekkjast. Það er mjög mikilvægt eftir þær hröðu vaxtahækkanir sem dunið hafa yfir síðustu miss- eri að Seðlabankinn og innlend fjármálafyrirtæki verði skjót til að lækka vexti þegar hámarki stýrivaxta er náð í haust í kring- um göngur og réttir. Hvenær lækka vextir? Jafet S. Ólafsson, Framkvæmda- stjóri VBS. O R Ð Í B E L G Háir vextir til lengri tíma draga úr áhuga inn- lendra aðila á að fjár- festa á Íslandi, rekstrar- umhverfi fyrirtækja, sérstaklega þeirra smærri, verður ójafnara. Samkeppnisaðstæður einfaldlega skekkjast. Samkomulag Samtaka atvinnulífsins og Alþýðusambandsins var mikilvægt framlag þessara samtaka til að koma böndum á verð- bólguna. Ríkisstjórnin gerði það sem gera þurfti til að tryggja að þetta samkomulag næðist. Ef einhverjir skyldu nú halda að útspil ríkisstjórnarinnar hafi verið hagstjórnaraðgerð, þá er það mikill misskilningur. Ríkisstjórning tók einfaldlega upp tékkheftið og skrifaði stóra ávís- un. Hún stílaði hana svolítið öðruvísi en boðað hafði verið. Í stað tveggja prósenta skattalækkunar kom hækkun persónuafsláttar og eitt prósent skattalækkun. Það var allt og sumt. Sú skattalækkun sem vonir manna stóðu til að yrði frestað kemur til framkvæmda eins og boðað hafði verið. Þessir fjármunir fara því út í hagkerfið ef ekki er gripið til ann- arra ráðstafana og kynda undir frekari þenslu og verðbólgu. Áhrifin eru því öfug miðað við það sem ætla mætti að væri vilji ríkisstjórnar sem vill stöð- ugleika í hagkerfinu. Það var því mikilvægt að ríkis- stjórnin sendi loksins út skilaboð um að bregðast þyrfti við stöðunni í efna- hagsmálum. Þar er stigið skref til baka með lánshlutfall og hámarkslán Íbúðalánasjóðs og útboðum á vegum ríkisins frestað. Þá er ekki síður mikilvægt að rík- isstjórnin hyggst hefja viðræður við sveitarfélögin með það að markmiði að dregið verði úr fjárfestingum þeirra. Sveitarfélögin hafa ekki axlað þá ábyrgð sem nauðsynleg er á slíkum þenslutímum. Yfirlýsingar í kjölfar kosninga hafa heldur ekki bent til þess að hjá stærstu sveitarfélögunum væri sérstök meðvitund um þann efnahagsveruleika sem við búum við um þessar mundir. Við búum í þeim hluta heimsins þar sem ofgnótt verður okkur að fjörtjóni, en ekki skortur. Sama gildir um stöðu efnahagsmála. Líkt og með líkama okkar getur sá ofvöxtur sem við glímum við í efnahagslífinu valdið okkur varanlegu tjóni. Það er því mikill ábyrgðarhluti að taka ekki þátt í þeirri megrun sem enn á að geta verið átakalítil. Afleiðing þess að skorast undan getur kallað á alvarleg inngrip síðar. Sveitarfélögunum ber því að taka þessari ábyrgð af fullri alvöru og slá af framkvæmdir um sinn. Ríkið þarf líka að gera meira en boðað er í núverandi aðgerðum. Það eru fjömargir hagræðingar- möguleikar í ríkiskerfinu og þenslutímar eru rétti tíminn til að gera kerfisbreytingar sem valda takmörkuðum sársauka þegar atvinnu- stig er jafn hátt og raun ber vitni. Stærri verkefni í einföldun skatta- og tollaumhverfis bíða líka handan við hornið. Í fjármálakerfinu blasa við úrelt þing í Íbúðalánasjóði og sparisjóðakerfinu sem tímabært er að taka á. Grunnbygging hagkerfisins og fjármálakerfisins er traust. En jafn- vel hraustustu líkamar frá náttúrunnar hendi geta orðið veikburða ef ekki er um þá hirt. Útspil ríkisstjórnarinnar til að hemja verðbólgu dugir ekki eitt og sér: Megrun krefst þátttöku fleiri Hafliði Helgason „Sveitarfélögin hafa ekki axlað þá ábyrgð sem nauðsynleg er á slíkum þenslutímum. Yfirlýsingar í kjölfar kosninga hafa heldur ekki bent til þess að hjá stærstu sveitarfé- lögunum væri sérstök meðvitund um þann efnahagsveruleika sem við búum við um þessar mundir.“ VR og fleiri stéttarfélög styrkja þátttöku félagsmanna sinna á námskeiðinu. “...hvergi áður náð jafn hárri ávöxtun á tímasparnað ...” Fylkir Sævarsson, 39 ára Iðnfræðingur. “Í þessu er fólginn mikill tímasparnaður.” Ester Ýr Jónsdóttir, kennari “Hreinn tímaþjófur að láta það fram hjá sér fara.” Rut Skúladóttir, 20 ára nemi. Meiri tími – Aukið forskot – Sterkari sérstaða Hvað segja nemendur okkar um námskeiðið: Frábært, markvisst, hnitmiðað, krefjandi, mikil aðstoð, árangursríkt, góð þjónusta. ...næsta 6 vikna námskeið hefst 4. júlí ...næsta 3 vikna hraðnámskeið 20. júlí Náðu árangri með okkur í sumar og skráðu þig á sumarnámskeið Hraðlestrarskólans. Skráning hafin á www.h.is og í síma 586-9400. Gerum föst verðtilboð í fyrirtækjanámskeið Betri leið til að vinna á tímaskorti
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.