Fréttablaðið - 14.11.2006, Blaðsíða 10

Fréttablaðið - 14.11.2006, Blaðsíða 10
Kjósendur í Suður-Ossetíu samþykktu nánast einróma í atkvæðagreiðslu á sunnudaginn að lýsa yfir formlegu sjálfstæði héraðsins, sem tilheyrir Georgíu en hefur þó notið sjálfstæðis í reynd í meira en áratug. Samkvæmt bráðabirgðatölum greiddu 99 prósent kjósenda sjálfstæði atkvæði sitt. Suður-Ossetíumenn virðast almennt vilja sameinast Rússlandi þegar fram líða stundir. Sjálfstæði héraðsins frá Georgíu er fyrst og fremst hugsað sem áfangi í þá átt. Meira en þúsund manns létu lífið í harðvítugri borgarastyrjöld aðskilnaðarsinna við Georgíuher á árunum 1991 til 1992, sem braust út í beinu framhaldi af falli Sovétríkjanna. Stjórn Suður-Ossetíu er í nánum tengslum við Rússland, sem viðurkennir ekki heldur formlega sjálf- stæði héraðsins en hefur veitt íbúum þess leyfi til að ganga með rússnesk vegabréf. Rússneska rúblan er sá gjaldmiðill, sem notaður er í Suður-Ossetíu, og rússneski fáninn blaktir víðast við hún við hlið héraðsfánans. Kosningarnar á sunnudag- inn breyta í sjálfu sér engu um formlega stöðu Suður- Ossetíu vegna þess að Georgía viðurkennir ekki sjálfstæði héraðsins og þar með ekki heldur lögmæti kosninganna. Skoðið Gagnvirkt efni og leikir – heima og í skólanum Það er leikur að læra á vef Námsgagnastofnunar má finna ýmislegt fróðlegt og skemmtilegt fyrir krakka á öllum aldri. Vefurinn er opinn fyrir alla. Á www.nams.is NÁMSGAGNASTOFNUN Fargjöld Icelandair og Iceland Express hafa hækkað um 10–12 þúsund krónur á þremur árum, eða um 50 prósent. Runólfur Ólafsson, fram- kvæmdastjóri FÍB, segir skatta og gjöld Icelandair og Iceland Express hafa hækkað um 147 prósent á síðustu þremur árum. „Nú er svo komið að Icelandair og Iceland Express innheimta rúm- lega tvöfalt hærri upphæð undir heitinu skattar og gjöld en þau skila til flugvalla. Sem dæmi má nefna að Iceland Express rukkar farþega um 7.290 krónur í skatta og gjöld á flug- leiðinni til Alicante, sem er marg- föld skattaupphæð á þessari leið.“ Runólfur segir að önnur flugfélög, eins og Heimsferðir, innheimti mun lægri upphæð í skatta og gjöld á þessari leið. Runólfur segir merkilegt að afkoma Icelandair og Iceland Express hafi batnað þrátt fyrir hátt olíuverð. Nýlega kom fram að áætlaður hagnaður Iceland Express væri um 600 milljónir króna á þessu ári og hefur aukist um 100 prósent frá síðasta ári. „Vissulega er það góðs viti ef félög skila góðum rekstri en hækkanir félaganna á þjónustugjöldum eiga sér ekki hliðstæðu í raunveruleik- anum og því má draga þá ályktun að þannig sé hluti hagnaðarins til- kominn.“ Runólfur segir að þessum upp- lýsingum verði beint til sam- keppnisyfirvalda ekki síst í ljósi þess að nú sé hægt að sjá eigna- tengingu á milli Icelandair og Ice- land Express eftir að hluthafar í Icelandair eignuðust meirihluta í Iceland Express. Birgir Jónsson, forstjóri Ice- land Express, segir eignatengsl þessara félaga ekki eins mikil og látið sé af og að þetta mál sé nú þegar í skoðun hjá samkeppniseft- irlitinu. Birgir segir lækkun á gengi íslensku krónunnar og olíuhækk- un hafa sett mikinn strik í reikn- inginn á árunum 2003 og 2004 og því hafi þurft að hækka fargjöld- in. „Þá er Leifsstöð mjög dýr flug- völlur og þar eru innheimt 2–3 sinnum hærri gjöld miðað við aðra flugvelli sem Iceland Express flýgur um.“ Birgir segir betri afkomu fyrir- tækisins tilkomna vegna meiri hagkvæmni í rekstri og segir sam- keppni milli flugrekstraraðila mikla á Íslandi. Eru samstiga í verðhækkunum Ástand á vinnu- markaði er gott. Skráð atvinnu- leysi var eitt prósent í október eins og september, samkvæmt upplýs- ingum frá Vinnumálastofnun. Vísbendingar eru um að ástandið muni versna á næstunni, eftir því sem fram kemur á vef ASÍ. Atvinnuleysi hefur aukist lítillega á landsbyggðinni meðal karla og kvenna og hjá körlum á höfuðborgarsvæðinu en minnkað meðal kvenna á höfuðborgarsvæð- inu. Vinnumálastofnun gerir ráð fyrir að um tíu þúsund erlendir ríkisborgarar hafi komið til starfa á íslenskum vinnumarkaði það sem af er ári. Um eitt prósent atvinnuleysi Nú er svo komið að Icelandair og Iceland Express innheimta rúmlega tvö- falt hærri upphæð undir heitinu skattar og gjöld en þau skila til flugvalla. 550 5000 AUGLÝSINGASÍMI
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.