Fréttablaðið - 14.11.2006, Page 10

Fréttablaðið - 14.11.2006, Page 10
Kjósendur í Suður-Ossetíu samþykktu nánast einróma í atkvæðagreiðslu á sunnudaginn að lýsa yfir formlegu sjálfstæði héraðsins, sem tilheyrir Georgíu en hefur þó notið sjálfstæðis í reynd í meira en áratug. Samkvæmt bráðabirgðatölum greiddu 99 prósent kjósenda sjálfstæði atkvæði sitt. Suður-Ossetíumenn virðast almennt vilja sameinast Rússlandi þegar fram líða stundir. Sjálfstæði héraðsins frá Georgíu er fyrst og fremst hugsað sem áfangi í þá átt. Meira en þúsund manns létu lífið í harðvítugri borgarastyrjöld aðskilnaðarsinna við Georgíuher á árunum 1991 til 1992, sem braust út í beinu framhaldi af falli Sovétríkjanna. Stjórn Suður-Ossetíu er í nánum tengslum við Rússland, sem viðurkennir ekki heldur formlega sjálf- stæði héraðsins en hefur veitt íbúum þess leyfi til að ganga með rússnesk vegabréf. Rússneska rúblan er sá gjaldmiðill, sem notaður er í Suður-Ossetíu, og rússneski fáninn blaktir víðast við hún við hlið héraðsfánans. Kosningarnar á sunnudag- inn breyta í sjálfu sér engu um formlega stöðu Suður- Ossetíu vegna þess að Georgía viðurkennir ekki sjálfstæði héraðsins og þar með ekki heldur lögmæti kosninganna. Skoðið Gagnvirkt efni og leikir – heima og í skólanum Það er leikur að læra á vef Námsgagnastofnunar má finna ýmislegt fróðlegt og skemmtilegt fyrir krakka á öllum aldri. Vefurinn er opinn fyrir alla. Á www.nams.is NÁMSGAGNASTOFNUN Fargjöld Icelandair og Iceland Express hafa hækkað um 10–12 þúsund krónur á þremur árum, eða um 50 prósent. Runólfur Ólafsson, fram- kvæmdastjóri FÍB, segir skatta og gjöld Icelandair og Iceland Express hafa hækkað um 147 prósent á síðustu þremur árum. „Nú er svo komið að Icelandair og Iceland Express innheimta rúm- lega tvöfalt hærri upphæð undir heitinu skattar og gjöld en þau skila til flugvalla. Sem dæmi má nefna að Iceland Express rukkar farþega um 7.290 krónur í skatta og gjöld á flug- leiðinni til Alicante, sem er marg- föld skattaupphæð á þessari leið.“ Runólfur segir að önnur flugfélög, eins og Heimsferðir, innheimti mun lægri upphæð í skatta og gjöld á þessari leið. Runólfur segir merkilegt að afkoma Icelandair og Iceland Express hafi batnað þrátt fyrir hátt olíuverð. Nýlega kom fram að áætlaður hagnaður Iceland Express væri um 600 milljónir króna á þessu ári og hefur aukist um 100 prósent frá síðasta ári. „Vissulega er það góðs viti ef félög skila góðum rekstri en hækkanir félaganna á þjónustugjöldum eiga sér ekki hliðstæðu í raunveruleik- anum og því má draga þá ályktun að þannig sé hluti hagnaðarins til- kominn.“ Runólfur segir að þessum upp- lýsingum verði beint til sam- keppnisyfirvalda ekki síst í ljósi þess að nú sé hægt að sjá eigna- tengingu á milli Icelandair og Ice- land Express eftir að hluthafar í Icelandair eignuðust meirihluta í Iceland Express. Birgir Jónsson, forstjóri Ice- land Express, segir eignatengsl þessara félaga ekki eins mikil og látið sé af og að þetta mál sé nú þegar í skoðun hjá samkeppniseft- irlitinu. Birgir segir lækkun á gengi íslensku krónunnar og olíuhækk- un hafa sett mikinn strik í reikn- inginn á árunum 2003 og 2004 og því hafi þurft að hækka fargjöld- in. „Þá er Leifsstöð mjög dýr flug- völlur og þar eru innheimt 2–3 sinnum hærri gjöld miðað við aðra flugvelli sem Iceland Express flýgur um.“ Birgir segir betri afkomu fyrir- tækisins tilkomna vegna meiri hagkvæmni í rekstri og segir sam- keppni milli flugrekstraraðila mikla á Íslandi. Eru samstiga í verðhækkunum Ástand á vinnu- markaði er gott. Skráð atvinnu- leysi var eitt prósent í október eins og september, samkvæmt upplýs- ingum frá Vinnumálastofnun. Vísbendingar eru um að ástandið muni versna á næstunni, eftir því sem fram kemur á vef ASÍ. Atvinnuleysi hefur aukist lítillega á landsbyggðinni meðal karla og kvenna og hjá körlum á höfuðborgarsvæðinu en minnkað meðal kvenna á höfuðborgarsvæð- inu. Vinnumálastofnun gerir ráð fyrir að um tíu þúsund erlendir ríkisborgarar hafi komið til starfa á íslenskum vinnumarkaði það sem af er ári. Um eitt prósent atvinnuleysi Nú er svo komið að Icelandair og Iceland Express innheimta rúmlega tvö- falt hærri upphæð undir heitinu skattar og gjöld en þau skila til flugvalla. 550 5000 AUGLÝSINGASÍMI

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.