Fréttablaðið - 23.09.2007, Side 26

Fréttablaðið - 23.09.2007, Side 26
K ína er að leggja undir sig myndlistarheiminn: hvert sem litið er til stærri landa eru kín- verskir listamenn að hasla sér völl. Stórar og smáar myndlistarsýningar eru í boði sem kynna nýjar kynslóðir kínverskra listamanna, bæði þeirra sem eru á miðjum aldri og muna tímana tvenna, og hinna sem eru um þrí- tugt og búa við allt annan veru- leika. Á sama tíma hefur það gerst að alheimsmarkaðurinn í myndlist hefur stækkað: uppboðshúsin evr- ópsku hafa komið sér fyrir í Asíu og stór uppboð eru haldin þar eystra þar sem asísk myndlist er í öndvegi og innfluttir málarar vesturlanda lúta í lægra haldi fyrir heimamönnum. Þeir koma ekki bara frá Kína, öll Asía er að eignast nöfn í myndlist sem menn telja að verði áhrifamikil þar og síðan um allan heim. Gunnar Kvaran, safnstjóri á Astrup Fernely-safninu í Osló, og Hans Ulrich Obrist, sýningar- stjóri Serpentine í London, hafa um nokkurra ára skeið unnið að undirbúningi á stórum sýningum fyrir söfn sín. Fyrsti árangur þessa samstarfs þeirra og Juliu Peyton-Jones leit dagsins ljós í fyrra með stórsýningum í Osló og London: China Power Station Part I lagði undir sig stóru gömlu orku- stöðina í Battersea en hún er í eigu kínverskra aðila og mun er fram líða stundir hýsa kínverskt verslunarhverfi í miðri London. Fyrir tveimur vikum var China Power Station Part II opnuð í Osló og mun fara eftir tíma sinn þar til London og síðar Lúxemborg. Fyrsta hlutanum var beint að myndbandalist, annar hlutinn beinist einkum að innsetningum og skúlptúrum. Verkin eru öll eftir yngstu kynslóð kínverskra myndlistarmanna, fólki um þrí- tugt. Gunnar Kvaran segir þá Hans hafa beitt álíka vinnuaðferðum og notaðar voru við undirbúning sýn- ingar með bandarískri list sem hingað kom í Listasafn Reykjavík- ur í fyrra: safnað var stórum fæl með listamönnum og síðan valið úr. „Þá vorum við að velja úr tvö þúsund nafna hópi, nú stóð valið milli um fjögur hundruð nafna lista,“ segir Gunnar. Innkoma asískra listamanna á myndlistarmarkað vesturálfu hefur komið mönnum í opna skjöldu, ekki aðeins vegna efnis- taka, heldur ekki síður sökum þess að áhugamenn um listir verða að kynnast nýjum heimi, nýjum nöfnum. Sumir safnarar hafa lýst því sem vonlausu verki að koma sér inn í kínverska samtímalist. Þeir sem höfðu vit og tækifæri til að sinna nýju áhugasviði og fjár- magn til fjárfestinga í kínverskri list á síðasta áratug eða jafnvel fyrr uppskáru ríkulega. Vestrænir kaupendur höfðu lítið sótt til Kína, markaðurinn var óplægður, verðið lágt og auðvelt að eignast verk sem voru athyglisverð. Núna er sá tími liðinn. Gunnar segir kínverska mynd- listarmenn vel menntaða og kunnáttusama í tækni. Greinileg séu kynslóðabil í viðfangsefnum þeirra. Yngsta kynslóðin sem leggur verk sín inn í China Power Station hefur meiri áhuga á asískri neyslumenningu en horfnum tíma. Hún er í uppgjöri við samtímann en ekki hið liðna. Það er horfið, liðið. Japanskar teiknimyndasögur, tölvuleikir, asískur auglýsingastíll og popp vesturlanda heillar þá kynslóð meira en hin forna saga og þær pólitísku hræringar sem hafa gengið yfir Kína á síðustu öld: „Þetta eru börn millistéttar- innar, menntaðir krakkar í leit að identiteti. Þeir ferðast mikið og fylgjast vel með tískunni.“ Staða ungra myndlistarmanna í Kína er þessi sökum vinnu eldri kynslóðarinnar; manna sem nú standa á miðjum aldri. Á áttunda áratugnum var mikil gróska í kínversku samfélagi, frá borg til borgar, landshlutanna á milli. Kynslóðin sem þá steig fram hafði búið við einangrun og var mörkuð pólitískum bagga, rétt eins og fólk var á Vesturlöndum eftir heims- styrjöldina seinni og kalda stríðið sem það braust gegn, fyrst með abstrakt-expressjónisma og seinna pop-listinni. Menn þykjast greina tímamót í afstöðu þessa hóps með blóðbað- inu á Tiananmen-torginu og þeirr- ar deiglu sem þar ólgaði þótt lok væri lagt yfir með hervaldi. Marg- ir listamenn af þeirri kynslóð komu sér úr landi og hafa haldið starfsstöðvar sínar í erlendum heimsborgum síðan. Þeir rufu gat á múrinn sem umlukti Kína fyrir vestrænum augum með áleitnum verkum, bæði í ljósmyndum og málverki. Nú eru börn þeirrar kynslóðar að stíga fram og árangurinn má sjá í sölum Astrup Fernsley. Og heima í Kína eru menn teknir að líta til baka: um síðustu helgi var í Sjang- hæ sýningin „1981“ um hvað á gekk það árið í listaheimi Kína. Þannig Nafnið minnir á vél sem veltur stjórnlaust áfram. Nýlega var opnuð í Osló stórsýn- ing, önnur í röðinni af fjórum, með kínverskri samtímalist ungra listamanna. Hún kemur flestum á óvart. En hvenær hefur Kína ekki komið okkur á óvart? Næsta vor verður stórsýning á kínverskri myndlist í Listasafni Akureyrar í tengslum við Lista- hátíð. Hátíðin mun enn sækja út fyrir höfuðborgarsvæðið og er sýningarhaldið nyrðra hluti af þeirri útþenslu hátíðahaldsins. Sýningin sem Hannes Sigurðsson safnstjóri hefur unnið að um nokkuð langt skeið mun kallast Facing China. Á henni er lögð áhersla á að kynna íslenskum áhugamönnum um myndlist og öllum almenningi hvað er á seyði í kínverska málverkinu en málarar frá Kína hafa á síðustu árum vakið gríðarlega athygli fyrir verk sín í alþjóðasamfélagi listanna. Á sýningunni verða verk eftir níu kínverska myndlistarmenn af millikynslóðinni svokölluðu og kemur hluti málaranna hingað til lands. Hannes segir að hann hafi kunnað það ráð helst til að komast í samband við strauma í kín- verskri myndlist að fara þangað. „Ég hef aldrei upplifað annað eins,“ segir hann. „Þegar maður kemur til Kína verður maður að leggja öll sín viðmið til hliðar, þau gilda ekki þar. Þar eru vinnustofur listamanna stórar skemmur, galleríin stærstu eru rekin af fyrirtækjum eins og bygginga- verktökum. Það ægir öllu saman í myndlist þeirra. Margt finnst manni bara drasl en annað er hreint stórkostlegt. Ég vildi forðast að setja saman sýningu sem bæri vitni einhverjum fram- andleik, exotisma. Á endanum ákvað ég að einbeita mér að portrett- Kínverska málverkið á Akureyri MYNDLIST PÁLL BALDVIN BALDVINSSON SKRIFAR Hannes Sigurðsson, safnstjóri Lista- safns Akureyrar. Faðir og dóttir eftir Zhang Xioagang, olía á striga, 2006-2007, 120x150 cm. MEÐ GÓÐFÚSLEGU LEYFI LISTAMANNSINS OG LISTASAFNS AKUREYRAR. Bogmaður krýpur, terra cotta-leir, Qin- tímabilið (221- 206 f. Kr.) Safn leirstríðsmanna og hesta Qin Shihuang keisara, Lintong, Shaanxi-héraði, Kína. MYND/BRITISH MUSEUM
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.