Fréttablaðið - 23.09.2007, Page 80

Fréttablaðið - 23.09.2007, Page 80
Tón- skáldið Richard Strauss. E invalalið hönnuða og listamanna koma að upp- setningu Íslensku óper- unnar. Þar má nefna þær Dýrleifi Ýr Örlygsdóttur og Margréti Einarsdóttur fata- hönnuði sem sjá um hönnun bún- inga. Axel Hallkell Jóhannesson sér um hönnun á leikmynd, en hann er áhorfendum að góðu kunn- ur sem hönnuður leikmyndarinn- ar úr Flagari í framsókn sem Íslenska óperan setti upp síðast- liðið vor. Stuðst er við ártalið 1912, frumsýningarár óperunnar, í hönnun leikmyndar og búninga. Óperan inniheldur eitt talað hlutverk sem er í höndum Ingvars E. Sigurðssonar. Leikstjóri verks- ins að þessu sinni er Andreas Franz, en hann hefur ekki leik- stýrt hérlendis áður. Hanna Dóra Sturludóttir sópran syngur hlutverk hinnar harmi slegnu Ariadne. Persónan er langt leidd af ástarsorg og hefur gefið upp á bátinn alla von um ham- ingju. „Ariadne er stödd á eyði- eyju til þess að deyja. Hún er orðin svo bitur að hún vill ekki láta bjarga sér og hún tekur dauðanum fagnandi.“ Ariadne fær þó ekki að vera ein með sorg sinni heldur birtast á eyjunni trúðar sem reyna að kæta hana. „Alvarlega óperan er reglulega trufluð með gaman- atriðum, þannig að úr verður hálfgerð flækja,“ segir Hanna. Að loknu námi við Söngskólann í Reykjavík hélt Hanna til Berlínar þar sem hún lagði stund á framhaldsnám í söng. Hún hefur mikið sungið erlendis, sérlega í Þýskalandi, og var meðal annars fastráðin við óperuna í Neustrelitz árin 1998-2001. Hún er þó ánægð með tækifærið til þess að syngja á Íslandi: „Það er náttúrlega alltaf jafn gaman að fá að koma heim og syngja fyrir Íslendinga. Að geta verið á Íslandi og sameinað vinnu og ánægju með fjölskyldunni er ómetanlegt. Einnig er afar gott að fá tækifæri til þess að syngja með íslenskum söngvurum. Margir ungir og upprennandi söngvarar taka þátt í sýningunni og sumum hafði ég ekki heyrt í áður, þannig að það er ánægjulegt að uppgötva þá. Leikhús er alltaf leikhús sama hvort maður er á Íslandi eða annars staðar þó svo að stemningin hér sé einhvern veginn séríslensk og skemmtileg eftir því.“ Þegar sýningum á Ariadne lýkur tekur við tónleikahald hjá Hönnu, en þar sem hún á von á barni seg- ist hún þó ætla að taka sér frí frá söngstörfum til þess að sinna fjöl- skyldunni. „Það verður aðalverk- efnið fram á næsta ár,“ segir hún. Hlutverk hinnar léttlyndu Zerbin- ettu er í höndum Arndísar Höllu Ásgeirsdóttur sópransöngkonu. „Zerbinetta er mikil skvetta og gríðarlega upp á karlhöndina. Hún er sannkölluð díva en er jafnframt alltaf í gríninu.“ Arndís stundaði framhaldsnám í söng í Berlín og hefur að mestu starfað erlendis. „Síðustu árin er ég búin að vera að syngja í stórum sýningum þar sem eru hið minnsta 5.000 áhorfendur. Við slíkar aðstæður getur skapast mikil fjarlægð milli listamanna og áheyrenda. Þegar ég syng hér við Íslensku óperuna líður mér stund- um eins og ég sé alveg ofan í áheyrendum. Þessi nálægð gerir það að verkum að framkoma söngvaranna breytist og við þurf- um t.d. að leggja meiri áherslu á fínhreyfingar.“ Uppfærslan leggst afar vel í Arndísi. „Þetta er í fyrsta skipti sem ég tek að mér hlutverk í óperu hér á landi, en hingað til hef ég aðallega sungið á tónleikum. Það er nauðsynlegt fyrir íslenska söngvara að hafa sungið í það minnsta einu sinni við Íslensku óperuna. Söngvararnir sem taka þátt í uppfærslunni eru mjög góðir og þykir mér sérlega skemmtilegt að syngja eitt burðarhlutverkið á móti Hönnu Dóru. Við höfum marg- oft á okkar ferli sungið saman á tónleikum og því þykir mér mjög gaman að syngja á móti henni í fyrstu uppfærslunni sem ég tek þátt í hér við óperuna.“ Síðasta sýning á Ariadne er 19. október og að henni lokinni þarf Arndís að hraða sér til Þýskalands þar sem hennar bíður frumsýning 20. október. Það er því meira en nóg að gera hjá henni í augnablik- inu. „Það er bara um að gera að flýta sér hægt og hafa gaman af þessu,“ segir hún að lokum. Ágúst Ólafsson barítónsöngvari fer með hlutverk Harlequin, en hann er einn af trúðahópnum sem veldur usla í harmrænu óperunni um Ariadne. Ágúst telur persónu Harlequin vera fremur einfalda. „Trúðarnir eru með lítið leikrit í gangi sem að mestu gengur út á fíflalæti. Svo viljum við ná í döm- una, Zerbinettu, allir fjórir. Þetta er ekki flókinn karakter sem ég túlka.“ Ágúst lauk meistaragráðu í söng frá Síbelíusar akademíunni í Hels- inki og upplifir talsverðan mun á óperumenningunni erlendis og hér. „Stærsti munurinn er kannski sá að það er ekki jafn sterk hefð hjá íslenskum áhorfendum að sækja óperur. Ég held að Íslend- ingum þyki ekki jafn sjálfsagt að fara í óperuna hérlendis og tíðkast víða í Evrópu þar sem fólk hefur alist upp við að sækja óperuna reglulega með vinum og kunn- ingjum. Þessa hefð vantar á Íslandi.“ Hann segir þó að á móti komi að Íslendingar séu frjálsari í nálgun sinni á óperulistina, hér skapist gríðarleg stemning í kring- um hverja einustu uppfærslu og að það sé alltaf eitthvað spennandi að gerast. Ágúst er með mörg járn í eldin- um utan hlutverks síns í Ariadne. Til að mynda söng hann nýverið með Sinfóníuhljómsveit Íslands verkið Völuspá fyrir barítón og kór eftir Jón Þórarinsson. Eftir að sýningum á Ariadne auf Naxos lýkur kemur Ágúst meðal annars til með að syngja á ljóðatónleikum í Vídalínskirkju í Garðabæ og hann syngur finnsk tangólög með tangósveit í Iðnó í vetur. Þorsteinn Helgi Árbjörnsson tenór syngur hlutverk trúðsins Brig- hella. „Þetta er karakter sem kemur úr commedia dell‘arte og er einn af þessum fimm trúðum sem brjótast inn í óperuna og trufla allt með tilraunum sínum til að hressa Ariadne við.“ Hann segir hlutverk sitt þannig vera fyrst og fremst kómískt, þó svo að það feli í sér samskipti við hina tragísku Ariadne. Undanfarin ár hefur Þorsteinn verið við nám í Bandaríkjunum. Hann lauk bachelor of music gráðu frá Oberlin Conservatory Ohio árið 2006 og er því að taka þátt í uppfærslu hjá Íslensku óperunni í fyrsta sinn. Þrátt fyrir að erlendis bjóðist söngvurum oft og tíðum stærri tækifæri og hlutverk en hérlendis segir Þorsteinn það engu að síður eftirsóknarvert að koma heim og syngja við Íslensku óperuna. „Það er náttúrlega frábært að fá tæki- færi til þess að koma heim og syngja; það eru eflaust margir sem vilja komast að þannig að manni finnst þetta ákveðinn heiður að fá að taka þátt í þessu og þá sérstak- lega með svona góðum hópi.“ Þegar sýningum á Ariadne auf Naxos lýkur bíða Þorsteins spenn- andi verkefni. Hann kemur til með að syngja á tónleikaröð í Banda- ríkjunum á næstunni auk þess sem hann bíður þess að komast á samn- ing hjá óperunni í Nordhausen í Þýskalandi. Hann hefur því ríkan grundvöll til þess að líta framtíð- ina björtum augum. „Þetta er allt eins og það á að vera, spennandi verkefni fram undan og ekki ama- legt að fá að byrja á verkefni sem þessu.“ Hinn 9. október næstkomandi frumsýnir Íslenska óperan Ariadne auf Naxos eftir Richard Strauss. Óperan var fyrst frumsýnd árið 1912 en hefur ekki verið sett upp áður hérlendis. Sextán íslenskir einsöngvarar taka þátt í uppfærslunni og tók Fréttablaðið fjóra þeirra tali á dögunum til þess að fræðast um hlutverkin og stöðu sönglistarinnar hér á landi. ÓPERA VIGDÍS ÞORMÓÐSDÓTTIR Það er nauðsynlegt fyrir íslenska söngvara að hafa sungið í það minnsta einu sinni við Íslensku óperuna. – Arndís Halla Ásgeirsdóttir Hanna Dóra, Ágúst, Arndís og Þorsteinn eru í hópi þeirra ungu söngvara sem koma fram í Ariadne frá Naxos eftir Strauss sem verður frumsýnd í byrjun október. FRÉTTABLAÐIÐ/HÖRÐUR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.