Fréttablaðið - 27.09.2007, Síða 22
nám, fróðleikur og vísindi
Ein fyrsta lýsingin á les-
blindu birtist árið 1895 í
British Medical Journal en
í henni var frásögn læknis
af vel greindum dreng sem
átti í erfiðleikum með lestur
þótt hann væri orðinn fjór-
tán ára gamall. Margt hefur
breyst til batnaðar frá þeim
tíma.
Ráðstefna um dyslexiu, eða les-
blindu, verður haldin í Fjölbrauta-
skóla Suðurnesja 5. og 6. október.
Er hún hugsuð fyrir kennara og í
efri bekkjum grunnskóla og aðra
sem málið varðar.
Markmiðið er að auka skilning á
dyslexiu eða leshömlun og styrkja
kennara í kennslu nemenda með
dyslexiu og mun Gavin Reid, einn
helsti sérfræðingur Evrópu um
lesblindu, halda þar fyrirlestur.
Auk hans verður fjöldi innlendra
fræðimanna með ýmis stutt nám-
skeið í boði. Þeirra á meðal er Hró-
bjartur Árnason, lektor við Kenn-
araháskóla Íslands, en hann kynnir
þar notkun svokallaðra hugar-
korta.
„Hugarkort eru leið til þess að
setja það sem manni er í huga
niður á blað á myndrænan hátt,“
útskýrir Hróbjartur. Aðferðina
segir hann mun árangursríkari
við nám og kennslu en hefðbundin
framsetning. Ástæðan sé sú að
aðferðin sem fólk notar við gerð
hugarkorta líkist starfsemi hug-
ans mun meira en aðrar þekktar
leiðir.
„Við vitum það að hugurinn man
myndir mun betur en svart-hvítar
línur á blaði, eins og hefðbundnar
glósur líta út,“ segir Hróbjartur.
Hann segir rannsóknir á námsað-
ferðum hafa leitt í ljós að þeir
nemendur sem setja námsefnið
myndrænt fram, eins og til dæmis
er gert með hugarkortum, muni
það betur en þeir sem nota hefð-
bundnar glósuaðferðir. „Það eina
sem þarf til að gera einfalt kort er
blað og blýantur. Með því geta
nemendur sett flókin hugtök og
atburðarás niður og haldið athygl-
inni við efnið betur,“ segir hann.
Hugarkortin eiga að virka vel
fyrir alla nemendur en sérstak-
lega eru þau gagnleg fyrir þá sem
eru lesblindir eða eiga við aðra
námsörðugleika að stríða.
Þeir sem vilja kynna sér fleira
sem boðið verður upp á á ráðstefn-
unni er bent á upplýsingar sem
finna má á heimasíðu Fjölbrauta-
skóla Suðurnesja, slóðin er fss.is.
Lesblinda og nýstárleg
kennsla með hugarkortum
Fóstureyðing lætur karl ekki ósnortinn
Útgjöld ríkissjóðs til menntamála
á Íslandi hafa aukist samtals um
15 milljarða, eða 69 prósent, á síð-
ustu tíu árum. Þetta kemur fram í
grein í vefriti fjármálaráðuneytis-
ins.
Í tilkynningu frá fjármálaráðu-
neytinu er bent á nýjustu skýrslu
Efnahags- og framfarastofnunar-
innar (OECD) um menntamál í
þessu samhengi. Þar kemur fram
að á síðastliðnum áratug hafi fjöldi
þeirra sem ljúka háskólanámi auk-
ist um tólf prósent og fjöldi þeirra
sem ljúka framhaldsskólanámi
aukist um sjö prósent innan landa
OECD.
Í skýrslunni eru birtir mæli-
kvarðar sem tengjast útgjöldum
til menntamála. Þar segir að opin-
ber útgjöld til menntastofnana í
hlutfalli við landsframleiðslu eru
næsthæst á Íslandi meðal landa
OECD eða 7,6 prósent en meðaltal
OECD-landa er um 5,4 prósent.
Skýring á hlutfallslega miklum
útgjöldum til menntamála á
Íslandi má til dæmis rekja til þess
að skráðir nemendur í skólum eru
hlutfallslega flestir af öllum lönd-
um OECD, eða um 31 prósent af
heildarmannfjölda.
Aukist um fimmtán
milljarða á áratug