Fréttablaðið - 04.10.2007, Síða 39

Fréttablaðið - 04.10.2007, Síða 39
Bróðursonur minn, séra Gunnar Jóhannesson, sóknarprestur í Hofsós- og Hólaprestakalli, birti vonda grein í Fréttablaðinu, föstu- daginn 28. september sl. Efni henn- ar er að fordæma Siðmennt, félag siðrænna húmanista, fyrir verald- lega athöfn í Fríkirkjunni nýlega. Erfitt er að deila við náinn ætt- ingja sem er 39 árum yngri en ég. En ég tel að í grein þessari hafi fræðimaðurinn Gunnar vikið fyrir presti sem vill styðja kirkjuvald. Ég tel að grein Gunnars sé óvirðing við þekkingu hans. Meginmálið í grein Gunnars er að veraldleg athöfn megi ekki fara fram í kirkju. Þetta er undarleg guðfræði hjá presti í mótmælendasið. Séra Toshiki Toma, prestur innflytjenda í Þjóðkirkj- unni, hefur þegar svarað þessu fyrir sitt leyti; kirkj- an er aðeins umbúnaður um heilaga athöfn og er ekki heilög af sjálfu sér fremur en aðrir veraldlegir hlutir. Þetta var og skilningur Lúters og helstu lærisveina hans á 16. öld í uppgjöri þeirra við kaþólskan sið. Nýjar kirkjur í lúterskum sið voru því ekki vígðar. Þær voru hins vegar blessaðar. Gunnar veit vel muninn á þessu tvennu. Það var fyrst á seinni hluta 20. aldar sem farið var að vígja kirkjur hér á landi. Samkvæmt lút- erskri hefð er kirkja ver- aldlegur staður og dug- mesti biskup Íslands við innleiðingu lúterstrúar, Guðbrandur Þorláksson (1541–1627), lét afnema kirkjugrið og veitti verald- legum yfirvöldum rétt til að nota kirkjur með sam- þykki prests og prófasts. Hér á landi voru kirkjur ávallt margar en hér voru engar aðrar opinberar byggingar. Kirkjur voru því nýttar löngum á margvíslegan hátt, m.a. til veisluhalds, sbr. sjálfs- ævisögu séra Jóns Steingrímsson- ar (1728–1791). Um athöfnina í Fríkirkjunni: Sið- mennt á ekkert húsnæði og því var leitað til prests Fríkirkjunnar í Reykjavík, sem er þekktur fyrir að meta kærleika meira en form- hyggju. Athöfnin fólst í því að brúð- hjónin endurtóku heit sín um ást og traust í viðurvist fjölda manns. Er slíkt athæfi ókristilegt? E.t.v. þyrfti Siðmennt ekki að vera í húsnæðishraki fengi félagið sóknargjöld meðlima sinna en svo er ekki raunin. Opinberir aðilar veita félaginu enga styrki. Almenn árleg velta þess nemur ríkisgreidd- um launum eins prests Þjóðkirkj- unnar í tvo mánuði. Nær öll vinna á vegum þess er sjálfboðastarf. Gunnari finnst þverstæða felast í því að borgaraleg athöfn fari fram í vígðu húsi eins og hann lýsir Frí- kirkjunni í Reykjavík. Vera má að hér hafi hann nokkuð til síns máls. En lífið einkennist af þverstæðum og andstæðum sem geta sameinast í eina heild. Þannig byggir kristin trú á þverstæðunum syndinni og náðinni: maðurinn syndgar og fær fyrirgefningu, náð, fyrir trú á Krist. Að fordæma þverstæður getur aukið skynsemi en einnig skapað umburðarleysi og kreddufestu. Hér ræður samhengi hlutanna hverju sinni. En sanntrúaður prestur sem fordæmir þverstæður ætti að stíga hér varlega til jarðar ef hann vill vera sjálfum sér samkvæmur í trú sinni. Höfundur er sagnfræðingur. Kirkjur og þverstæður mannlegs lífs Jóhanna Sigurðardóttir, félags-málaráðherra, hefur viðrað hugmynd í byggða- og atvinnu- málum sem á sér ekki fordæmi hér á landi. Í kjölfar aflasam- dráttar og erfiðleika víða á lands- byggðinni hjá sveitarfélögum, fyrirtækjum og einstaklingum stingur ráðherr- ann upp á því að ríkið greiði fólki sérstaklega fyrir að flytja í burtu frá heim- ilum sínu þang- að sem það kynni hugsan- lega að fá ein- hverja vinnu. Með þessu er ráðherrann beinlínis að hvetja til nauðungar- flutninga fjölskyldna frá þeim svæðum þar sem erfiðleikar eru í atvinnulífinu. Tillaga Jóhönnu Sigurðardóttur er yfirlýsing af hennar hálfu um algjört ráðaleysi Samfylkingar- innar í byggða- og atvinnumálum. Ráðherrann er í raun að leggja til að fólk yfirgefi sína heimabyggð en ekki er erfitt að ímynda sér alfeiðingar þessa fyrir viðkom- andi byggðir. Ljóst er að eignir yrðu gerðar verðlausar, að atvinnulíf myndi leggjast af, skól- ar yfirgefnir og menning og saga byggða einskis metin og að engu gerð. Í stað þess að reyna að auka tiltrú fólks á framtíð byggðar í landinu öllu er alið á vonleysi. Slík framtíðarsýn er niðurlægj- andi fyrir landsbyggðarfólk og ber vott um alvarlegt skilnings- leysi á stöðu hinna dreifðu byggða. Í stað stóru orðanna frá því fyrir kosningar um eflingu atvinnu og byggðar í landinu öllu er komið tómahljóð í Samfylking- una. Þrátt fyrir þann fyrirvara sem margir höfðu á getu Sam- fylkingarinnar til góðra verka hljóta þetta að vera stuðnings- mönnum flokksins á landsbyggð- inni mikil vonbrigði. En var við öðru að búast? Höfundur er sjómaður í Ólafsfirði og varaþingmaður Vinstri grænna í NA-kjördæmi. Uppgjöf Samfylk- ingarinnar

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.