Tíminn - 02.08.1981, Qupperneq 27
-
■ Kamarorgbæli
„Þjóðin er öll
I pilluátínu”
Kamarorghestar teknir tali
Skikkja fjallkonunnar eða islenski fáninn.
fjörð að spila. Af hverju Reyðar-
fjörð?”
,,Bubbi Morthens segir að það
sé Mekka rokksins á Austurlandi.
Við treystum þvi.”
,.Hver semur atriðin ykkar
Lisu og Stjána Péturs?”
,,Við gerum það i sameiningu.”
,,Nú heyri ög sagt að þú Lisa,
sért lærð leikkona. ÞU hefur ekki
notfært þér það?”
„Það eina sem kom út Ur þvi
var að ég gat troðiö sminkinu á
hljómsveitina. En ekki fyrr en
eftir mikla baráttu.”
,.En búningar?”
,,beir eru valdir i sameiningu.
Það hefur alltaf verið stefnan að
vera i búningum. Hver og einn
ræður þvi sjálfur hvaða búning
hann notar. Slatti af þeim fötum
sem við notum fengum við i
Kofood skólanum, en það er
hjálparstofnun fyrir drykkju-
sjúklinga.”
,.En lögin. Hver semur?”
,,Það ernú oftast þannig að ein-
hverkemurmeö rammaog siðan
er unnið i kringum hann.”
,,En textar?”
„Stjáni Pétur gerir þa flesta.
Siðan skiptist það nokkuðjafnt á
milli okkar hinna. Magnea
Matthiasdóttir á einn texta. Þaö
er „Pusher-söngurinn ”, sem
gengurundirnafninu „Mebbinn”,
sem allir Islendingar þekkja.
Mjög vinsælt afslöppunarefni hér
á landi. Þessi þjóð er öll i pilluát-
inu. Maður fer ekki svo á
skemmtistað án þess aö einhver
komi til þin og spyr hvort þú sért
til í að skipta á glasinu og ein-
hverri pillunni og þá er ég ekki að
tala um p-pilluna. Ég hef aldrei
séö annað eins pilluát á nokkurri
þjóð.
Við mælum með þvi að það
verði flutt inn tiu tonn af hassi og
dælt iliðið. Dreifa þviá hvertein-
asta krummaskuð á landinu og
losna þannig viö þennan pilluvið-
bjóö.”
Platan
„Kamarorghestar” eru að gefa
út sina fyrstu plötu um þessar
mundir. Hún er væntanleg á
markaðinn um miöjan ágúst.
Þetta er þema plata. HUn fjallar í
stuttu máli um það hvernig dagur
i KamarorgbæU gengur fyrir sig
og heitir „Bisar i banastuöi”.
Með haustinu er hljómsveitin
jafnvel að hugsa um að taka upp
aðra plötu. Hún á að vera sex laga
og með enskum textum. Enskum
textum? Það var einmitt það sem
ég sagði lika. Svarið var að hún
væri ætluð fyrir Þýskalands-
markað. „Það selst vi'st allt svo
vel i Þýskalandi”. Þar höfum við
það.
Er einhver að gera eitt-
hvað?
„Þið eigið öll heima í Kaup-
mannahöfn, er það ekki?”
„Jú, við búum öll i miðbænum,
en ekki öll saman.”
„Hvernig stóðá því að þið fóruð
til Danmerkur upphaflega?”
Við þessa spurningu kom svip-
ur á flesta hljómsveitarmeðlim-
ina. Böggi var fyrstur til að
svara.
„Þannig var, að ég var á
fyllerii. Ég ætlaði að fara til Fá-
skrúðsfjarðar á skirdag, en fór til
Kaupmannahafnar á föstudaginn
langa. Siðan hefur ekki runnið af
mér.”
Stjáni Stjarna ætlaði bara að
vera i viku. Tobbi var á leiðinni á
oliuborpall. Lisa bara flutti. Oli
var búinn að gleyma þvi af hverju
hann fór.
„Er einhver ykkar i námi eða
að gera eitthvað?”
„Ég er H>pgjafa skrifstofu-
stúlka. Ég er fyrrverandi strætó-
bilstjóri. Égerlagermaður.Tveir
eru húsverðir. betta voru svörin
sem ég fékk. Sá eini sem gat gefið
aðra ástæðu fyrir dvöl sinni i
Danmörku, en flippið „Kamar-
orghersta” var Gulli, sem kvaðst
vera i liffræði. „Var” gall þá i
hljómsveitinni. Aumingja Gulli.
Einangrun i Vestre
fangelsi
I framhaldi af þessum umræð-
um um vinnu og nám var umræða
um „sosialinn” i Danmörku eðli-
leg. t ljós kom að öll höfðu þau á
einum tima eða öörum notið að-
stoðar danskra skattborgara við
að draga fram lifið. Reyndar
gerðu þau mikinn mun á þvi að
vera á atvinnuleysisbótum og
„Sosialnum”en sá greinarmunur
fór fyrir ofan garð og neðan hjá
mér, enda ekki vanur að fikra
mig i' gegnum þann frumskóg
sem danski „sosiallinn” er. Eina
ályktun má þó draga af öllu
þessu,en hún ersú, að það er bók-
staflega bannað með lögum að
vera blankur i Danmörku og að
þú getur farið i fangelsi fyrir að
vera á sosial.
Þannig var það einn dag að út-
lendingaeftirlitinu þótti Böggi
hafa verið of lengi á sosialnum og
komust að þeirri niðurstöðu að
heppilegast væri að senda strák
aftur heim til tslands.
Og þar sem Böggi sefur si'nu
værasta þá ryðjast inn á hann
tveir frakkaklæddir menn og
skipa honum að fara í fötin þvi nú
eigi að senda hann heim. Hann er
drifinn fram úr rúminu og skipað
að undirrita útvisunarbeiðni. Þá
rak Böggi augun i klausu i smáa-
letrinu þess efnis að hann gæti
kært þetta til ráðuneytisins. Hann
segir þeim að hann ætli að kæra
þetta og við það verða þeir mjög
sponskir á svip og segja að þá
verði hann settur inn á meðan
veriö er aö athuga mál hans.
Hann er fluttur i einangrun i
Vestre fangelsi og enginn fær að
tala við hann i tvo daga. A meðan
höfðu hinir hljómsveitarmeölim-
irnir útvegað lögfræðing i málið
og Böggi komst út úr fangelsinu
rétt nógu snemma til að spila á
balli um kvöldið. Þetta ævintýri
Bögga varð reyndar að dæmisögu
>' htlu korni i einu dagblaðanna
hér i bæ. Og talandi um korn þá
vildi hljómsveitin endilega koma
leiðréttingu á framfæri varöandi
fréttaflutning á tslendingahátið-
inni i Kaupmannahöfn
sautjánda júni' s.l. Sagt var frá
þvi að á tónleikunum hefði ís-
lenski fáninn verið vanhelgaður
með þvi að einn hljómsveitar-
meðiimanna átti að hafa hent
honum i gólfið og traðkað á hon-
um. betta kváðu þau vera hel-
bera lýgi og það næsta sem komst
þviað vera vanhelgun var hegðun
ákveðins iþróttafréttamanns á
umræddri hátið sem stakk mjög i
stúf við það góða andrúmsloft
sem ri'kti þar.
Eífift i Köpen
„Hvernig gengur I Kristjaniu
núna?”
„Things are going down in the
state of Kristjania. Aktivistarnir
eru ekki eins aktivir og þeir voru
og það ber meira á ruslliðinu og
„pusherunum” sem selja stuð.
Það er ógeðslegt lið. Annars er
lögreglan að undirbúa að loka
Kristjaniu, það er alveg öruggt.
Þeir efla vörð og eftirlit með
hverjum degi. Þeir eru meir að
segja farnir að mæta dulbúnir á
svæöið. Síðast núna um daginn sá
ég þegar þrir pönkarar handtóku
einn „pusher”. Imyndaðu þér,
þrirskitugir pönkerar. Skiltið var
það eina sem gaf til kynna að
þetta væri lögreglan. Kristjania
er núna ein aðal turistatraktsjón-
in. Rúnturinn er Tivoli, Dýra-
garðurinn og Kristjania.”
„Hvernig gengur að fjármagna
fyrirtækið?’ ’
„Ekki nógu vel. Allur ágóði fer i
rekstur hljómsveitarinnar. Við
höfum tvisvar fengið útborgað.
Fyrir einu ári siðan fengum við
100kr.og igær fengum við200kr.
100% launahækkun á einu ári.”
„Hvers saknið þið mest frá
Danmörku?”
„Bjórsins! Viö skiljum ekki af
hverjuvið megumdrekka 45% en
ekki 3-4%. Þetta eru fáránlegar
reglur hér. Hugsaðu þér bara
krakka sem eru að byrja að
drekka, hvað sterku vinin fara
illa með þau. Þegar maður
drekkur bjór þá skapast allt
annað andrúmsloft. Það verður
ekki eins groddaralegt og hér
heima. Eitt dæmi. Sautjánda
júni' var metsala á bjór þar sem
við spiluðum. Samt voru engin
læti, ekkertbrotið og engin slags-
mál. Um leið og þú kemur inn á
skemmtistað hér heima áttu allt
eins von á þvi' að næsti m aður taki
upp á þvi' að brjóta glös, siðan
rúður og það endar venjulega á
þvi að einhver annað hvort sá
fulli, eða dyravörðurinn, er brot-
inn. Þessi þjóð er svo aggresiv
vegna þess að þaö er verið að
banna henni þetta oghitt og alltaf
verið að loka á mann hurðum.
Það verða öll dýr árásargjörn
þegar þau finna aö það er þjarm-
að að þeim. Þetta er einföld at-
ferlisfræði.
Það er lika svona með þennan
skemmtanaskatt. Hann er bein-
linis settur til höfuðs ungum
hljómsveitum. Af hverju geta
hljómsveitir ekki tekið hús á leigu
og spilaö upp á innganginn? Af
hverju er Tjarnarbúö lokuð? Af
hveriu eru allir þessir staðir lok-
aðir?
Ef fólk vill fá að dansa verður
það að borga 50% fyrir það, en ef
það situr borgar það aðeins 10%,
þó svo að það taki meira pláss
þegar þaö situr heldur en þegar
paö stendur”.
Yfirlýsing
„bað á að setja þaö i skdla-
skylduna aö ungir krakkar fari
utan og standi á sinum eigin fót-
um. bað verður viðsýnna og
þroskast. bá fyrst væri eitthvert
vit i þessari þjóö, þvi henni hefur
stöðugt farið aftur siöan menn
hættu að lita á það sem hluta af
uppeldinu aö fara utan.”
—MG.