Tíminn - 26.09.1982, Síða 14
SUNNUDAGUR 26. SEPTEMBER 1982
lega þá fjölbreyttu möguleika, sem
tölvumar hafa uppá að bjóða að því er
varðar gerð myndmynsturs. Af hverju
ekki að nota tölvu til að búa til
ævintýrakvikmynd um baráttu ólíkra
vídeóprógramma um völdin í tölvu-
heimi?
Lisberger og framleiðandi Tron, Don
Kushner, hófu undirbúning slíkrar
myndar þegar árið 1976, eða löngu
áður en vídeóleikir urðu að því æði sem
nú er. Þeir sömdu lýsingu á myndinni
þrjátíu og sex sinnum áður en þeir voru
ánægðir og endurrituðu kvikmynda-
handritið átján sinnum. Síðan teiknuðu
þeir upp alla myndina skot fyrir skot (en
þá aðferð hafa ýmsir góðir leikstjórar
Á síðustu árum hafa ýmsir kvikmyndagerðarmenn í
Hollywood gert tilraunir með tölvunotkun við kvik-
myndagerð. Sérstaklega hefur þetta komið til álita
við gerð ýmissa geimkvikmynda. Nú hefur hins vegar
Walt Disney fyrirtækið tekið skrefið til fulls og gert
kvikmynd, sem ekki aðeins gerist inni í risastórri tölvu,
heldur er leikmynd og allt umhverfi, og mikill
hluti atburðarásarinnar, búin til af tölvu!
■ Kvikmynd þessi heitir „Tron“ eftir
' tölvuprógrammi að vídeóleik og fjallar
einmitt um baráttu upp á lff og dauða
milli ólíkra slíkra prógramma. Myndin
hefur þegar vakið mikla athygli og spá
því margir, að sú tækni, sem notuð hefur
verið við gerð myndarinnar, muni í
vaxandi mæli auðvelda gerð leikmynda
í vissum tegundum kvikmynda og spara
verulegan kostnað.
Bylting
Framtíðarkvikmyndir svo sem
„Stjörnustríð" og allt það, sem í kjölfar
þeirrar myndar hefur fylgt, fólu í sér
umtalsvert stökk fram á við í tækni-
brellum, en aðferðirnar sjálfar voru þó
í sjálfu sér svipaðar og áður hafði
tíðkast. Kvikmyndagerðarmennirnir
notuðu áfram líkön og smækkaðar
útgáfur af þeim hlutum, sem mynda átti,
málaðan bakgrunn og annað í þeim dúr.
„Tron“ er algjör bylting að því leyti, að
við gerð hennar voru engin líkön eða
smækkaðar myndir eða málaðir bak-
grunnar notaðir, heldur voru hlutirnir
allir búnir til í tölvu. Myndirnar, sem
tölvan bjó til, voru kallaðar fram á
sérstökum vídeóskermum sem hafa
4000 láréttar og 6000 lóðréttar línur
(venjulegt sjónvarpstæki hefur aðeins
525 slíkar línur á hvorn veginn). Þessar
línur mynda þéttriðið net. Á hverjum
stað, þar sem línur mætast, er stöðu-
punktur. Þeir eru 24 milljónir talsins.
Talvan gefur hverjum stöðupunkti tvö
ólík tölugildi; annað gefur til kynna
birtu, hitt lit. Það gefur svo nokkra
■ Persónur í ólíkum vídeóprógrömmum berjast í Tron.
■ David Varner leikur einn af andstæðingum Flynn og Tron í kvikmyndinni, sem gerist í vcröld tölvunnar.
Ævintýrakvikmyndin TRON
sem gerist inni í risatölvu!
Mlkill hluti þess, sem gerist í kvikmyndinni, er búið tíl í tölvu og myndað af vídeóskermi
hugmynd um hversu flókið verk tölvan
vinnur, að hver einstök mynd á
skerminum er byggð á um 48 milljónum
afmarkaðra upplýsinga. Og það á við
um tiltölulega „venjulega“ mynd; við
flóknari atriði kvikmyndarinnar er fjöldi
þeirra upplýsinga, sem tölvan þarf að
taka tillit til, mun meiri.
Að sjálfsögðu býr tölvan ekki til öll
atriði hvers myndskeiðs fyrir sig í einu.
Þvert á móti þarf að taka hvert einstakt
atrif.i mörgum sinnum á sömu filmuna
til þess að ná ölium atriðunum með. Og
það sem gerði málið enn flóknara er, að
í fjölmörgum atriðum myndarinnar
þurfti síðan að sameina þær myndir, sem
þannig voru teknar af litríkum ljósasýn-
ingum tölvunnar, myndum af leikurun-
um. Það var mikið verk að fella þessar
myndir saman svo að eðlilegt yrði á hvíta
tjaldinu.
En hverjum datt í hug að gera þessa
kvikmynd?
Fékk hugmyndina 1976
Sá, sem heiðurinn á af því, fieitir
Steven • Lisberger. Hann er leAstjóri
„Tom“, en það er fyrsta leikna
kvikmyndin í fullri lengd sem hann
gerir. Hann var því ekki ráðinn til
verksins vegna leikstjómarreynslu sinn-
ar heldur af því að hann hafði frumlega
hugmynd - og fylgdi síðan hugmyndinni
þegar Walt Disney-fyrirtækið ákvað að
fjármagna myndina.
Lisberger segir, að hugmyndin hafi
vaknað þegar hann fór að kynna sér
ýmsa vídeóleiki fyrir nokkram ámm.
Nú orðið em slíkir leikir algengir bæði í
heimahúsum og á skemmtistöðum.
Lisberger hafði einnig kynnt sér sérstak-
notað svo sem Hitchcock og Spielberg),
tóku saman greinargerð um hvernig
tæknibrellurnar yrðu unnar og leituðu
síðan eftir fjársterkum aðila til að
fjármagna myndina. Disney fyrirtækið
varð strax til í tuskið, og keypti réttinn
að Tron sumarið 1980, eftir að gerðar
höfðu verið nokkrar tilraunir með
hvemig hugmyndir Lisbergers og
Kushners litu út á filmu.
Barátta góðs og ills
Söguþráðurinn í Tron er tiltölulega
einfaldur. Sagan gerist innan í risastórri
tölvu, sem auðhringurinn ENCOM á. í
þessum tölvuheimi búa tölvuprógröm,
sem taka á sig útlitseinkenni höfunda
sinna. Þegar Flynn (leikinn af Jeff
Bridges), sem er tölvusérfræðingur og
sigursæli videóleikjakeppandi, reynir að
koma í veg fyrir að ENCOM steli
prógrömmum að leikjum, sem hann
hefur búið til, er honum sjálfum varpað
inn í þennan sérkennilega tölvuheim.
Og þar er hann neyddur til að keppa í
vídeóleikjum, sem einvaldurinn í tölvu-
heimi þessum - Master Control Program
- hefur gert að eins konar einvígjum á
milli ólíkra tölvuprógramma. Flynn
gerir bandalag við Tron (leikínn af
Brace Boxleitner), sem er öflugastur
allra í vídeóleikjaheiminum, og saman
leggja þeir til atlögu gegn MCP í þeim
tilgangi að fella prógram þetta frá
völdum í tölvuheiminum.
Söguþráðurinn er þannig í tiltölulega
hefðbundnum stíl ævintýramynda. En
sjálf gerð myndarinnar táknar hins vegar
tímamót í þróun tæknibrellna kvik-
myndanna.
■ Jeff Bridges sem Flynn, snillingur í vídeóieikjum, sem lendir í siGrum leik með
öðrum hætti en hann ætlaðist til í Tron.
- ESJ.
■ Steven Lisberger sést hér ásamt Jeff Bridges, aðalleikaranum í Tron.