Tíminn - 18.12.1983, Qupperneq 30

Tíminn - 18.12.1983, Qupperneq 30
30______ nútíminn SUNNUDAGUR 18. DESEMBER 1983 P.CP C.TV./Casablanca/ Geimsteinn ■ Þetta mun vera frumraun hljóm- sveitarinar C.TV og héfur platan að geyma átta frumsamin lög en allir textarnir eru á ensku og fjalla um skugga lífsgæðakapphlaupsins, sam- kvæmt tilkynningu sem NT barst með . afkvæminu. Tónlistin er á tölvupoppslínunni og á heildina litið vantar mikið „pepp“ eða gos í tónlistina, virkar eins og gosflaska sem staðið hefur of lengi opin án neyslu, lögin þjást auk þess af því að vcra alltof löng, lopinn á mörgum þeirra teygður án sýnilegrar ástæðu en inn á milli má finna bráð- hugguleg lög og lagakafla, eins og titillagið, Casablanca, og einn milli- kaflann í come back. Tónlist C.TV er mjög á svipuðum línum og tónlist annarar hljómsveitar sem einnig er úr Keflavík en það er/ var Box. Þá sagði undirritaður að þeir ættu mikla vinnu eftir við fínpússingu tónlistar sinnar en til samanburðar er C.TV á réttri leið, miðað við suma kafíana, en samt vel í miðri eyðimerkurgöngunni enn. Sigurður Sævarsson er greinilega heilinn á bak við C.TV, semur flest lögin og hannar umslag plötunnar, sem meðal annara orða er bráðfyndið og það besta við plötuna. Ef við komum að lögunum sjálfum er aðeins eitt þeirra sem ástæða er til að fjalla um sérstaklega, raunar einn kafli þess lags, en hann er að finna í come back. Þar taka þeir félagar C.TV þemalagið úr James Bond kvikmynd- unum og fella inn í tölvupopp sitt með bráðskemmtilegum árangri, tvímæla- laust það besta á plötunni. C.TV er skipuð, auk Sigurðar, þeim Baldri Þ. Guðmundssyni, Jóhanni Sævarssyni, Baldri J. Baldurssyni og bakraddir annasf María Baldursdóttir. Útsetn- ingar annaðist Þórir Baldursson og bera diskókennd lög hennar þvf glöggt vi'tni. -nu Skondin Rúnar Júlíusson/ Síðbúin kveðja/ Geimsfteinn - ■ Þessi gripur er um margt nokkuð skondinn, cins og að hitta gamlan vin sem skuldar þér pening en þú ert samt fcginn að sjá aftur. Eins og nafnið bendir til er platan kveðja Rúnars til tónlistarmannsins Tim Hardin sem sprautaði sig út úr þessum heimi fyrir þó nokkru síðan en þótti á sfnum tíma með merkari tónlistarmönnum rokk- hcimsins vestra, á svipuðum línum tónlistarlega séð og Bob Dylan og Neil Young. Lögin cru flcst léttrokkaðar ballöður með blúsáhrifum auk laga eins og Smugglin man sem er hreint hillbillý- rokk og að dómi undirritaðs það auk besta á plötunni og tregafullra laga eins og Tribute to Hank Williams þar sem nostaglían lekur af hverjum tóni í stríðum straumi. Tónlistarmaðurinn Rúnar Júlíusson var á hápúnkti ferils síns löngu fyrir mína tíð í þessum bransa og því hef ég ekki svo mikið af fyrri verkum hans til aö styðjast við, raunar er þetta fyrsta plata sem ég heyri með honum einum og á henni tekst honum vel til við það sem hann ætlaði sér, gerð huggulegrar minning um Tim Hardin. Fyrirþá sem elskuðu þann mann cr þessi plata skaðlaus gripur, hún endurvekur hann ekki frá „dauðurn" að vísu en bætir hcldur engu vafasömu við líf hans. Meö Rúnari á þessari plötu eru þeir Þórir Baldursson, Vignir Bergman, Lee Griffin, María Baldursdóttir og Björn Þórisson og skilar allt þetta lið sínu með prýði. - FRI Miðlungs Ymsir/Hardrock '83/ Fálkinn ■ Þótt gripurinn kosti aðeins 299.00 kr. þá er hann samt aðeins t miðlungi góð kaup á bárujárnsmarkaðinum, aðeins lítill hluti laganna er með veru- lega góðu „trukki" cn hin má nota sem partýtónlist í vel ölvuðum sam- kvæmum. Platan byrjar á hinu hressa lagi KIZZ, Gimmie more, og á eftir fylgir svo þétt keyrsla Thin LizZy í laginu THINUZZY KISS BIACK SABBATH QOUD&IEAmNQ NAZARE1H rush CONBT HATCH UTAFORD ptcruRí- y uo / Zt Cold Sweat sem er með því besta við timburmönnum ■ síðan aspirín erj af- gangur laganna á hlið eitt á þessu þungarokkssafni flokkast undir ofati- greinda partýtónlist. DJO er áð vísu gott þegár hún er komin á fulla siglingu en málið er að hón eyðir helmingnum af púðrinu að koma sér tnn úr ínngang- inum. Hlið tvö á þessari plötu byrjar svd aftur með allt í botni er Black Sabbath kýla á hlustirnar með binu ágæta lagi sínu „Trashed" en afgangurinn á þeifri hlið er svo en svo springur á öllum dckkjum og þctta rétt slefar t mark til fyrsta lagsins mfnus „ed" endingin, raunar er eitt lagið þar „The devil made me do it“ með Golden Erring þannig að maður skilur lítt hvað það er að gera á þessari plötu, nema þá að djöfullinn haft fengið Roy Teysse til að setja það með en hann velur saman lögin á þessa plötu. Góðkunningjar okkar Nazareth eiga svo síðasta orðið á plötunni og þeir ent enn sem fyrr með báðar bffumar í munninum. -FRI Ljúf Tappi tíkarrass/ Míranda/Gramm ■ Sennilega síðasta verk hinnar vin- sælu hljómsveitar Tappa Tíkarrass og ekki annað hægt að segja en að þau fý • H • r... i hætti á toppinum, hvað tónlistina varðar, á þessari plötu sýna þau allar sínar bestu hliðar en þær eu margar og á hcildina litið er fjölbreytnin hé í fyrirrúmi. Þcgar plötunni er brugðið á í fyrsta sinn er hætt við að margir athugi hvort þeir séu með réttan grip í höndunum, það að ekki sé um að ræða plötu með Dead Kennedys eða einhverju í þá áttina hafi laumast inn í albúmið því fyrsta lagið er hratt og gott pönklag sungið af Jakobi bassaleikara en platan endar einnig á pönklagi. Þar á milli eru svo gæða-tappalög eins og þau þekkj- ast best. Hljómsveitin Tappi tíkarrass hefur vakið mikla athygli að undanförnu fyrir þátt sinn í kvikmyndinni Nýtt líf en þar eiga þau nokkur lög og er < Míranda að hluta til á sömu línum og tóniist þeirra í myndinni en að hluta til róleg lög þar serrt söngur Bjarkar nýtur sín mjög vel. Raunar er Björk hreint mögnuð á köflum á þessari plötu, henni er jafn tamt að syngja hröð kraftmikil lög og svo aftur róleg og Ijúf en á bak við hana stendur svo eitt besta nýbylgjubandið í bænum. - FRI plötunnar. Undantekning, auk fram- angreinds, eru tvö síðustu lög plötunn- ar, sem eru frekar í rólegri kantinum og að dómi undirritaðs hvorki fugl né fiskur. Rokkað tölvupopp cða nýrómantík sem rennur ijúflega gegnum hljóð- himnuna en hvort maður leynist úr einhverjum viðjum við að hlusta á þessi iög er annað mál. - FRI Leiður Rómantík Jón Gú&ftafsson/Frjáte/ — ranuim ■ „Þessi plata er gerð fyrir þá sem vilja líta á björtu hliðamar f lífinu. SpiJið hana hátt og verið frjáJs". Þetta cr persónulegur boðskapur Jóns Gúst- afssonar á fyrstu sólóplötu hans „Frjáls“ en kappinft er að öðru teyti kunnur fyrir veru sina í hljómsveitinni Sonus Futurae þótt nokkuð sé um liðið síðan hann yfirgaf hana. Tónlistin er á svipuðum Ifnum á Sonus en mun meira af „effectum" er til staðar i henni og á plötunni er þar aö' auki að finna fyrsta íslensku „scratch" lagið þótt það sé í sjálfu sér engin upphefð fyrir lagasmiðinn. Auk Jóns koma fram á þessari plötu einir 11 tónlistarmenn, tvær stelpur aðstoða Jón við sönginn, tveir bassa- leikarar og tveir gítarleikarar eru til staðar, hellingur af synthesizer-leikur- um o.fl. meir að segja ein stelpa sem er skrifuð fyrir hlátri á bakhlið albúms- ins. A-hlið plötunnar er 45 sn. en B hliðin 33 sn og af þeim tveimur er A hliðin mun áheyrilegri en þar eru lögin Við, Bio og Dóp, fyrsta lagið samið af Streng á Cicju (engin ábyrgð tekin á stöfun) og Jóni Gústafssyni en Strcng- ur þessi á cinnig hlut að laginu Sumarið '83 sem er myndskreytt á bakhlið albúmsins á alveg svívirðilega fyndinn hátt. Annars semur Jón Gústafsson bæði texta og tónlist á flestum lögum annað en algjörlega andlaus fram- leiðsla. i Stuttu máli sagt er þetta tónlist sem á heima ídiskódanskeppnum og hvergi annarsstaðar, eitthvað af Hollywood- liðinu hefði kannski gaman af þessú, ég veit það ekki, ég ferðast ekki mikið um með þeim hóp, en fyrir aðra eru tffalt betri kaup f Jóhanni Helgasyni. öll lögin er mjög áferðarfalleg, sæt, hugguleg og algjörlega flöt, engin „átök“, ekkert drama, eingöngu til að lullast inn og út um hlustir fólks sem hefur hvort eð er ekkert viðnám þar á mill. Það eru margir sem dunda’ við að semja þessa tónlist enn þótt hún hafi horfið aftur fyrir móðuna miklu fyrir þó nokkru síðan mörgum til léttis en öðrum til ama og miðað við þann hóp, eða það sem maður heyrir af honum er Tomas Lediri hvorki betri né verri en gengur og gerist. Ég á hinsvegar bágt með að trúa þvf að hann höfði til mjög stórs hóps fólks hérlendis á þessum degi og ári. -FRl Hörku-popp Euryfthmtcs/touch/ Skífan ■ Að vissu leyti má segja að Euryth- mics fylli skarð hljómsveitarinnar Yaz- oo þótt tónlistarlega sé sé um tvær mjög ólíkar sveitir að ræða innan þessarar nýrómantíkur/tölvupopps tónlistar. Tomas Ledin/Captured/ Skífan ■ Ég hef það eftir áreiðanlegum heimildum hérna handan götunnar að is- þessi náungi muni vera venslaður inn í Stikkan Anderson slektið í Svíþjóð og muni þar að auki hafa átt nokkrum vinsældum að fagna meðal sænskra ungmenna. Mér hefur alltaf þótt Sví- þjóð nokkuð „snúið" þjóðfélag og þetta styrkir mig í þeirri trú ef eitthvað er. Kokteillinn í meðallagi slæmur en- skur diskópoppari að semja diskólög undir öruggri handleiðslu Stikkan Anderson. I Svíþjóð getur ekki verið Dúettinn Eurythmics skipa þau Ann Lennox OG Dave Stewart en þau þurftu að ströggla nokkuð lengi í óbyggðum breska poppheimsins áður en þau slógu í gegn með plötu sinni Sweet Dreams. Þar nutu þau aðstoðar Dick Cuthell sem einnig er til staðar á þessari plötu. Aðalsmerki Eurythmics er hve vel lágvær og seiðandi rödd Lennox fellur vel að hljóðgerfla/trommuheila sam- setningum Stewart þannig að heildar útkoman er mjög náin/eða persónuleg tónlist, þau eru ávallt í mjög góðu sambandi við hlustendur sína. Tónlist Eurythmics er sniðin að diskótekum, hún skapar umfram allt góðar bylgjur hjá hlustendum og nóg er af „peppinu" eins og í lögum á borð við „right by your side“ og „cool blue“. „Here comes the rain again“ hefur verið ofarlega á vinsældalistum ytra að undanförnu en það er aðeins eitt margra góðra laga á plötunni, henni lýkur raunar á einu magnaðasta laginu, að dómi undirritaðs, þ.e. „paint a rumour“ og á heildina litið eru þetta með betri kaupum á jólamarkaði í ár. - FRI Frumskógurinit úti þarna Bone Symphony/ Fálkinn ■ Hljómsveitin Bone Symphony er nú stödd hérlendis og hefur þegar haldið nokkra tónleika auk þess sem lagið „It’s a jungle out there“ hefur náð inn á vinsældalista. Þetta er fyrsta plata BS, svokölluð mini-lp og einkum hugsuð til kynningar á sveitinni. Fyrir utan Jakob Magnússon skipa nú sveitina þau Scott Wilk, Marc J-evinthal og Ragnhildur Gísladóttir sem nýlega er gengin til liðs við BS, en tónlistin er hljóðgerfla-popp af bestu gerð með hröðum hrynjanda eins og í laginu It's a jungié... en Scott Wilk er aðallaga, höfundurinn á þessari plötu auk þess sem hann annast sönginn. Hann er jafnframt stofnandi sveitar- innar og hugsuðurinn á bakvið tólist BS enn han hefur stundað nám við Oberlin tónlistarskólann þarsem hann lagði fyrir sig tónsmíðar, einkum elek- trónískar en síðar hóf hann samvinnu við Marc og lögðu þeir einkumfyrir sig tónsmíðar fyrir kvikmyndir. Tónlistin er sem fyrr segir hljóð- gerla-popp, erfitt að finna annað lýs- ingarorð en þetta telja margir, og þar á meðal þeir félagar f BS, að sé tónlist níunda-áratugarins, og vissulega pæla þeir f nýstárlegum hljómum og tónum röðuðum saman í melódfska heild. Bone Symphony er efnileg fyrsta plata og maður bíður spenntur eftir framhaldinu á næsta ári, - FRI Tónlist áhvcrju heimili umjólin Plötur

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.