Tíminn - 13.02.1993, Qupperneq 19
Laugardagur 13. febrúar 1993
Tíminn 19
Volvo 240 á 19. framleiðsluárinu og þvf síðasta:
Gamall einjárnungur
eöa ódýr gæðavagn?
Senn er komið að endalokum á
framleiðslu hins gamalkunna Volvo
240 bíls. Volvo 240 hefur verið fram-
leiddur í næstum tvo áratugi við
góðan orðstír en Volvo fyrirtækið
áætlar að hætta framleiðslu hans að
aprílmánuði liðnum. Þeir sem enn
vilja eignast þennan trausta vinnu-
þjark geta því gripið tækifærið nú.
Verðið er mjög hagstætt, sama við
hvað er miðað, eða 1598 þúsund
krónur á götuna.
Þrátt fyrir að Voivo hafi þegar hafið
framleiðslu á fjölda annarra bíla, og
raunar hætt við suma þeirra aftur,
hefur stöðug eftirspum verið eftir
gamla góða 240. Það var þó einkum
skutbfllinn sem þótti og þykir enn
hagkvæmur og góður fyrir stórar
ftölskyldur með sumarbústað, hest
og hund, eða fólk með mikla ferða-
gleði. Þeir sem vildu og vilja rúm-
góðan, burðarmikinn og sterkan bfl
þeir fá það sem þeir borga fyrir í Vol-
vo 240. Raunar er það aðeins skut-
bfllinn sem enn er framleiddur,
einkum vegna þess að stöðug eftir-
spum hefur verið eftir honum í
Bandaríkjunum og er enn. Þar var
hann td. valinn ftölskyldubfll ársins
árið 1992.
Þrátt fyrir að útlit bflsins hafi lítið
breyst í gegnum árin hefur hann
stöðugt verið endurbættur tækni-
lega og raunar er það svo að sárafáir
ef nokkrir varahlutir úr 1974 árgerð-
inni passa f 1993 árgerðina.
Þegar sest er undir stýri á Volvo 240
fær maður tilfinningu af traustleika
og styrk sem þama er ekki skynvilla
heldur raunvemlegur eiginleiki.
Þessi traustleiki var vissulega fyrir
hendi í fyrstu 240 bflunum sem
runnu af færiböndum Svíanna í
Gautaborg vorið 1974 og á rætur
sínar í langri reynslu framleiðanda
sem alltaf Ieitaðist við að gera góða
vöm betri og ömggari en er ekki að
breyta henni breytinganna vegna.
Þannig er framrúðan hæfilega
sveigð til þess að gluggapóstamir
hefti ekki útsýni ökumanns að ráði,
fremur smáar hliðarrúðumar sitja
bratt í hurðunum og em lítið boga-
dregnar, öfugt við það sem almennt
er í bflum nú til dags, og það er alveg
pottþétt að mælaborðið speglast
ekki í framrúðunni og ökumaður
situr hátt og þægilega. Gírkassinn er
fimm gíra og skiptingin er nákvæm
og auðveld þótt fera þurfi gírstöng-
ina talsvert langt milíi gíra. í akstri
heyrist svolítill „aftansöngur" frá
heilli afturhásingunni og afturhjóla-
drifinu sem hvorttveggja er núorðið
nánast horfið úr bflum, einkanlega
það fyrmefnda.
Vindgnauð heyrist nokkuð í akstri í
þessum „gamlá' og kantaða bfl og
hann er ekkert yfirmáta rúmgóður
að innan. Sætarýmið í honum er
raunar aðeins minna en í nýjustu ár-
gerð Volkswagen Golf en farangurs-
rými auðvitað miklu meira. Vagninn
er auðvitað mikið stærri að utan en
Golf og raunar svipaður að lengd og
stóm „Benzamir”.
Fjöðrunin í Volvo 240 þykir bfla-
mönnum ekkert sérstök lengur
samanborið við nýja bfla af svipaðri
stærð. Er þá átt við að Volvo 240 sé í
raun úreltur gamall einjámungur
og náttröll? Langt í frál Evrópskir
bflablaðamenn telja að hér fái mað-
ur vel búinn, þægilegan og umfram
allt sterkan og endingargóðan bfl
sem dugað getur með góðri um-
hirðu og viðhaldi í áratugi. í hvaða
bfl öðmm hefur maður meiri örygg-
istilfinningu þegar ekið er í roki og
rigningu eða hagléli á vondum mal-
arvegi? spyija þeir. Engum, því að
Volvo 240 er með síðustu bflum sem
kalla má góða malarvegabfla.
Hér á landi og í löndum með svip-
aða tollalöggjöf er Volvo 240 seldur
með tveggja lítra 111 hestafla vél
með beinni innspýtingu og efna-
hvarfa en annars staðar er hann boð-
inn með 2,3 1. 115 hestafla vél sem
hæfir þessum 4,8 metra langa bfl
óneitanlega betur. Annar staðalbún-
aður er skyggt gler í rúðum, farang-
ursbitar á þaki, snúningshraðamæl-
ir, stillanlegir höfuðpúðar á fram- og
aftursætum, sjálfvirk stilling á aftur-
fjöðmm eftir hlassþyngd, hreinsi-
búnaður fyrir framljósin, vökvastýri
og samlæsing. Hægt er að fá auka-
Danir kalla Volvo 240 skutbflinn
„herregárdsvogn“ enda er far-
angursrýmiö mikiö og gott og
hentar „stórbændum
Iega loftpúða í stýrið, ABS hemla,
rafdrifnar rúður í framhurðir, lakk
með málmáferð og leðuráklæði.
Eyðsla er furðulítil eða að meðaltali
9,51. á hundraðið.
Hvað getur hann?
(tölur miðaðar við 2,31. vél)
Hröðun
0-50 km/klst 4,0 sek.
0-100 km/klst 12,7 sek.
0-13o km/klst 21,8 sek.
Millihröðun 60-100 km/klsL
í 4. gír 12,4 sek.
í 5. gír 18,8 sek.
Hámarkshraði 177 kmTklst.
Þvermál beygjuhrings 9,8 m.
Hávaði inni
Á 50 km. hraða í 3. gír 62 dB
Á100 km. hraða í 4. gír 69 dB
Á130 km hraða í 5. gír 72 dB
Eyðsla (Blýlaust súper)
Á 90 km. hraða 7,31/100 km
Á120 km. hraða 9,81/100 km
Borgammferð 11,81/100 km
Blönduð keyrsla 9,51/100 km
Kemst um 630 km. á fullum tanki.
Þyngdartölur
Eigin þyngd 1360 kg.
Heildarþyngd 1950 kg.
Burðargeta 590 kg.
Tengivagn með hemlum, hámarksþ.
1500 kg.
Gamalkunnur gæöabíll sem veriö er aö hætta framleiöslu á eftir 18 ár. Volvo 240.
Bridge
UMSJÓN: BJÖRN ÞORLÁKSSON
Sveit Kristjönu
íslandsmeistarí
Fremur óvænt úrslit urðu á fyrsta
íslandsmótinu f parasveitakeppni
sem haldið var í húsnæði BSÍ, um
síðustu helgi.
Sveit Kristjönu Steingrfmsdóttur
bar sigur úr býtum og var gaman
að því að fulltrúar þriggja kynslóða
sameinuðu þar krafta sína með
fyrrgreindum árangri. Elsti með-
limur sveitarinnar, Soffía Guð-
mundsdóttir, er á miðjum áttræð-
isaldri en spilafélagi hennar er
undir þrítugu. Það kemur því enn á
daginn að bridge er ein fárra
íþrótta þar sem aldur er aukaatriði.
Kristjana lét þess getið að sigur-
inn væri mjög sætur vegna þess að
sveitin hefði orðið að vinna fyrir
sínu, þar sem andstæðingamir
hefðu ekkert verið að gefa stig til
sveitarinnar.
Allgóð þátttaka var í mótinu og
mun betri en búist var við, s^ði
Helgi Jóhannsson, forseti BSI, í
ræðu við verðlaunaafhendinguna.
Hann sagði einnig að nú væri
hringnum lokað þar sem BSÍ hefði
nú bætt í röð íslandsmóta, tveimur
árvissum keppnum. Skemmst er
þess að minnast hve íslandsmótið í
einmenningi, sem endurvakið var í
haust, tókst vel.
Alls spiluðu 23 sveitir, sjö 16- spila
leiki, eftir Monradkerfi. Keppnis-
stjóri var Kristján Hauksson og
stjómaði hann mótinu af röggsemi
að vanda.
í sigursveitinni spiluðu auk
Kristjönu; Soffía Guðmundsdóttir,
Sigurður B. Þorsteinsson og Jón
Ingi Bjömsson. Þess má geta að
sveitin er blanda af norðlenskum
og reykvískum spilumm.
Staða 5 efstu sveita í mótslok:
1) Kristjana Steingrímsdóttir......151
2) Suðurlandsvídeó_________________143
3) Keiluhöllin.................... 128
4) Stefanía Skarphéðinsdóttir......114
5) Grethe Iversen________________ 114
Eftirfarandi spil er úr mótinu:
7. umferð, spil 10. Austur gefur all-
ir á hættu.
NORÐUR
* 10862
V 1064
♦ K4
* D1065
VESTUR AUSTUR
A ÁG53 * K97
V DG985 * Á72
♦ 76 ♦ Á102
* 42 A KG98
SUÐUR
V K3
♦ DG9853
* Á73
Sagnir:
Vestur Norður Austur Suður
lgr. dobl
redobl pass pass 2 tíglar
2gr. pass 3 gr. pass
pass dobl pass pass
pass
Sagnir em eðlilegar en þó taldi
vestur að hann væri frekar að segja
frá hálitum með redoblinu. Suður
spilaði út tíguldrottningu og norð-
ur lagði strax kónginn á til að stífla
ekki litinn. Austur hugsaði í mín-
útu eða svo og ákvað síðan að
dúkka. Þar með gat norður spilað
seinni tíglinum sem austur drap á
ás og eftir spaðasvíningu var hjarta
svínað með þeim árangri að suður
tók sfna upplögðu 6 slagi og spilið
var 3 niður. Það þýddi að NS skrif-
uðu 800 í sinn dálk ístað þess að
geimið stæði slétt sem hefði þýtt
750 fyrir AV, sveifla upp á 1550.
Eins og spilið er (og eftir sagnir er
líklegast að það sé) þá hefði verið
rökrétt hjá austri að drepa fyrsta
slag og vemda þannig tígultíuna.
Norður á enga innkomu til að spila
tfgli og suður getur hvorki spilað
tígli né laufi án þess að gefa 9. slag-
inn. Besta vömin hjá suðri eftir að
hann tekur hjartaslaginn er að
spila aftur hjarta um hæl. Norður
má missa tvö lauf og austur verður
þá að svína laufi á gosann. En það
ætti ekki að vera erfitt því án lauf-
ássins hefði suður varla doblað eitt
grand.
Brídshátíö
í gærkvöldi hófst Bridshátíð ‘93
með tvímenningi sem e.t.v. er eitt
af sterkustu tvímenningsmótum
ársins. Auk heimsmeistaranna okk-
ar og norðurlandameistaranna ís-
lensku, spila margir af frægustu
spilurum í heimi. Gaman verður að
sjá Belladonna og Forquet frá ítalíu
setjast við spilaborðið en þeir tóku
nýlega upp þráðinn eftir allt of
langt hlé. Þeir hafa unnið fleiri
heimsmeistaratitla en nokkurt
Hinn frábærl spilari Zia
Mahmood, íbygginn á svip.
annað par. Zia Mahmood lætur sig
ekki vanta frekar en fyrri daginn og
mun væntanlega sópa að sér áhorf-
endum eins og endranær, enda er
hann með eindæmum skemmti-
legur og litríkur spilari. Frá Hol-
landi koma Leufkens og Westra,
einnig má nefna Robson frá Eng-
landi og Cohen sem spilar við Zia.
íslensku pörin voru valin eftir
styrkleikaröð auk fjögurra para
sem áunnu sér rétt til þátttöku í
opinni forkeppni sem haldin var á
dögunum. Sveitakeppnin er öllum
opin og fer hún fram á morgun og
á mánudag. Yfir 60 sveitir voru
skráðar til leiks þegar síðast frétt-
ist.
Að lokum má geta þess að verð-
Iaunaféð á Bridshátíð er 15.000
dollarar.
þrciut 3
Skemmtileg enda-
staða
Eftirfarandi staða er ólíkleg til að
ksoma upp við spilaborðið. Það rýr-
ir þó ekki lausnina sem er frekar
einföld.
NORÐUR
AÁ2
V Á432
♦ 2
* 2
VESTUR AUSTUR
4 DG1098765 * 4
V --------- y DG1098
♦ ------ ♦ -
* ---------- * DG
SUÐUR
♦ K3
V K765
♦ Á
♦ 3
í janúarhefti „Bridge" tímaritsins
breska, lýsir Chris nokkur Dixon
eiginleikum Base III bridgeforrits-
ins sem er eitt það fullkomnasta á
markaðnum í dag.
Suður á út og þarf að fá sex slagi
af átta mögulegum. Tígull er
tromp. „Base III leysti vandamálið á
sekúndubroti," segir Dixon, „hvað
með þig?" Hann lætur lesandann
sjálfan um Iausn gátunnar og um-
sjónarmaður viðurkennir fúslega
að hann var búinn að skoða all-
marga möguleika áður en lausnin
fannst.
Lausnin verður birt í næsta bridge-
þætti Tímans.