Tíminn - 22.05.1993, Blaðsíða 13
Laugardagur 22. maí 1993
Tíminn 13
ir sem gildir út 1994
5
ásamt yfirlýsingum einstakra
Sérákvæði í gildandi kjarasamning-
um haldast að öðru leyti óbreytt.
5 gr.
Desemberuppbót.
Desemberuppbót verði kr. 13.000 og
kr. 9.400 hjá iðnnemum, enda verði
samningi þessum ekki sagt upp á ár-
inu 1993. Ákvæði þetta á þó ekki við
um fiskimenn.
6. gr.
Samningsforsendur.
Samningur þessi byggir á eftirgreind-
um forsendum:
1. Yfirlýsingu ríkisstjórnar um vaxta-
mál, aðgerðir og stefnumörkun á sviði
atvinnumála, niðurgreiðslur tiltek-
inna kjöt- og mjólkurafurða, lækkun
VSK á matvælum, tímabundna lækk-
un tryggingargjalds af útflutnings-
starfsemi og um tímabundna endur-
gjaldslausa úthlutun aflaheimilda
Hagræðingarsjóðs.
2. Að gengi krónunnar verði innan
viðmiðunarmarka Seðlabanka fslands,
enda standist neðangreindar forsend-
ur um afla og verðlag sjávarvörufram-
leiðslunnar.
3. Að áætlað verðlag sjávarafurða í ís-
lenskum krónum verði að meðaltali
3% hærra á 3. ársfjórðungi 1993 en
var á 1. ársfjórðungi 1993 og haldist
а. m.k. jafn hátt út samningstímann.
Miða skal við þá verðvfsitölu sjávaraf-
urða sem birtist í Hagvísum Þjóðhags-
stofnunar.
4. Að aflakvótar á fiskveiðiárinu 1993-
1994 verði ekki minni en á yfirstand-
andi fiskveiðiári.
7. gr.
Endurmat á forsendum. Uppsagnar-
heimild.
Á samningstímabilinu skal starfa sér-
stök launanefnd skipuð þremur full-
trúum frá hvorum samningsaðila og
skal hún á samningstímanum fylgjast
með framvindu efnahags-, atvinnu- og
verðlagsmála og gera tillögur um við-
brögð til samtakanna og stjómvalda
eftir þvf sem aðstæður krefjast á
hverjum tfma.
Launanefndin skal endurmeta samn-
ingsforsendur og hugsanleg tilefni til
uppsagnar samnings þessa fyrir 10.
nóvember 1993. Heimilt er hvorum
hluta launanefndar að segja samn-
ingnum lausum ef marktæk frávik
hafa orðið á samningsforsendum skv.
б. gr. að mati hlutaðeigandi fulltrúa í
nefndinni. "viö mat töiuiiða 2-4 í 6. gr.
skal miða við heildaráhrif þeirra.
Komi til uppsagnar samningsins skv.
framanskráðu tekur hún gildi 1. janú-
ar 1994.
Með sama hætti er hlutaðeigandi full-
trúum í launanefnd heimilt að segja
samningnum upp með þriggja mán-
aða fyrirvara ef gengi krónunnar vfkur
umtalsvert frá viðmiðunarmörkum
Seðlabanka íslands umfram það sem
breytingar á forsendum skv. 6. gr.
kunna að gefa tilefni til.
Samningsforsendur skulu á ný endur-
metnar f maímánuði 1994. Verði horf-
ur um þróun þjóðartekna á árinu betri
en ofangreindar samningsforsendur
Ieiða til skal launanefndin taka
ákvörðun um viðbrögð sem miði að
því að tryggja launamönnum eðlilega
hlutdeild.
Ákvarðanir launanefndar skulu taka
mið af atvinnustigi og samkeppnis-
hæfni atvinnulífsins, þannig að heild-
arávinningur allra launamanna verði
hafður að leiðarljósi. Leiði umfjöllun
launanefndar til samkomulags um
hækkun launa, þá skal hún koma til
framkvæmda frá 1. júnf 1994, enda
liggi úrskurður nefndarinnar fyrir eigi
sfðar en 20. maí.
8. gr.
Samning þennan skal taka til af-
greiðslu fyrir hádegi miðvikudaginn
26. maf í einstökum aðildarfélögum
Alþýðusambands íslands, svo og hjá
Vinnuveitendasambandi íslands,
Vinnumálasambandi samvinnufélag-
anna, Meistara- og verktakasambandi
byggingamanna, fjármálaráðherra f.h.
ríkissjóðs og Reykjavíkurborg. Vinnu-
veitendasambandi íslands og/eða
Vinnumálasambandi samvinnufélag-
anna skal hafa borist tilkynning um
samþykki viðkomandi verkalýðsfélags
fyrir kl. 12:00 á hádegi miðvikudaginn
26. maí n.k., en Alþýðusambandinu
um afgreiðslu vinnuveitenda.
Reykjavík, 21. maí 1993.
Yfirlgsing ASÍ og vinnuveitenda um
vaxtamál
Samtökin lýsa yfir mikilli óánægju
með þá sjálfheldu sem umræður um
vaxtamál eru og hafa verið f undanfar-
in misseri. Allir eru sammála um að
vextir séu of háir miðað við núverandi
aðstæður, en á fjármagnsmarkaði
bendir hver aðili á annan með þeim af-
leiðingum að lítil sem engin hreyfing
verður til lækkunar vaxta. Stjórnvöld
hafa ekki reynst tilbúin til að marka
skýra stefnu til vaxtalækkunar. Sér-
stök ástæða er til að lýsa yfir von-
brigðum með þátt banka og sparisjóða
og efndir þeirra á efni yfirlýsinga f
tengslum við miðlunartillögu ríkis-
sáttasemjara s.l. vor.
Veruleg og varanleg lækkun vaxta er
ekki aðeins skjótvirk Ieið til að stuðla
samningsaðila.
að nýsköpun og atvinnuuppbyggingu
heldur bætir hún einnig afkomu at-
vinnulífsins og treystir þannig gengi
íslensku krónunnar. Stöðugt gengi
krónunnar er jafnframt mikilvæg for-
senda stöðugleika í verðlagsmálum,
en á undanförnum árum hefur stöð-
ugleiki sannað gildi sitt með því að
samkeppni og hagkvæmni hefur auk-
ist og leitt til betri kaupmáttar Iauna
en ella.
Reynsla liðinna ára kennir að varan-
leg vaxtalækkun næst ekki fram með
góðum ásetningi og yfirlýsingum ein-
um saman. Samræmdra aðgerða á
fjármagnsmarkaði er þörf til að ná ár-
angri, þar sem bæði er dregið úr eftir-
spum eftir lánsfé og framboð þess
aukið, auk þess sem yfirvöld peninga-
mála þurfa að beita sér með virkum
hætti fyrir þvf að vaxtalækkun nái
fram að ganga.
Það er mat samningsaðila að með eft-
irtöldum aðgerðum geti stjórnvöld
náð fram verulegri lækkun vaxta á
næstu mánuðum.
1. Dregið verði úr lánsfjáreftirspurn
ríkissjóðs með aðhaldi að lántökum
almennt og tfmabundnum takmörk-
unum á útgáfu húsbréfa.
2. Framboð af lánsfé verði aukið með
verulegri lækkun bindiskyldu inn-
lánsstofnana í Seðlabanka. Jafnframt
verði reglur um lausafjárhlutfall inn-
lánsstofnana rýmkaðar.
3. Náist ekki yfirlýst markmið um
vaxtalækkun dragi stjórnvöld úr sölu
spariskfrteina ríkissjóðs og beini lán-
tökum sínum að hluta á erlenda láns-
fjármarkaði, m.a. með útgáfu gengis-
tryggðra ríkisverðbréfa sem bæði yrðu
boðin til söiu á innlendum og erlend-
um mörkuðum.
í trausti þess að stjórnvöld reynist
viljug til samstarfs um ofangreindar
aðgerðir og sýni þann vilja f verki eru
samningsaðilar reiðubúnir til þess að
beita áhrifum sínum til þess að lífeyr-
issjóðirnir beini auknum hluta af ráð-
stöfunarfé sínu til kaupa á ríkisverð-
bréfum, einkum til skemmri tíma,
með það að markmiði að raunvextir
lækki um a.m.k. 1% á næsta hálfa ári.
Náist ofangreind markmið er brýnt að
annað skref verði tekið til enn frekari
vaxtalækkana. Hafi á hinn bóginn á
þessu sex mánaða tfmabili ekki verið
gerðar þær ráðstafanir sem nægi til að
vextir lækki almennt á fjármagns-
markaði, telja aðilar forsendur fyrir
framangreindri aðkomu lífeyrissjóða
ekki lengur fyrir hendi.
Yfirlgsing
Stéttarsambands bœnda
í tilefni af ákvörðun ríkisstjórnarinn-
ar um auknar niðurgreiðslur á land-
búnaðarvörum, sem gerð er í tilefni
kjarasamninga, mun Stéttarsamband
bænda beita sér fyrir því að þessar
auknu niðurgreiðslur skili sér að fullu
í lækkuðu verði til neytenda.
Reykjavík, 21. maí 1993.
F.h. Stéttarsambands bænda,
Haukur Halldórsson.
Reykvíkingar - nú hreinsum vi& tiL
Starfsmenn Reykjavíkurborgar munu sjá um að fjarlægja
fulla poka sem settir eru út fyrir lóðamörk.
Einnig er auðvelt að losna við rusl í gámastöðvar Sorpu
sem eru við:
»
Ananaust móts við Mýragötu,
Sævarhöfða norðan við Malbikunarstöð,
Gylfaflöt austan Strandvegar og
Jafnasel í Breiðholti.
Höldum borginni hreinni.
Gafnamálastjórinn í Reykjavík
hreinsunardeild
í dag er sérstakur hreinsunardagur í
Reykjavík fyrir einstaklinga og fyrirtæki. Ruslapokar fást
afhentir í hverfabækistöðvum gatnamálastjóra.
Vesturbæ við Njarðargötu,
Austurbæ við Sigtún,
Miðbæ á Miklatúni,
Breiðholti við Jafnasel,
Árbæ, Selási og Grafarvogi við Stórhöfða.