Tíminn - 23.12.1995, Qupperneq 12
12
gfmiim
Laugardagur 23. desember 1995
Eftirtaldir abilar senda öllum landsmönnum bestu óskir um gleöileg jól og farsæld á nýju ári:
Veitingastofan BÁSINN Ölfusi, óskar starfsfólki og viöskiptavinum glebilegra jó\a, árs og friöar.
HÓTEL GEYSIR óskar starfsfólki og viöskiptavinum gleöilegra jóla og farsœls komandi árs. Þökkum viöskiptin á árinu.
Viöskiptavinum okkar sendum viö bestu óskir um gleöileg jól og farsœlt komandi ár. M - JU 'II VINNUVÉLAR ™ A. MICHELSEN SF.
Óska viöskiptavinum mínum gleöi- legra jóla og farsœldar á nýju ári. Byggingavöruverslun Steinars Austurvegi 56, Selfossi.
Ræktunarsamband Flóa og Skeiöa sendir viöskiptamönnum sínum jóla- og nýárskveöjur.
Oska starfsmönnum oq viöskiptavinum gleöilegra jóla, árs og friöar. Þakka sam- starf á liönum árum. Sigfús Kristinsson Selfossi.
Gleöileg jól,
gott og farsœlt
nýtt ár!
Þökkum viöskiptin á
líbandi ári.
Hvolsvegi 1 — 860 Hvolsvelli
Flugstöö Leifs Eiríkssonar á Keflavíkurflugvelli:
Litla búbin vill kom-
ast í húsbóndasætið
Komufarþegar bíba eftir farangrínum. Húsib er þegar sprungib undan
álaginu, aballega brottfararsalurinn, en einnig komusalurínn á mestu
áiagstímum.
Þegar talab er um vandamálib
Flugstöb Leifs Eiríkssonar á
Keflavíkurflugvelli, ríkiseign
sem flokkast sem fortíbar-
vandi, er vert ab hafa í huga ab
tekjur ríkisins af þeim rekstri
námu um 1.350 milljónum
króna á síbasta ári. Af þeirri
upphæb renna 260 milljónir til
flugstöbvarinnar sjálfrar. Hagn-
abur sem myndast í flugstöb-
inni rennur mebal annars til
uppbyggingar annarra flug-
valla í landinu. Nú er rætt um
möguleika á ab einkavæba
flugstöbina. Um þab eru þó af-
ar skiptar skobanir. Mörgum
finnst ab undirbúningsfélag
sem Orri Vigfússon og Þröstur
Ólafsson standa ab meb öbrum,
vilji „allt fyrir ekkert".
Flaustursleg kosn-
ingabomba
Flugstöb Leifs Eiríkssonar reis
um árib í miklu flaustri. Þab var
talab um kosningalykt af opnun
hennar kosningavorib 1987.
Framkvæmdirnar urbu heitt
blabaefni vegna mistaka og mik-
ils klúburs í stjórn byggingafram-
kvæmda sem allir munu sam-
mála um aö fór gjörsamlega úr
öllum böndum. Flestar áætlanir
reyndust hreinasta firra, tækni-
legar sem fjárhagslegar. Fortíöar-
vandanefnd sem fjallaöi um fjár-
hagsvanda flugstöövarinnar nýju
taldi haustib 1991 aö ekki heföi
legiö fyrir hvort reksturinn ætti
aö standa undir þeim fjárskuld-
bindingum sem stofnab var til,
ennfremur hafi rekstrar- og arö-
semismarkmiö veriö vægast sagt
óljós. Þessi dómur virbist stand-
ast.
í dag er mikiö rætt og ritaö um
„fjárhagsvanda flugstöbvarinn-
ar". Ekki eru allir á einu máli um
þann vanda, eba hvers vandi þaö
er. Fjárhagsvandinn viröist helst
stafa af einstakri órábsíu yfir-
valda á framkvæmdatímanum.
Rætt er um rangar ákvarbanir
stjórnvglda, tilfærslu á tekjum
vallarins og óljós rekstrarmark-
miö. Þetta hefur augljóslega leitt
til þess ab vandamáliö hefur
magnast upp — og fortíöarvand-
inn vegna byggingar Flugstöbvar
Leifs Eiríkssona, heildarskuldin,
er nú upp á 4 milljaröa króna. Er
þá átt vib þann hluta byggingar-
kostnabar sem ekki veröur fjár-
magnabur meö tekjum flugstööv-
arinnar.
En Flugstöö Leifs Eiríkssonar
hefur sínar björtu hlibar aö
margra mati. Hún er glæsilegt
mannvirki — ab vísu sprungiö
undan þunganum af hluta þeirr-
ar starfsemi sem þar fer fram. Og
flugstööin skapar mikla atvinnu
og tekur inn mikiö fé.
Tekjurnar stafa af lendingar-
gjöldum, farþegagjöldum og
eldsneytisgjöldum, auk húsaleigu
sem talin er meb því hæsta sem
gerist hér á landi, en ekki síst af
fríhafnarversluninni, sem gaf 620
milljón króna hagnaö á síöasta
ári.
íslenskur markaður:
Vilja einkavæðingu
Logi Úlfarsson, framkvæmda-
stjóri íslensks markaöar hf. í
Leifsstöb, er meömæltur því ab
skoöa einkavæöingu nánar. Ekki
eru þó allir íbúar og nágrannar í
stööinni sammála honum.
„Vib höfum litiö til þeirra hug-
mynda og aöferba sem notaöar
voru á Kastrupflugvelli til aö gera
flugvöllinn effektívari einingu í
rekstri. Þeir gátu þá frekar tileink-
aö sér þau vinnubrögö sem
ganga í einkarekstrinum. En þab
er rétt aö danska ríkiö á ennþá
75% eignaraöild. En réttu vinnu-
brögöin hafa veriö innleidd á
Kastrup," sagbi Logi.
Hann segir aö þaö sem gert
hefur verib í Kastrup sé mjög já-
kvætt. Menn í Leifsstöö hafi lagt
áherslu á aö breyta stjórnuninni
á flugvellinum. Menn gerbu sér
grein fyrir því aö gæta þurfi þess
ab taka ekki skrefin í fljótheitum,
heldur smám saman. Logi segir
ab rétt væri aö gera Leifsstöö ab
hlutafélagi sem ríkiö gæti átt
meirihlutaaöild aö, til aö byrja
meö alla vega.
„Baráttumál okkar núna eru aö
stigin verði einhver skref í áttina.
Þaö er ljóst ab þaö þarf aö breyta
ýmsu hér, efla húsiö sem viö-
skiptamiðstöð. Það þarf ab selja
þá þjónustu sem flugvöllurinn
hefur upp á að bjóða og haga
rekstrinum eins og fyrirtæki
gera," sagöi Logi.
|
Heimatilbúinn vandi
Logi sagöi aö í sjálfu sér væri
svokallabur vandi flugstöðvar-
innar heimatilbúinn vandi.
Tekjumyndunin á flugvellinum
væri meb þeim hætti aö ef flug-
stöbin nyti teknanna væri um aö
ræöa voldugt og ríkt fyrirtæki.
„Hins vegar hafa menn tekiö
þessar tekjur í ríkissjóð og notað
til annarra hluta. í raun og veru
er verið að yfirfæra hallarekstur
annars staðar yfir á flugvöllinn.
Manni finnst þaö nokkuð súrt að
svona skuli í pottinn búiö," sagbi
Logi. Logi bendir í þessu efni á
aö lendingargjöld á Keflavíkur-
flugvelli hafi til dæmis verið not-
uö til að koma upp dýrum flug-
stöövum á Blönduósi og í Stykk-
ishólmi — skömmu síðar hafi
áætlunarflug til þessara staða ver-
ið]agt niöur!
íslenskur markaöur og önnur
fyrirtæki í Leifsstöð búa við mik-
ið óöryggi, til dæmis hafa þau
húsaleigusamning til árs í senn.
„Það væri hægt aö ræöa í
marga daga um flugstöðina.
Hana átti auövitað aldrei aö
byggja eins og hún er í dag.
Stundum skilur mabur ekki hvað
menn hafa verið ab hugsa þegar
byggingin var reist," sagði Logi
Úlfarsson.
Flugleibir:
Pressa ekki á einka-
væðingu
Margir vilja líta svo á ab hús-
bóndinn í Flugstöð Leifs Eiríks-
sonar séu Flugleiðir. Gunnar Ól-
sen stöövarstjóri er ekki sammála
því. Og Gunnar er ekki endilega
á því máli aö einkavæða flug-
stöðina.
„Maður veit ekkert um hvort
viö kæmum aö þessu ef til einka-
væðingar kæmi. Á þessu eru
margar hliðar," sagöi Gunnar.
„Undirbúningsfélag er starfandi,
við erum meö í því ásamt ís-
lenskum markaði, Pósti og Síma
og Landsbankanum. Þaö var ver-
ið aö skoöa hvort eitthvað vit sé í
einkavæðingu. En ég sé ekki ab