Tíminn - 23.12.1995, Side 13
Laugardagur 23. desember 1995
13
það sé neitt ab gerast og Flugleið-
ir pressa ekkert á slíkt."
Gunnar sagði að Flugleiðir
hefðu ekkert húsbóndavald í
flugstöðinni. Það væri Flugmála-
stjórn og utanríkisráðuneytið í
framhaldi af því. Flugleiðir væru
í raun verktaki hjá ríkinu, sem
hefði rekstrarleyfið. Allt tal um
að Flugleiðir vildu sitja einir að
sínu, jafnvel bægja burtu flugvél-
um annarra félaga, væri út í hött.
Flugleiðir vildu þvert á móti sem
mest slík viðskipti. Gunnar sagði
að gjaldtaka fyrir þjónustu Flug-
leiða í og við flugstöðina væri á
sömu nótum og gerðist annars
staðar.
„Vib bjóbum gjarnan óánægð-
um mönnum í kaffi og með því
og ræbum málin. Þá sannfærast
menn um að hér er verið að
greiða nokkurn veginn það sama
og gengur og gerist annars stað-
ar," sagði Gunnar.
Gunnar sagbi að Flugstöð Leifs
Eiríkssonar væri því miöur orðin
og lítil í dag. Undan þessu hefbi
verið kvartað. Einkum vegna
innritunarsalarins.
„Þetta er verulegt vandamál á
sumrin og reyndar komusalurinn
líka. Þarna eru tvö færibönd og
kannski fimm eða sex flugvélar
ab koma í einu. Þab lendir þá allt
í kaos með farangurinn sem
menn eiga erfitt með að finna oft
á tíðum. Þetta er hægt að leysa,
bara spurning um vilja. Það
liggja fyrir hugmyndir um lag-
færingar án þess að fara út í
stækkun til að fá eðlilega þjón-
ustu," sagði Gunnar Olsen.
Fríhöfnin:
Islenskur markaður
hefur áhuqa á hús-
bóndavaldinu
Fríhöfnin í Leifsstöð er sú
verslun á íslandi sem skilar hvað
mestum hagnaði og hagnaður af
veltu er ævintýralega góður.
Tekjurnar hverfa ab mestu í ríkis-
sjóð.
„Þetta undirbúningsfélag er aö
mínu mati ekki að hugsa um að
yfirtaka skuldir flugstöbvarinnar.
Þarna eru miklir hagsmunir í
húfi fyrir íslenskan markað sem
er í 54,6% eigu ríkisins. Lánasýsla
ríkisins yfirtók þetta þegar Fram-
kvæmdasjóður var lagður niður.
Leigusamningur við fyrirtækið er
til eins árs í senn. Meðan svo er
er félagið ekki mikils virði. Missi
það húsnæöið þá er fyrirtækib
ekki til lengur, alla vega ekki í
því formi sem það nú er. Þar af
leiöandi hafa þeir áhuga á að ná
húsbóndavaldinu h<&.í flugstöð-
inni til þess til dæmis að gera við
sig 10 ára leigusamning — og
jafnvel tii að komast yfir Fríhöfn-
ina í leiðinni. Þetta er mitt mat á
stöðunni," sagði Guðmundur
Karl Jónsson forstjóri Fríhafnar-
innar í samtali við Tímann.
Guðmundur Karl segir aö sér
lítist vægast sagt illa á tilraunir
einkavæðingarmanna. Reyndar
lofi afrek þeirra manna í KRON,
Miklagarði og Gliti, ekki svo
góðu.
Reynslan af einkavæðingu
Kastrup segir Guðmundur Karl
íhugunarefni.
„Fríhöfnin á Kastrup var boðin
út og það þurfti að bjóba þab út
innan Evrópusambandsins og
það var breskt fyrirtæki sem yfir-
tók hana, stórt fyrirtæki sem er
víða, Alders. Þegar þeir opnuðu
og náðu ekki samkomulagi við
SAS, þá tóku þeir upp á því að
hafa lagerinn í Bretlandi og flytja
allt þaðan. Ef þetta skeði hér á Is-
landi mundu margir missa stóran
spón úr sínum aski því vib eigum
mikil viðskipti við innlenda um-
boðsmenn í vörukaupum okkar,"
sagði Guðmundur Karl.
Guðmundur Karl sagbi ab Frí-
höfnin hefbi í fyrra skilab 550
milljónum króna í ríkissjóð, 600
trúlega í ár, auk þess að borga
100 milljónir króna í húsaleigu.
Fríhöfnin borgar nærri þriöjungi
hærri húsaleigu á fermetra en Is-
lenskur markaöur. Eingöngu Frí-
höfnin greiddi svo háa húsaleigu
og í sjálfu sér væri ekkert viö það
að athuga.
Framundan eru án efa átök um
Leifsstöö. Fríhöfnin er girnilegur
biti sem margir renna hýrum
augum til. Stóra búðin í Leifs-
stöð, Fríhöfnin, er með áttfalda
veltu þeirrar litlu, íslensks mark-
aðar, og fimmtánfaldan hagnað
litlu búðarinnar. Það er ekki ab
undra að menn vilji hremma bit-
ann. -JBP
Flugstöb Leifs Eiríkssonar á Kefla-
víkurflugvelli — bitbein ýmissa ab-
ila. Þar vill litla verslunin gleypa þá
stóru og ná húsbóndavaldinu.
Tímamynd: Pjetur
VjLEÐILEjG •
* OG FARSÆLT KOMANDI ÁR
MEÐ ÞÖKK FYRIR
ÁNÆGJULEG SAMSKIPTI ÁÁRINU
. 0
KAUPFÉLAG EYFIRÐINGA
AKUREYRI