Skinfaxi - 01.06.1986, Side 13
Guðmundur Páll Amarson
Norður
Loksins sér spilagyðjan aumur á þér og
gefur þér góð spil. Þú heldur á spilum
suðurs og færð tækifæri til að taka út
rúbertuna í tveimur spilum. Nú er það
bara spurningin hvort þú ert maður til
að þola meðbyrinn. Því auðvitað
leynist fiskur undir steini.
í fyrra spilinu verður sagnhafi í fjórum
stöðum.
s D10653
h K4
t ÁG105
1 D8
Vestur Austur
s 94 s 8
h DG107 h Á8653
t 984 t KD6
1 7632 1 G1095
Norður
s D10653
h K4
t ÁG105
1D8
Suður
s ÁKG72
h 92
t 732
1 ÁK4
Rúbertan tekin út
í tveimur spilum
Vestur Norður Austur Suður
2 spaðar Pass Pass Dobl
Pass 3 lauf Pass 3 hjörtu
Pass Pass 4 hjörtu Pass Pass
Vestur kemur út með spaðakóng.
Hvemig viltu stýra spilinu?
Eftir opnun vesturs á tveimur spöðum
er ljóst að austur á aðeins tvo. Hættan
er því sú að austur eigi gosann þriðja í
hjarta og nái að trompa þriðja spaðann
yfir borðinu. Því ekki má trompa með
drottningunni ef hjartað er 3-1.
Þessari hættu má bægja ffá með
smávegis yfirfærslu á töpurum. Spilið
lítur allt svona út:
Suður s ÁKG72 h 92 1732 1 ÁK4
Vestur Norður Austur Suður
- - 1 Spað
Pass Pass 4 spaðar Pass Pass
Makker þinn var feginn að fá tækifæri
til að vinna geim, svo hann skeytti
ekki um að leita eftir slemmu, þrátt
fyrir ágæt spil á móti spaðaopnun. Það
var heppileg ákvörðun, því geimið er
jafnvel í hættu með hjartadrottninguna
út. Og spurningin er: hvernig viltu
spila?
Nú er eins gott að flýta sér hægt, því ef
þú gerir þau niistök að stinga upp
hjartakong í fyrsta slag tapast spilið!
Það er ótrúlegt, en satt. Austur drepur á
ásinn og spilar makker sínum aftur inn
á hjarta og fær síðan tígul í gegn.
Þú verður að setja gosann, austur drepur
á drottninguna, losar sig út á lauf og
bíður eftir öðrum tígulslag, seni verður
fjórði slagur vamarinnar.
Ef þú hins vegar leyfir vestri að eiga
fyrsta slaginn á hjartadrotminguna getur
vörnin ekki hnikað spilinu. Haldi
vestur áfram með hjarta getur austur
ekki ráðist á tígulinn. En það þýðir að
þú getur skaðspilað austur síðar. Þú
tekur tvisvar tromp, hreinsar upp
laufið, og spilar tígli á tíuna. Austur er
þá í gamalkunnum vanda, verður að
spila upp í tígulklaufina eða út í
tvöfalda eyðu og gefa trompun og
afkast.
Ef vestur velur að skipta strax yfir í
tígul í öðrum slag, ferðu með ásinn, og
getur nú losað þig við hjartakónginn í
blindum niður í lauf. Og gefur því
aðeins tvo slagi á tígul og einn á hjarta.
Ef þetta heppnaðist vel hjá þér færðu
tækifæri til að ná seinna geiminu og
vinna langþráða rúbertu. Nú heldurðu
um stjómvölinn í fjórum hjörtum eftir
að vestur hafði vakið á tveimur veikum
spöðum.
Norður
s 32
h D105
t D53
1 G10843
Suður
s Á64
h ÁK7632
Norður
s 32
h D105
t D53
1G10843
Vestur Austur
s KDG1097 s 85
h 4 h G98
t 1082 t ÁG97
1 D92 1K765
Suður
s Á64
h ÁK7632
t K64
1 Á
Þú víkur einu sinni undan í spaða,
tekur næsta slag á spaðaás og spilar
tígli á drottninguna. Austur drepur með
ásnum og spilar líklega aftur tígli. Þú
drepur slaginn á kónginn, spilar
spaðahundinum og fleygir tígli úr
borðinu! Svo færðu tíunda slaginn með
því að trompa tígul smátt í blindum.
Ef þú komst báðum þessum
samningum heim, þarftu ekki að kvarta
yfir slæmum spilum. Þér nægja vond
spil til að vinna.
t K64
1 Á
Skinfaxi 3. tbl. 1986
13