Skinfaxi - 01.12.1993, Side 38
Félagsmálaskóli UMFÍ:
Fyrir þig og þitt félag
Það er oft glatt á hjalla í félagsmálaskóla UMFl.
„Eru það ekki bara einhver hund-
Ieiðinleg námskeið þar sem eitthvert
fólk kemur og heldur ræður, bara til að
halda ræður?“ eða „Allir sem fara á
svona námskeið eru svo mikil félags-
málatröll og ég þori ekki að vera innan
um svoleiðis fólk“.
Eru þetta hugmyndir einhverra
lesenda um félagsmálaskólann? Vafa-
laust finnst fólk sern hefur hugsað eitt-
hvað á þessum nótum. Sé svo ættu þeir
að lesa áfram. Aðrir hafa ef til vill
hugsað sem svo: „Eg ætti nú að drífa
mig á einhver svona námskeið en ég
hef bara svo hræðilega mikið að gera í
félagsstarfinu núna að ég hef ekki tíma
til þess. “
Ef þú tilheyrir þeim hópi manna
sem að ofan er lýst, þá er enn meiri
ástæða til að þú lesir áfram. Hvort sem
þessi viðbrögð eru algeng eða sjaldgæf
þegar starfsemi félagsmálaskólans ber
á góma má ef til vill byrja á að upplýsa
frekar um starfsemina með því að
spyrja þig, lesandi góður, hver eru þín
áhugasvið í starfi ungmennafélags-
hreyfingarinnar eða í félagsstarfi al-
mennt? Eða hver eru helstu viðfangs-
efni eða vandamál sem eru framundan
í starfi þíns félags?
Þegar rætt er við ungmennafélaga
um þessar tvær síðastnefndu spurning-
ar kemur fljótt fram að áhugamálin eru
mörg og margvísleg og viðfangsefnin
þar af leiðandi einnig. Ungmenna-
félagshreyfingin er farvegur fyrir bæði
fjölbreytt starf og áhugasvið. Yfirleitt
hefur fólk áhuga á fjölmörgum þáttum
starfseminnar og er tilbúið að taka þátt
en aðrir vilja varast að dreifa kröftum
sínum um of og kjósa því afmarkaða
þætti sem viðfangsefni.
Eitlhvert veigamesta viðfangsefni
þeirra sem starfa í stjórnum hvers
félags eða deildar er að skapa jákvæð-
an farveg fyrir áhugasvið fólks. A þann
hátt má koma til móts við þarfir félags-
manna og annarra þeirra sem vilja
vinna að málstað félagsins. Má líta svo
á að því fleiri einstaklingar utan félags
sem taka þátt í starfinu - því meiri lík-
ur séu á að félagið eflist og geti tekist á
við ný viðfangsefni. Þessi farvegur er
að sjálfsögðu breytilegur eftir árstíðum
og öðru því sem hefur áhrif á fram-
kvæmd félagsstarfs. Stefnumið þurfa
að vera Ijós og í sífelldri endurskoðun
eftir því sem viðfangsefni breytast. Hér
gildir einnig oft að „sjaldan verður
ósinn eins og uppsprettuna dreymir“,
það er að segja, ekki nást alltaf að fullu
öll markmið sem menn setja sér í
starfinu.
Hver eru markmiðin með
féiagsstarfinu?
Markmið já,!!! íslensk orðabók skil-
greinir markmið sem: „Eitthvað sem
keppt er að, tilgangur.“
Hversu oft spyrjum við okkur hver
eru markmiðin sem unnið er að í
félagsstarfinu? Að hverju stefnir
félagið? Eru öllum ljós þau markmið?
Hvernig er hægt að koma til móts við
óskir fleiri félagsmanna um aukna
starfsemi af hálfu félagsins? Hverjar
eru þarfir unglinga fyrir félagsstarf og
hvernig er hægt að mæta þeim? Getur
mitt félag á einhvern hátt gert
unglingum kleift að starfa meira í
félaginu og bera meiri ábyrgð?
Hvernig getum við virkjað i'leiri
félagsmenn til starfa í félögunum? í
þessari spurningu birtist stærsta og
einnig mest spennandi verkefni sem
blasir við stjórnarmönnum í
félagsstjórnum. Viðfangsefnið er brýnt
hvort sem félagið er stórt eða lítið.
Hvað er það sem einkum fælir fólk
frá því að talca þátt í félagsstarfi? Er
það skýr stefna og starfsemi ásamt
markvissri útdeilingu viðfangsefna til
félagsmanna og öflugri
upplýsingamiðlun? Ekki er líklegt að
það sé ástæðan. Frekar er að það sé
skortur á þessum þáttum sem veldur
því að þátttakan er ekki meiri en oft er
raunin.
Nú er komið að því að svara spurn-
ingunum sem settar voru fram í
upphafi.
Hvað getur félagsmálaskólinn gert
fyrir mig?
Hvaða námskeið hefur þú sótt af
þeim sem félagsmálaskólinn býður upp
38
Skinfaxi