Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1961, Blaðsíða 8
Fljóia-hraðbátar.
í Sovétríkjunum er ráðgert
að byggja 285 hraðbáta fyrir
árslok 1965, sem eiga að taka
að sér fólksflutninga á fljót-
um. M. a. verða byggðir 800
stálbátar, sem eiga að geta
náð 55—60 mílna hraða. —
Rússar eiga nú sex slíka
hraðbáta og er einn þeirra
með 150 sætum.
Shipabygfiinf/ar í
notterdam.
Droogdok-Maatschavpi N.
V. skipasmíðastöðin í Rotter-
dam hefur fengið nýjan
skipabyggingarsleða, sem er
240 m langur og 51,5 m á
breidd. Það er hægt að lengja
hann upp í 350 m, og þá er
hægt að byggja í honum allt
að 150 þúsund tonna skip.
Sœnnh flothvi.
Hjá Eriksbergs Mek. Verk-
stads AB í Gautaborg er nú
verið að byggja nýja flotkví,
sem á að hafa 30 þús. tonna
lyftiafl. Kostnaðarverð henn-
ar er áætlað um 20 til 25
millj. Skr. (ca. 140 millj. ísl.
kr.). Þegar flotkvíin er full-
gerð á hún að geta tekið
supertankskip allt að 65 þús.
tonn Dw.
Sifflinffamálaráó-
herra tireta
hefur lagt fram nýjar til-
lögur um lánastarfsemi fyrir
siglingaflotann, og nýjar á-
ætlanir til stuðnings sigling-
um. Ríkisstjórnin hefur skip-
að sérstaka nefnd til þess að
rannsaka ástand siglingamál-
anna í heild, m. a. möguleika
fyrir að notfæra sér atóm-
orku sem aflgjafa í aðalvél-
um skipa.
Ship til nióurriis.
Árið 1959 var metár í nið-
urrifi skipa. Samkvæmt Loyds
lista voru það ár 800 skip,
samtals 3,12 millj. tonna tek-
in í brotajárn. Fyrra metár
var 1933, en þá fóru í brota-
járn 2,4 millj. tonn. Efst á
lista að þessu sinni er Eng-
land með 236 skip, samtals
608 þús. tonn, en síðan koma
U.S.A., Panama, Italía, Lí-
bería, Holland og Frakkland.
Fishvciðar í Kenya.
Það sérkennilega við fisk-
veiðar í Kenya (og að vísu í
allflestum Afríkurkjum) er,
að þau 30.000 tonn, sem ár-
leg fiskveiði er þar í landi,
er að mestu leyti vatnaveiði,
eða 26.000 tonn, en aðeins
4.000 tonn úr hafinu. Strand-
lengja Kenya er um 115 sv.
mílur á lengd, en íbúarnir
nota enn sams konar bambus-
báta eins og forfeður þeirra
hafa gert um aldaraðir.
Venjulega er aðeins veitt
fyrir daglegum þörfum. Ber-
ist hins vegar meiri afli að,
er markaðurinn yfirfullur.
Þess vegna eru nú uppi ráða-
gerðir um að geta tekið á
móti fiski til geymslu, og
hyggja stærri báta með véla-
útbúnaði.
Fyrir stuttu síðan fundust
góð fiskimið úti fyrir norður-
strönd Kenya, er veiðisvæðið
um 30 mílur á lengd og 9 á
breidd. Er talið að þar mætti
fiska mikið til almennrar
framleiðslu. Togveiðiaðferð
er talin muni mæta miklum
erfiðleikum vegna þess, hve
botninn er þakinn kóralrifum.
(Dansk Fiskeritidende).
liruifbátar til V.S.A.
Bátabyggingarstöðin S.
Förde í Álasundi hefur feng-
ið milljóna króna samning
um byggingu hraðbáta fyrir
U.S.A. 1 samningnum er gert
ráð fyrir þrem tegundum
báta af stærðunum 36,38 og
41 feta. Einn bátur af stærð-
inni 36 fet, byggður úr plasti
og plastfiber, hefur þegar
verið afhentur.
Xornhir shuttogarar.
Norska stórþingið liefur
samþykkt að leggja fram
100 þús. Nkr. sem hlutafjár-
framlag í útgerðarfyrirtækið
Havfisk, en það félag á að
gera tilraun með aukinn tog-
ararekstur frá Noregi, og er
m. a. að láta byggja tvo skut-
togara hjá Rickmerswerft í
Bremerhaven, sem eiga að
vera fullsmíðaðir 1961. Báðir
togararnir eiga að vera af
sömu gerð eins og þýzki skut-
togarinn „Carl Wiederkehr".
lleíntHshipaflotinn 1060.
Verzlunarskipafloti heimsins
af sjófærum skipum yfir 300
brúttó, var samkvæmt skýrslu
frá Skipaskrárstofnuninni í
Bremen, taldist vera samtals
22.810 skip, og samanlögð
brúttótonnatala 123 milljónir
tonn eða um 176 millj. t. dw.
Samtals var flutningarými
skipanna ca. 248 millj. kúbik-
metrar, og þar af voru um
5,6 millj. kúbikm. frystirými.
Kojupláss voru samtals 321,-
640 á þeim skipum, er fluttu
farþega.
Á einu ári hefur flotinn
aukizt um nær 5,1 millj. brt.
eða 4,3%. Þurrlestarflotinn
jókst um 2,3% og tanksskipa-
flotinn um 8,2%. Tiltölulega
mesta aukningin var hjá Jap-
önum og Grikkjum, en Stóra-
Bretland hafði í fyrsta sinn
í sögunni meira en 20 millj.
br.t af siglandi skipum yfir
300 tonn. Þýzki flotinn sýndi
kyrrstöðu, en sá rússneski
jókst um 55.000 tonn.
(Slcibsfart 8/60).
Alesta hafdýpi.
Ameríski sjóherinn setti
nýtt heimsmet í djúpköfun,
er kafað var í „djúpkúlu"
hersins í „Trieste" í Maríana-
dýpi í Kyrrahafi.
Hið nýja heimsmet, 37.800
fet, er ennfremur athyglis-
vert vegna þess, að það sann-
aði, að „dýpsta hola verald-
arinnar" (Marianas Trench)
er dýpri en áður hafði verið
talið. — Fyrri rannsóknir,
byggðar á djúpmælingum
rússnesks hafrannsóknaskips
1957, töldu dýpið vera 35.000
fet. —
Semcnt-skipið „Cemcntine*f
Fyrsta sement-skip, sem byggt hefur verið í Noregi, var nýlega
afhent frá A/S Langesunds mek. Verksted til A/S Dalen Port-
land-Cementfabrik, Brevik. Skipið er útbúið til þess að flytja
laust sement og til þess að geta losað farminn sjálft. Því er
einkum ætlaðar strandsiglingar við Noreg, en þó þannig útbúið,
að hægt er að nota það til ótakmarkaðra ferðalaga. Lengd skips-
ins er 64 m, breidd 58 m, djúprista 4,5 m, brt stærð 900, gang-
hraði 11,5 mílur hlaðið. M.s. „Cementine1' er ætlað að lesta úr
siióum verksmiðjunnar, með aðstoð færibanda i landi, en hefur
sjálft láréttan skrúfudreifara, sem sér um að koma sementinu út
i lestamar. Það getur lestað um 200 tonn á klst. og losað sjálft
50 til 100 tonn á klst.
8
VÍKINGUR