Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1961, Síða 9
Nýr, franskur togari
Mynd þessi er af nýjum frönskum togara, 92 fet á lengd, og-
byggður þannig, að hægt er að nota hann tSl túnfiskveiða þann
tima, sem hann getur ekki stundað sardínu- eða togveiðar, eins
og honum er annars ætlað að hafa sem aðalverkefni. Skiplð
heitir „Cote d’Argent" og systurskip hans er nákvæmiega eins
og heitir „Simone Valentine".
Snurpunwtur úr gervi-
garni gáfu betri veiðh-
árangur.
Fiskeridirektoratet norska
lét rannsaka á vetrarsíldar-
vertíðinni 1960, hvort snurpi-
nætur úr gerfiefni (nylon/-
terylene) eða bómull, hefðu
gefið betri veiðiárangur.
Athugunin leiddi í ljós, að
182 snurpinætur úr gerfiefn-
um veiddu samtals 945.344 hl.
eða að meðaltali um 5.194 hl.
Hjá bátum, sem eingöngu
notuðu bómullar snurpinæt-
ur var nettóveiðin samtals
150.654 hl. eða meðalveiði
4.348 hl. á hverja nót.
Samkvæmt þessum árangri
veiddu gerfinæturnar 55%
meira heldur en úrval 45
bómullar snurpinóta.
Svipaðar athuganir við
síldveiðarnar 1959 sýndu, að
45 snurpinætur úr gerfiefni
höfðu 67% meiri afla heldur
en 30 snurpinætur úr bómull-
argami.
Flestir þeirra fiskimanna,
er svöruðu fram lögðum fyr-
irspurnum frá Fiskeridirek-
toratinu, héldu því fram, að
gerfiefnanætumar æru ör-
ugglega fisknari eii hinar,
sérstaklega vegna þess, að
þær væru dýpri og lengri.
Þeir undirstrika einnig, að
ekki þurfi að barka þær eða
þuri'ka yfir veiðitímann. Að
þær séu léttari í meðförum
Fiskibáturinn
og haldi betur lagi við köst-
un og snurpingu. Á hinn bóg-
inn séu gerfiefnanæturnar
erfiðari við að eiga í straum
eða stoi-mi. Sumir telja þær
veikari fyrir hnjaski, en
skiptar skoðanir voru á því,
hvoi't þær ættu fremur til að
festast í botni og rifna á
snögum.
JLax- og KÍldarklakstll-
raunir Kússa.
Eitt af því, sem helzta at-
hygli vakti á nýafstaðinni
fiskirannsóknarráðstefnu í
Moskvu, voru þær upplýsing-
ar rússneskra vísindamanna,
að þeir hefðu flutt Kyrra-
hafslax til Murmansk. Þeir
höfðu gert tilraunir með að
láta 19 milljónir laxahrogna
í fjórar ár við íshafsströnd-
ina. Hrognin höfðu þeir flutt
loftleiðis. Eftir nokkurra ára
tilraunir með þetta, hefur
komið í ljós, að heilmikið af
laxinum kemur aftur í árn-
ar, þar sem hrognin voru lát-
in út.
Hin síðari ár hefur laxveiði
verið stunduð með vaxandi
árangri á þessum nýja stofni.
En hann kemur ekki aðeins í
sömu árnar, heldur hefur
hann einnig fundizt í 60 öðr-
um ám. Það hefur komið í
ljós, að laxinn gýtur í hinu
nýja heimkynni, en hvort
hann gýtur víðar en í hinum
Oli íiorn”
fjórum ám, er ekki fullsann-
að ennþá.
Rússar vænta þess nú, að
Kyrrahafslaxinn leiti suður á
bóginn inn í Eystrasalt, þar
sem hitastig er nær því að
svipa til Kyrrahafsumhverfis
hans, heldur en Barentshafið.
Rússamir skýrðu einnig
frá annarri tilraun, er þeir
höfðu gert með að flytja síld-
arhrogn úr Eystrasalti yfir í
Aral-sjó, þar sem seltumagn
er svipað promille eins og í
Eystrasalti. Þetta heppnaðist
einnig, og óx upp síldarstofn,
sem nú er byrjað að veiða.
tijaldegristekjur sienska
siglingaflotans.
Samkvæmt sænskum hag-
skýrslum hafa gjaldeyristekj-
ur af farskipunum hækkað
verulega fyrri tvo ársfjórð-
unga 1960. Gjaldeyristekjur,
gjaldeyrisgjöld og heimkom-
inn gjaldeyrir var í millj.
Skr.:
Gj. Gj. Gj.
1959 tekj. kostn. liagn.
1. ársfj. 495 231 264
2. — 521 254 267
3. — 565 272 293
4. — 591 303 288
Samtals 2.172 1.060 1.111
1960 tekj. kostn. hagn.
1. ársfj. 531 265 266
2. — 555 254 301
Xgr Sovét-ísbrjótur.
Finnar hafa nýlokið við
smíði á öðrum stærsta ísbrjóti
í heimi, fyrir Sovétríkin.
Hann ber nafnið Moskva og
er 15.340 tonn, með 22.000 ha.
vélakrafti. Þetta er sá fyrsti
af þremur og á að hafa að-
setur í Murmansk. Eins og
lesendum er kunnugt, er
stærsti ísbrjótur í heimi 44
þús. tonn að stærð. Það er ís-
brjóturinn Lenin og er hann
kjarnorkuknúinn. Hann hef-
ur verið í gangi á annað ár
og haldið opinni skipaleiðinni
meðfram Síberíuströndum.
United States Uines
hefur gert samning um
smíði á sex flutningaskipum
hjá Betlehem Steel Company
og verður byggingarkostnað-
urinn samtals 58,7 milljónir
dollarar (ca. 2 milljarðar ísl.
króna). Ameríska ríkið borg-
ar rúmlega helming af bygg-
ingarkostnaðinum. Jafnhliða
hefur American Export Lin-
es gert samning um smíði
fjögi'a farmskipa hjá Sun
Shipbuilding & Drydock Com-
pany og kosta þau um 35
millj. dollara (ca. 1,4 millj.
ísl. króna). Ameríska ríkið
greiðir einnig rúman helming
af byggingarkostnaði þessara
skipa.
Hvalveiðiskip.
Stærsta hvalveiðiskipi heims
var nýlega hleypt af stokk-
unum hjá skipasmíðastöð í
Ukraine. Lengd þess er 218
m, breidd 27,8 m og stærð um
45 þúsund tonn.
Hatlö Verksted A/S í Ulsteinvik hefur nýlega lokiö smíöi þessa
skips fyrir Th. J. Vilhelm I Vaag- í Færeyjum. Lengd þess er
33,7 m, breidd 6,9 m. I»að, sem er sérstætt fyrir þetta skip er, að
það er útbúið með tækjum tii að framleiða hreint vatn, rúmlega
1 tonn á sóiarhring. „Óli Horn" er sjöunda skipið, sem þetta
byggiigarverkstæði hcfur smíðað fyrir Færeyinga. I*ví er í fyrstu
ællað að stunda veiðar við Færeyjar, en síðan við Grænland og
Nýfundnaland.
VÍKINGUR
L
9