Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1984, Page 19

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1984, Page 19
líftryggingin vinna aö því aö á næsta Al- þingi veröi lagt fram frumvarp, sem kveöi á um aö sjómenn greiði i lífeyrissjóð af öllum launum sinum, sem er eina leiöin til þess að lifeyrir endur- spegli ævitekjur manna, og tryggja sjómönnum sambæri- legan lifeyri við þann sem aðrir launþegarfá. Samfara þvi þarf aö gera ráðstafanir vegna þeirra manna, sem nú þegar eru búnir meö, eöa langt komnir meö sinn starfstima til sjós, og eru á aldrinum fimmtiu ára g eldri. Þeirra vandi veröur ekki leystur þó viö sem erum i fullu starfi náum viöunandi líf- eyri úr lífeyrissjóöum okkar. Það bil verður að brúa meö sameiginlegum tekjum hins opinbera. Sextiu ára aldurs- markiö var sett fyrir þá sjó- menn, sem ekki höföu i önnur hús að venda meö tekjur. Þaö var aldrei hugsað sem tekju- auki fyrir fullfriska menn i fullu starfi. Öryggismál sjómanna og atvinnuréttindi skipstjórnar- manna hafa verið ofarlega á baugi undanfarnar vikur. Um atvinnuréttindi skipstjóra og vélstjóra hefur staðið mikill styrr í mörg ár, og réttindi hafa verið hækkuö. Þaö hefur ekki leyst þann vanda, aö hluti af íslenska flotanum hefur veriö mannaður af undanþágu- mönnum. Farmanna- og fiski- mannasamband islands er ekki samþykkt frumvarpi, eins og þaö lá fyrir i þinglok. Sam- gönguráðherra, Matthias Bjarnason hefur fallist á sum rök okkar varöandi það mál. Á lögunum veröa gerðar þær breytingar i haust, sem nauð- synlegar eru og samgöngu- ráðherra mun stefna aö því aö undanþágur veröi ekki veittar nýjum mönnum og þeim sem starfa á undanþágum, veröi gefinn kostur á menntun, svo undanþágum Ijúki sem fyrst. Öryggismálin eru sjómönn- um mikið áhyggjuefni og sjó- mennska er i dag talin hættu- legasta atvinnugrein, sem unnin er. Menn hafa oft rætt sin á milli um aö námugröftur væri hættuleg atvinnugrein. En sjómennska er nær helm- ingi hættulegra starf. Frá siö- asta sjómannadegi hafa farist hér við land 29 sjómenn og skráö slys eru 400. Við getum ekki sætt okkur viö svo miklar fórnir á mannslífum og heilsu manna viö þessi störf. Vissu- lega verður sjómennska alltaf hættulegt starf og okkur ber aö gera allt sem i okkar valdi stendur, til þess aö gera skip- in og búnaö þeirra sem best úr garði, meö tilliti til öryggis. En viö skulum alrei gleyma þvi aö góö sjómennska og rétt viö- brögö á hættustund, og fyrst og fremst fyrirhyggja fyrir því sem gæti gerst á sjó, er okkar besta liftrygging. Ég ætla aö enda þessi orö min á gullvægri reglu, sem mér var kennd af Símoni Helga- syni, þegar hann kenndi mér undir skipstjórnarpróf hér á Isafiröi fyrir 20 árum. Þessi regla á viö í öllum atvinnu- greinum. Simon Helgason sagöi: „Þegar þú átt fristund, hugsaðu þá um starf þitt í ein- rúmi og veltu fyrir þér þeim aö- stæöum i starfi þinu, sem skapað gætu þérog skipshöfn þinni hættu. Sértu búinn aö gera þér grein fyrir tilfallandi hættustundum í góöu tómi, áður en hættuástand skapast, þá bregst þú rétt við, þegar á þarf aö halda. Þetta er gullvæg regla og góö sjómennska, sem mun gefa þér aukió sjálfstraust og þinum aukiö öryggi i starfi lifsins.1' Meö ósk um batnandi hag á öllum sviðum, óska ég sjó- mönnum til hamningju meö sjómannadaginn 1984. „Þegar þú átt frístund, hugsaöu þá um starfþittí einrúmi og veltu fyrirþérþeim aöstæöum í starfi þínu, sem gætu skapaö þérog skipshöfn þinni hættu... Þetta er gullvæg regla og góð sjómennska. “ Víkingur 19

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.