Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1996, Blaðsíða 70

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1996, Blaðsíða 70
Nýtt fullkomið brunaviðvörunarkerfi fyrir skip Tíðni rangboða minnkaði stórlega Rangboð frá reykskynjurum í skipum hafa stundum valdið slíkum vandræðum að bruna- viðvörunarkerfi hafa verið af- tengd og þannig verið óvirk tímunum saman. Orsök þess vandamáls hefur m.a. verið miklar reykingar í þröngum vistarverum skipverja eða trufl- anirfrá matseld. Siglingamálastofnun ríkisins hefur nýlega gefið út viður- kenningu fyrir nýju og fullkom- nu brunaviðvörunarkerfi fyrir skip. Kerfi þetta hefur sérstak- an búnað til að verjast ótíma- bærum viðvörunum eða rangboðum. Kerfið er framleitt hjá NOTI- FIER í Bretlandi og er af svo- nefndri „analóg" eða hliðrænni gerð. Hver einstakur skynjari og handbrunaboði hefur núm- erað vistfang. Við brunaboð birtist númer skynjarans á textaskjá stjórnstöðvarinnar ásamt lýsingu á íslensku hvar í skipinu skynjarinn er staðsett- ur. Stjórnstöðin, sem er ör- gjörvastýrð, hefur sérstakan hugbúnað sem vinnur gegn röngum viðvörunum frá skynj- urum sem staðsettir eru á svæðum þar sem hætta er á truflunum. Þetta er nefnt boð- staðfesting (alarm verification á ensku) og er fólgið í því að í stjórnstöðinni má stilla hvern einstakan skynjara á seinkun. Þá þarf áreiti að vara í allt að 30 sekúndur, eftir stillingu, til að túlkast sem eldboð. Ef ann- ar skynjari verður fyrir áreiti samtímis þeim fyrri fellur seinkunin niður og stöðin gefur eldboð. Með einfaldri aðgerð í stjórnstöð kerfisins má minnka næmi einstakra skynjara þan- nig að þeir gefi síður falsboð. Sömuleiðis má seinka bjöl- luhringingu frá einstökum skynjurum til að vinna tíma til að aðgæta hvort um raunveru- leg eldboð sé að ræða. Stöðin hefur tveggja þrepa forviðvörunarbúnað, „AWACS“, sem gefur viðvörun um reykmyndun á byrjunarstigi án þess að gefa brunaboð. Má þá athuga orsökina áður en því stigi er náð að stöðin gefi eldboð. Stöðin gefur merki ef skynjari þarfnast hreinsunar, en skynjararnir eru þannig gerðir að slíka hreinsun er hægt að framkvæma á staðnum. Skynjara kerfisins má, án tillits til staðsetningar, forrita í 16 brunahólf eða brunasvæði og sýnir Ijósvísir framan á stöðinni frá hvaða svæði boðin koma. Stöðin hefur fjórar forrit- anlegar bjöllurásir og átta forri- tanlega stýriliða. Stöðin gefur möguleika á móttöku og send- ingu tækniviðvarana án þess að gefa eldboð. Þar mætti t.d. tengja vatnshæðarskynjara o.fl. Stöðin hefur atvikaminni sem skrásetur síðustu 500 við- varanir, en þau er hægt að kalla fram á textaskjá stöðv- arinnar með einfaldri aðgerð eða prenta út. Við stjórnstöðina má tengja ýmis jaðartæki svo sem PC- tölvu með skjámyndakerfi og venjulegan PC-prentara. Skjá- myndakerfið sýnir á tölvuskjá skipið og stöðu hvers skynjara á myndrænan hátt. Prentarinn prentar sjálfkrafa út öll boð og hægt er prenta út næmigildi allra skynjara og er þá hægt að sjá hvaða skynjarar þarfn- ast hreinsunar. Reykskynjarar eru mjög smáir eða aðeins um 4,3 cm á hæð. Þeir eru því heppilegir til notkunar í skipum þar sem lágt er undir loft. Notifier ID-200 brunaviðvör- unarkerfinu fylgir mjög vönduð handbók á íslensku þar sem m.a. er að finna greinargóðar leiðbeiningar um hvernig for- rita skuli stöðina. Brunaviðvörunarkerfi voru sett í öll íslensk skip á árunum 1984-1986. Mörg kerfannaeru því komin til ára sinna og þarfnast endurnýjunar. Sigl- ingastofnun ríkisins hefur frá upphafi gert strangar kröfur um raflagnir í skipum og hafa því að öllu jöfnu verið notaðar vandaðar skeramaðar strengjalagnir í brunaviðvörun- arkerfi íslenskra skipa. Við endurnýjun er því vanalega nóg að skipta um skynjara og stjórnstöð og framkvæma ein- faldar breytingar á tengingum. Sem dæmi um verð á Notifier-brunaviðvörunarkerfi má nefna að ID-200-stjórnstöð með 25 skynjurum og hand- boðum kostar um 300 þúsund krónur með vsk. Þegar hafa verið sett upp Notifier ID-200- brunaviðvörunarkerfi í fjögur íslensk skip. Umboðsaðili Notifier á ís- landi er Securitas hf, Síðumúla 23. ■ 70 SJÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.