Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1998, Síða 62
Nýjar Shell olíur:
Aukin ending,
minni eyðsla og
betra umhverfi
Nú á tímum eru sífellt
gerðar meiri kröfur til at-
vinnubílstjóra og verkstæða.
Rekstrarkostnaðinn á að
minnka, hagkvæmnin að
aukast, fylgja á öryggiskrö-
fum, virða umhverfið og
vinnugleðin á að blómstra.
Það er því að mörgu að
hyggja vilji maður halda for-
ystu og hylli viðskiptavinanna.
Þess vegna hefur Shell nú
gripið til sérstakra ráðstafana
og þróað nýja línu af mótor-
olíum og smurfeiti. Shell hefur
um langt skeið verið leiðandi
framleiðandi og seljandi smu-
refna fyrir ökutæki. Á rann-
sóknastofum Shell er stöðugt
verið að þróa nýjar vörur, sem
þurfa að uppfylla kröfur not-
enda og framleiðenda vöru-
bíla og einnig að standast
hertar umhverfisreglur
Evrópusambandsins.
Rannsókna- og þróunarvinna
Shell hefur nú getið af sér nýja
framleiðslulínu, sem gefur
betri smurningu en áður hefur
þekkst. Hér er á ferðinni
nýjung, sem sparar eldsneyti,
eykur líftíma véla-, gíra- og
annarra hreyfihluta og stuðlar
að betra umhverfi. Nafnið er
Shell ecodriveline og samans-
tendur af eftirtöldum vörum:
Shell Myringa TX dísel
mótorolíur, Spirax, GX og AX
gírolíur og REtinax ERL 2
smurfeiti.
LENGRI LÍFTÍMI
Við þróun Shell ecodriveline
náðist víðtækt samstarf
sérfræðinga innan bílaið-
naðarins þar sem markmiðið
var að finna bestu fáanlegar
lausnir til að vernda vél,
gírkassa, drif og hjólalegur.
Niðurstaðan er ný kynslóð af
olíum með sérstökum
bætiefnum, sem sameiginlega
lágmarka slit, tæringu og
útfellingar um leið og smur-
eiginleikar eru bættir. Með
Shell Myrina TX nær vélin upp
fullkominni smurningu mjög
hratt, hvort sem olían er ný
eða notuð. Þetta gefur góða
slitvörn við kaldstart og lengir
líftíma vélarinnar.
Hér við bætist að Shell
Myrina TX 5W-30 er fyrsta
mótorolían sem sett er á
markað í heiminum, sem er
viðurkennd til að endast í
meira en 100.000 km á milli
skipta.
Afkoman batnarShell eco-
driveleine smurefnin eru
þrautprófuð á þjóðvegum og í
prófunarstöðvum og eru nið-
urstöðurnar mjög sannfær-
andi. Með því að nota þessi
nýju smurefni hefur samanlagt
núningsviðnám vélanna
minnkað verulega og hefur
það skilað sér í allt að 5%
minni eldsneytiseyðslu. Með
því að nota smurefnin í Shell
ecodriveline á vél, gírkassa,
drif og hjólalegu stuðla menn
þannig að bættri afkomu,
aukinni samkeppnishæfni og
meira rekstraröryggi. Þegar
MAN vörubílaverksmiðjurnar
settu heimsmet í sparakstri á
2.800 kílómetra ferð flutninga-
bíla í Evrópu var nýju olíunum
frá Shell meðal annars
þakkaður sá góði árangur.
Stuðla að bættu umhverfi
Með því að draga úr elds-
neytiseyðslu um allt að 5% og
með verulega minna klórinni-
haldi gírolíunnar er Shell eco-
driveline umtalsvert framlag til
betra umhverfis. Erlendis hef-
ur verið sýnt fram á að slíkur
eldsneytissparnaður dregur úr
árlegri losun koldíoxíðs í út-
blæstri hvers flutningabíls á
langleiðum um allt að 7 tonn-
um - eða sem nemur hálfri
þyngd eins flutningabíls! Á
tímum umhverfisverndar
hljóta þetta að teljast þunga-
viktarrök fyrir notkun Shell
ecodriveline.
Evrópusambandið hefur
sett bálk af reglum, hin svo-
nefndu Euro norm, til þess að
takmarka mengun frá dísel-
knúnum vörubílum. Hinn 1.
október 1996 gengu Euro 2
normin í gildi. Samkvæmt
þeim má aðeins nýskrá vöru-
bíla, sem uppfylla hinar hertu
reglur um magn kolsýru
(C02), köfnunarefnisoxíða og
sótagna o.fl. í útblæstrinum.
Leiðandi vörubílaframleiðend-
ur hafa þróað vélar, sem
svara kröfum hinna nýju Euro
morma.
Shell ecodriveline stenst
allar ströngustu umhverf-
iskröfur sem gerðar eru og
auðveldar eigendum vöruflut-
ningabíla að gera það líka. ■