Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2000, Page 8

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2000, Page 8
Stöðugleiki 011 skip eru innan reglna Þótt Siglingastofnun hafi lok- ið við að stöðugleikamæla öll skip er áfram fylgst með því að farið sé eftir gildandi reglum þar að lútandi. Samkvæmt upplýsingum stofnunarinnar þarf að stöðugleikamæla skip aftur ef þyngd skipsins breytist um þrjú prósent frá síðustu mælingu. Sömuleiðis halla- mælir stofnunin aftur skip ef á- stæða þykir til vegna breytinga sem hafi áhrif á þyngdarpunkt skipsins. Einnig hefur verið tek- in ákvörðun um að hallamæla öll skip hér eftir á tíu ára fresti sem á að tryggja að stöðug- leikinn sé alltaf í lagi. Þetta er gert vegna þess að ýmsar breytingar eru oft gerðar á skipum eða búnaði þeirra sem ekki eru tilkynntar Siglinga- stofnun. Hins vegar er skylt að tilkynna allar breytingar á skip- um til Siglingastofnunar og þær þurfa að hljóta samþykki hennar. Á árunum 1998 og 1999 var gert sérstakt átak í stöðug- leikamálum á vegum sam- gönguráðuneytis, Stýrimanna- skólans og Siglingastofnunar. Haldnir voru fundir fyrir sjó- menn á 23 stöðum á landinu þar sem fram fór fræðsla um stöðugleika skipa. Þar var bæði fjallað um fræðilegan bakgrunn stöðugleika og þær reglur sem gilda um stöðug- leika voru útskýrðar. Á þessum fundi kom glöggt fram að á- hugi sjómanna á þessu máli er mikill og meðal annars mikið rætt um áhrif hleðslu á stöðug- leika skipanna. Þegar mælingarátak Sigl- ingastofnunar fór fram árið 1997 kom í Ijós að 129 skip höfðu ekki gögn um stöðug- leika. Þá var safnað gögnum um þau skip og nú hefur stofn- unin gögn um öll skip sem skrásett eru hérlendis og þau eru öll innan þeirra reglna sem eru í gildi samkvæmt úttekt Siglingastofnunar. Þeim tilvik- um þar sem skip sökkva hér við land hefur fækkað mjög og að mati Siglingastofnunar er það að þakka þekkingu skip- stjórnarmanna á reglum um stöðugleika og þær kröfur sem stofnunin gerir um að stöðug- leikinn sé í lagi. Eins og marga rekur minni til var mikið um sjó- slys á vertíðarbátum kringum árið 1960 og árin þar á undan. Síðan hefur orðið sú breyting á að skipin eru nú stærrri og betur útbúin og það hefur fækkað slysum mjög auk meiri áherslu á að stöðugleika skipa sé gætt. ■ Tæki fyrir útgerð og vinnslu TSURUMI Tsurumi Pump SLOGDÆLUR ■ ■ Oflugur valkostur fyrir útgerð og vinnslu Vönduð kapalþétting Yfirhitavörn Níösterkur rafmótor 3x380 volt 3x220 volt Tvöföld þétfing meo sílikoni ó snertiflötum Öfluat oa vel opi& með Karbíthnlfum YAMAHA Utanborðs- mótorar Ljósavélar Bensín eða dísel. Allar stærðir. SLEIPNER MOTOR A.S • Bógskrúfur • Skrúfur • Stefnisrör Ráðgjöf- sala-þjónusta 8 Sjómannablaðið Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.