Andvari

Árgangur

Andvari - 01.10.1959, Blaðsíða 104

Andvari - 01.10.1959, Blaðsíða 104
214 MAGNÚS V. FINNBOGASON ANDVAHI hafa verið að mæla fyrir veginum um HellisheiSi og Kamba, og var sú vegar- gerS hafin áriS 1894, en ekki er mér fullkunnugt um, hvort þeirri vegargerS var lokið á því ári. Mun þaS tæplega geta verið, því að hér var um geysimikið verk aS ræSa og seinunniS með hand- verkfærum einum, en fjárveitingar af skornum skammti. Árið 1890 var Ölfusárbrúin smíSuS, cn Þjórsárbrúin 1895. Árið 1896 var byrjað á að gera veginn frá Selfossi að Þjórsárbrú, og var því mikla verki lokið árið cftir. Idér hafa nú verið raktar framkvæmdir íslenzkrar vegagerðar frá upphafi og fram að aldamótum. Því næst fer þessi starfsemi að færast í aukana og vega- kerfið að komast í ákveðið form. Síðan var haldið áfram veginum austur Rangár- vallasýslu, niður á Eyrarbakka, upp Skeið o. s. frv. Idófust þá jafnframt vegalagnir út um land, einkum frá bæjum og kaup- túnum; t. d. var Mýrdalsvegurinn gcrður árið 1901. Um þetta leyti var Guðlaugur Guð- mundsson sýslumaður í Skaftafellssýslu og þingmaður kjördæmisins. Hann var, eins og þjóðkunnugt er, skarpgáfaður, ræðuskörungur og flestum mönnum ötulli að koma fram áhugamálum sín- um. Hann var mjög áhugasamur um allar verklegar framfarir eins og um aðra hluti, sem til nytsemdar og menningar máttu verða. Hann mun snemma hafa fundiö til þess, hvað Skaftfellingar voru illa settir með allar samgöngur bæði á sjó og landi. Að vísu var verzlun að hefjast í Vík um þessar mundir og var það að sönnu mikil úrbót svo langt scm það náði, en þó var vandinn hvergi nærri leystur með því. Það mátti segja að innan héraðs væru allar leiðir lokaðar af vegleysum, hraunum, eyðisöndum og óbrúuðum vatnsföllum, en vegalengdin frá Vík að austustu bæjum í vestursýsl- unni hefur varla veriS minni en 170—■ 180 kílómetrar með öllurn þeim krókum, sem á þeirri leið voru. Svona var þctta innan héraðs, en ekki tók betra við, þegar leita þurfti út úr sveitinni. Það liggur í augum uppi, að slíkur áhuga- og dugnaðarforkur sem Guð- laugur sýslumaÖur var, mundi ekki una því til lengdar, að hérað hans nyti ekki góðs af samgöngubótum þeim, sem nú voru að ryðja sér til rúms í landinu. Idann sá fljótt umbótaþörfina, og að- staða hans sem sýslumanns og þing- manns veitti honum, ásamt dugnaSi hans og röggsemi, aðstöðu til að koma sínum málum fram mörgum öðrum fremur. Var því fljótlega farið að veita smáupp- hæðir úr landssjóði til að lagfæra verstu ófærurnar í sýslunni. Þá var einnig fljót- lega farið að veita fé úr sýslusjóði, eftir því sem efni frekast leyfðu, til umhóta á sýsluvegunum. Sýslumanni var þegar ljóst að til þess að sem mest not yrðu af þessum litlu fjárveitingum, þurfti einhver innan- héraðsmaður að kunna að stjórna fram- kvæmdum og kenna mönnum að nota þau áhöld og verkfæri, sem nú voru að byrja að flytjast til landsins og ryðja sér til rúms, m. a. hestvagnar, hjólbörur og önnur handverkfæri, sem norsku vega- gerðarmennirnir innleiddu hér. Þegar liér er komið sögu, eða upp úr 1890, er þessi starfsgrein að komast í íslenzkar hendur. Árið 1893 kemur Sigurður Thoroddsen í þjónustu lands- ins, eins og fyrr getur, þá eru íslenzkir menn einnig orðnir verkstjórar og munu þeir bræður Árni og Erlendur Zakarías- synir hafa veriS með þeim fyrstu, sem þau störf voru falin. Urðu þeir báðir þjóðkunnir menn fyrir stjórnsemi og trú-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.