Fálkinn - 14.06.1961, Side 15
Cessna Aircraft Company hefur ný-
lega kynnt nýja vélflugu, sem fyrst
verður afhent kaupendum í ágúst næst-
komandi. Verðið er 67.500 dollarar, og
segir Cessna það 30.000 dollurum lægra
verð en á öðrum háfleygum tveggja
hreyfla flugum. Til samanburðar ma
geta þess, að ný Piper Aztex mun kosta
um 50.000 dollara.
Hin nýja vélfluga er hraðfleyg, rúm-
góð, og er ætluð fyrir fimm farþega.
Það hefur verið unnið að ,,Skyknight“
í mörg ár, og hún er fyrsta flugan
sinnar tegundar, sem knúð er tveimur
„loftöldum" (,,turbocharged“) hreyfl-
um. Það er e.t.v. dálítið skrítið að tala
um loftalda hreyfla, en hinir venjulegu
bulluhreyflar eru ekki ólikari manns-
líkamanum en svo, að í mikilli hæð,
þar sem loftið er þunnt, skortir þá loft,
eða réttara sagt, þétt loft. Úr þessu hef-
ur verið bætt á þann hátt, að n.k. loft-
dælukerfi er komið fyrir í sambandi við
hreyflana, þannig að þeir halda fullri
orku sinni í meiri hæð en áður. A ensku
er þessi vélaútbúnaður nefndur „turbo-
charger“, og á íslenzku gæti hann e.t.v.
nefnzt hverfilloftalari.
Cessna „Skyknight“
Mál og afköst.
Vænghaf: 19,97 m
Lengd: 8,99 m
Hæð: 3,14 m
Burðarvængsflötur: 16,26 fm
Tómþungi (nálega réttur): 1447 kg
Flugtaksþungi: 2263 kg
Orka: 2 x 260 hö.
Hreyflar: Tveir 6-strokka Con-
tinental TISO-470-B
Vængflatarálag: 139 kg/fm
Orkuálag: 4,35 kg/ha.
Hámarkshraði (í 4876 m hæð):
425 km/klst.
Flughraði (75% orka, 3000 m
hæð): 358 km/klst.
Flugtak (að 15 m hæð): 448 m
Lending (úr 15 m hæð): 540 m
Klifurhraði (báðir hreyflar): 564
m/mín.
Þjónustuflugþol (b. hr.): 8290 m
Flugþol (hám. í 3000 m hæð):
1632 km — 5,9 klst./275 km/
klst.
Eldsneyti: 386 lítrar.
Með þessum hreyflum (Continental)
kemst „Skyknight“ upp í 8290 m hæð.
Hreyflarnir halda fullri orku sinni, sem
er samtals 520 hö., upp í 4875 m hæð,
og getur flughraðinn þá verið allt að
425 km/klst. Loftalarinn er alveg sjálf-
virkur, og tryggir það rétt magn auk-
ins innsogslofts við mismunandi loft-
þyngdir. Önnur vélfluga með svona loft-
alinn hreyfil er t. d. LASA 60.
„Skyknight“ klifrar um 564 m á mín-
útu, og í flugtaki fer hún vel yfir 15
m háa hindrun eftir 448 metra ferð.
Lágmarksstýriflughraðinn á flugi
(Vmca) með annan hreyfilinn stöðvað-
an, er 142 km/klst. Lendingarútbúnað-
ur „Skyknight“-flugunnar á að þola allt
að 14 tonna farg, eða um fimmfaldan
hámarksþunga flugunnar. Hemlar eru
og geysilega sterkir. „Skyknight11 á að
vera örugg í rekstri, og ýmis útbúnað-
ur er tvöfaldur, s. s. raflar, benzíndæl-
ur og kveikjukerfi.
Að innan er „Skyknight“ mjög vist-
leg og rúmgóð. Sætabökin eru með
hnakkastoðum og þau er hægt að stilla
fullkomlega eftir óskum farþeganna.
Fyrir þá, sem vilja, er farþegarúmið
búið með gluggatjöldum, loftræsurum,
öskubökkum, vindlakveikjurum, hatta-
hillum og snögum. Hitunarkerfið er
mjög fljótvirkt. Mælaborð og stjórntæki
eru samkvæmt ströngustu kröfum um
Frh. á bls. 36