Fréttablaðið


Fréttablaðið - 03.10.2009, Qupperneq 18

Fréttablaðið - 03.10.2009, Qupperneq 18
18 3. október 2009 LAUGARDAGUR greinar@frettabladid.is FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík SÍMI: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir arndis@frettabladid.is, Kristján Hjálmarsson, kristjan@frettabladid.is Trausti Hafliðason trausti@frettabladid.is og Höskuldur Daði Magnússon (dægurmál) hdm@frettabladid.is MENNING: Páll Baldvin Baldvinsson fulltrúi ritstjóra pbb@frettabladid.is VIÐSKIPTARITSTJÓRI: Óli Kr. Ármannsson olikr@markadurinn.is HELGAREFNI: Anna Margrét Björnsson amb@frettabladid.is og Sigríður Björg Tómasdóttir sigridur@frettabladid.is ALLT OG SÉRBLÖÐ: Roald Eyvindsson roald@frettabladid.is og Sólveig Gísladóttir solveig@frettabladid.is ÍÞRÓTTIR: Henry Birgir Gunnarsson henry@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Kolbrún Ingibergsdóttir kolbrun@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRI: Jón Kaldal jk@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRI: Steinunn Stefánsdóttir steinunn@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Issn 1670-3871 SPOTTIÐ AF KÖGUNARHÓLI ÞORSTEINS PÁLSSONAR F orseti Íslands sagði við setningu Alþingis á fimmtudag að sóknarskeið fyrir Ísland væri raunhæft haustið 2010 og nú þyrfti að hætta flokkadráttum. Hvernig á að eyða flokkadráttum í þjóðfélagi sem byggir á stjórnmálaflokk- um og mismunandi lífsviðhorfum fólks? Af hverju eigum við að bíða til haustsins 2010 með sóknarskeið? Fjárlagafrumvarpið boðar niðurskurð á útgjöldum og skattahækkanir sem endurspeglar stefnu stjórnvalda. Forsvarsmenn samtaka í atvinnulífinu og fjöl- mörg fyrirtæki og einstaklingar eru langeyg eftir vonarneista og trú á að ástandið sé að lagast. Það er ekki hægt að bíða haustsins 2010 með að spila sóknarleik. Fjárlagafrumvarp næsta árs lofar ekki góðu. Það versta við núverandi aðstæður er að hækka verulega skatta á fyrirtæki og einstaklinga. Það dýpkar kreppuna. Tekjuaukning þjóðarinnar má ekki byggja á því að taka mikla fjármuni af fyrirtækjum og einstaklingum til að auka tekjur ríkissjóðs. Þá er verið að færa fjármuni úr vasa almennings og athafnafólks í vasa ríkissjóðs. Það mun ekki auðvelda sóknarleikinn og atvinnuuppbyggingu. Fjöldi lítilla og meðalstórra fyrirtækja og einstaklinga er með frábærar hugmyndir um atvinnuuppbyggingu og tekjuöflun með útflutningi á vöru og þjónustu. Mörg þessara fyrirtækja hafa tengst rannsóknum innan háskólanna og það er oft vanmetið hve stórt hlutverk háskólarnir geta leikið í nýsköpun og þróunarstarfi. Þessi litlu og meðalstóru fyrirtæki og starfsfólk þeirra eru mikilvægur hluti sóknarleiksins enda eru vel yfir 90 prósent fyrirtækja í land- inu með færri en 50 starfsmenn. Þarna eru þúsundir starfsmanna, yfirleitt vel menntað fólk sem er að bera ávöxt vegna góðrar mennt- unar og dugnaðar. Við eigum nokkur fyrirtæki í sömu sporum og Marel og Össur fyrir 10 til 15 árum og þurfum að hlúa að þeim. Það eru einstaklingar og lítil og meðalstór fyrirtæki sem þurfa að vera drifkraftur íslensks atvinnulífs um þessar mundir. Atvinnu- uppbygging verður ekki til við ríkisstjórnarborðið eða í ríkisbönk- unum, en ríkisvaldið, bankarnir og lífeyrissjóðirnir þurfa að veita stuðning og vinna með í endurreisninni. Lagning vega og jarðganga og bygging háskólasjúkrahúss eru áhugaverð verkefni, en búa ekki til nýjar útflutningstekjur og nýtt sóknarskeið. Þjóðin þarf atvinnu- uppbyggingu sem byggir á útflutningstekjum, öflun gjaldeyris, til að koma okkur út úr vandanum. Við þurfum sóknaráætlun strax, en ekki starf sóknarnefnda sem skila skýrslum síðla árs 2010! Sókn- arnefndir gegna mikilvægu hlutverki í kirkjulegu starfi, en við þurfum annars konar vinnulag við endurreisn atvinnulífsins. Hvar eru hugmyndir um atvinnuuppbyggingu? Þjóðin þarf nýtt sóknarskeið strax ÞORKELL SIGURLAUGSSON SKRIFAR Hvað þýðir afsögn Ögmundar Jónasson-ar? Sjálfur segist hann hafa vikið af ráðherra- bekknum til þess að verða ekki viðskila við samviskuna. Er það rétt? Á sama tíma heitir hann full- um stuðningi við ríkisstjórnina. Forystumenn hennar segja hins vegar að hún fari frá fái hún ekki meirihluta Alþingis til að rjúfa samkomulagið um lyktir Icesave- málsins frá því í ágúst. Fari svo að Ögmundur Jónas- son og fylgismenn hans í þing- flokki VG neiti að rjúfa Icesave- samkomulag Alþingis nema í sátt við alla þá sem að því stóðu segir hann satt um vegferðina með sam- viskunni. Greiði hann fyrir fram- gangi nýju Icesave-niðurstöðunnar með atkvæði sínu eða hjásetu segir hann ósatt. Þá er afsögnin í besta lagi friðþæging gagnvart samn- ingsrofi. Enginn vafi er á að Ögmundur Jónasson styrkti pólitíska stöðu sína með því að hafa forystu um breiða sam- stöðu á Alþingi um Icesave - málið. Svarið við þeirri spurningu hvort afsögnin efli hann sem stað- fastan stjórnmálamann fer alfarið eftir því hvaða afstöðu hann tekur þegar málið kemur til kasta þings- ins á ný. Það er einfaldlega óskýrt enn sem komið er. Veikti forsætisráðherra stöðu sína með því að þvinga Ögmund Jónasson til afsagnar? Krafan um einingu í ríkisstjórninni var rétt- mæt. Hún kom hins vegar of seint fram. Ríkisstjórnin lenti í hafvill- um með málið þegar á frumstigi. Annars vegar hefði forsætisráð- herra í vor sem leið átt að taka málið upp við forsætisráðherra Bretlands og Hollands. Hins vegar hefði sú eðlilega krafa þá þegar átt að liggja ljós fyrir að einingar væri krafist í ríkisstjórninni. Icesave-málinu þurfti að ljúka með samningum. Vinnubrögðin sem nú hafa leitt til þess að ríkis- stjórnin þarf að ganga á bak orða sinna bæði gagnvart viðsemjend- unum og Alþingi munu á hinn bóg- inn hafa margvíslegar afleiðing- ar. Eftir þessa atburði er stjórnin líkari skipi bundnu við bryggju en fleyi á siglingu. Um réttmæti þess að semja á ný er ekki unnt að dæma fyrr en stað- reyndir málsins eru opinberaðar. Glíman við samviskuna Augljósasta afleiðingin af Icesave-óförunum er sú að stjórnarflokkarn-ir munu eiga mun erfið- ara með að ná saman um mark- vissar ráðstafanir í mikilvægum málum. Það helgast af því að örð- ugra verður fyrir VG að víkja frá grundvallarstefnu sinni eftir að andófshópurinn í Icesave-málinu hefur verið knúinn til að breyta samkomulaginu sem gert var á Alþingi. Þegar fyrir afsögn Ögmundar Jónassonar var komið upp á yfir- borðið að VG ætlaði að bregða fæti fyrir allar framkvæmdir í orkunýtingarmálum sem kostur væri á, jafnvel með ólögmætum stjórnvaldsákvörðunum. Samfylk- ingin hefur þegar þurft að kyngja tafaleikjum á þessu sviði og mun þurfa að ganga lengra eftir því sem líður á stjórnarsamstarf- ið. Það væri í góðu lagi ef þessar framkvæmdir væru ekki einn af hornsteinum endurreisnarinnar. Við afsögn sína tók Ögmundur Jónasson tvennt fram sem lýtur að grundvelli stjórnarstefnunn- ar: Segja yrði upp samkomulag- inu við Alþjóðagjaldeyrissjóðinn og hverfa yrði frá stefnunni í rík- isfjármálum á miðju næsta ári. Ólíklegt er að Ögmundur Jón- asson hafi styrk til þess að knýja fram slíka kúvendingu á stjórnar- stefnunni með formlegum hætti. Hitt er sennilegt að honum muni takast að hafa forystu fyrir því að í samningum stjórnarflokkanna um framgang efnahags- og ríkis- fjármálastefnunnar verði veittur svo mikill afsláttur að þau mark- mið náist ekki sem að er stefnt. Pólitískar undirstöður endurreisn- arstarfsins eru því mun veikari nú en við stjórnarmyndunina. Málefnalegur afsláttur Við afsögnina hert i Ögmundur Jónasson mjög á þeirri einangrunar-hyggju sem lengst af var einungis borin uppi af sósíalistum lengst til vinstri. Þessir atburðir munu því dýpka gjána milli stjórn- arflokkanna varðandi umsókn um aðild að Evrópusambandinu. Aðildarspurningin er framtíð- armál fremur en augnabliksmál. Hún hefur þó að einu leyti bein tengsl við endurreisn efnahagslífs- ins. Stöðugleiki á fjármálamarkaði með frjálsum og haftalausum við- skiptum er borin von með svo lítinn gjaldmiðil sem krónan er. Stólparót efnahagshrunsins ligg- ur í ofrisi og síðar falli gjaldmiðils- ins sem var undanfari bankahruns- ins. Úrslitin í endurreisnarglímunni ráðast af því hvort fólkið og fyrir- tækin fá samkeppnishæfa mynt. Enginn stjórnmálaflokkur hefur enn sem komið er kynnt trúverð- uga stefnu í peningamálum með íslenskri krónu. Eini sjáanlegi möguleikinn í þeim efnum er evran. Það aukna málefnavægi sem VG fær i kjölfar síðustu atburða veikir baráttuna fyrir samkeppnishæfum gjaldmiðli. Þá vaknar spurningin: Hvar er miðjan í íslenskri pólitík? Er ekki meirihluti á miðjunni fyrir nauð- synlegri aðhaldspólitík í ríkisfjár- málum, brýnum orkunýtingar- framkvæmdum, mikilvægi þess að fá samkeppnishæfa mynt og gildi þess að Ísland eigi aðild að öflug- ustu samtökum Evrópuþjóða? Ríkisstjórnin var beinlínis mynd- uð til að skerpa andstæður í pólit- íkinni. Hún hefur öruggan þing- meirihluta til að sitja áfram í þeim tilgangi. Atburðir liðinnar viku gætu hins vegar leitt til þess að á næstu misserum verði það sjónar- mið ríkara í grasrót samfélagsins að miðjunni í íslenskum stjórnmál- um beri að taka höndum saman til að tryggja samstöðu og stjórnfestu við endurreisnina. Hvar er miðjan? ÞORSTEINN PÁLSSON Þarna eru þúsundir starfsmanna, yfirleitt vel mennt- að fólk sem er að bera ávöxt vegna góðrar menntunar og dugnaðar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.