Fréttablaðið - 03.10.2009, Síða 36

Fréttablaðið - 03.10.2009, Síða 36
36 3. október 2009 LAUGARDAGUR S tærstur hluti þeirra Pólverja sem búsett- ir eru hér á landi skoð- ar íslenska fjölmiðla reglulega. Meirihlutinn notar íslenska fjölmiðla daglega en fimmtungur tvisvar til þrisvar í viku. Þetta er niðurstaða rannsóknar Helgu Ólafs í MA- námi í blaða- og fréttamennsku við Háskóla Íslands. Notkunin er meiri og almennari en Helga hafði búist við áður en hún tók til við úrvinnslu könnunar sem hún lagði fyrir ríf- lega 600 pólska innflytjendur. Áhuginn kviknaði í Alþjóðahúsinu Helga starfaði um tíma í Alþjóða- húsinu og fékk þannig áhuga á fjöl- miðlanotkun innflytjenda. Hún afréð að beina sjónum sínum ein- ungis að Pólverjum vegna þess að þeir eru langstærsti hluti innflytj- enda; um 45 prósent þeirra. Í tölum þýðir það að um ellefu þúsund Pól- verjar búa hér á landi. „Það eru tengsl á milli íslenskukunnáttu Pól- verja og notkunar á íslenskum fjöl- miðlum; hún verður meiri eftir því sem að íslenskukunnáttan eykst. Segja má að kunnátta í íslensku sé lykillinn að íslenskum fjölmiðl- um enda hafa þeir að litlu leyti birt efni á öðrum tungumálum.“ Undantekningin hér er fréttir dv.is á pólsku sem voru vinsælar á meðal Pólverja en þeirri þjónustu var hætt nýverið í sparnaðarskyni. Einnig gaf Alþjóðahúsið út blaðið Fólk á pólsku, sem er lesið af meiri- hluta þátttakenda. „Svo hafa verið birtar auglýsingar í fjölmiðlum á erlendum tungumálum og þær hitta greinilega markhópinn fyrir miðað við mínar niðurstöður.“ Þess má geta að tæp þrjátíu pró- sent þátttakenda telja íslensku- kunnáttu sína vera góða eða sæmi- lega, tæp fimmtíu prósent telja hana vera slæma og 22 prósent segjast ekki skilja íslensku. Mikill meirihluti vill bæta kunnáttu sína í íslensku. Dagblaðanotkun er mikil Helga spurði þá sem sögðust skoða dagblöð hvað þeir skoðuðu og kom í ljós að yfir sextíu prósent skoð- uðu auglýsingar. Þar fyrir utan voru fréttir af gengi, veðurfrétt- ir, fyrirsagnir og myndir á meðal vinsælustu liða. Fréttablaðið hafði mikla yfirburði í dagblaðalestri en næst því kom fríblaðið 24 stundir sem var til þegar könnunin var framkvæmd. „Það kom mér á óvart hve mikil dagblaðanotkunin var, en erlendis hefur mest verið fylgst með sjónvarpsnotkun inn- flytjenda. Annars er samanburður erfiður því rannsóknir á fjölmiðla- notkun innflytjenda eru skammt á veg komnar.“ Lifa í þverþjóðlegu rými Helga bendir á að Pólverjarnir fylgist flestir einnig með pólsk- um fréttamiðlum og lifi í því sem í fræðunum er kallað þverþjóð- legt rými. Yfir 94 prósent þátttak- enda eru með aðgang að netinu og þar eru hæg heimatökin að fylgj- ast með fréttum a pólsku. Ríflega sextíu prósent eru með aðgang að pólskum sjónvarpsstöðvum. Helga segir eina af ályktun- unum sem draga megi af niður- stöðunni þá að mikilvægt sé fyrir íslenska fjölmiðla að endurspegla það fjölmenningarlega samfélag sem sé orðið til á Íslandi, en það geri þeir ekki eins og sakir standi. „Það hefur gerst til dæmis í Dan- mörku að sumir hópar innflytj- enda eru hættir að nota danska fjölmiðla vegna þess að umfjöll- unin um þá er svo neikvæð í fjölmiðlunum.“ Helga segir að líklega geri forystumenn fjölmiðla sér ekki grein fyrir því hversu fjölmiðla- notkun innflytjenda er mikil, í íslenskum fjölmiðlum í dag sé að minnsta kosti lítið gert til að höfða til þessa hóps. „Það er til að mynda engin fjöl- menningarleg dagskrá og engin skoðanaskipti en fjölmiðlar á Norðurlöndum hafa brugðist við breyttum samfélögum með útgáfu dagblaða, sjónvarpsþátta og fleira. Vissulega eiga þeir lengri sögu um innflytjendur við. Reyndar er fjölmenningarlega samfélagið á Íslandi ungt og eflaust gera blaða- og fréttamenn ekki sér grein fyrir hve samfélagið er fjölbreytt.“ Tengsl vantar við innflytjendur Helga segir að ef miðlarnir ættu að endurspegla þjóðfélagið þyrftu þeir að vera í betri tengslum við innflytjendur. „Ég hef til dæmis orðið vör við það í gegnum starf mitt í Alþjóðahúsi að blaða- og fréttamenn vantar tengsl við inn- flytjendurna sem búa í landinu. Þeir vita ekki hvar og hvernig hægt er að ná í þá. Ein leiðin til þess að brúa þetta bil er að fólk er erlendum uppruna starfi á miðlun- um og þannig fást betri tengsl við fólkið í landinu og möguleikar fjöl- miðla aukast með að endurspegla fjölmenningarlegt samfélag.“ Helga bendir á að hugmynda- fræðin sem ráði ríkjum í dag bygg- ist á samþættingu eða gagnkvæmri aðlögun. Samkvæmt henni sé reynt að koma á móts við þarfir innflytj- enda til að gera þeim kleift að vera virkir þátttakendur í samfélaginu. Einnig sé mikilvægt að þeir missi ekki tengsl við sína menningu og tungumál, heldur eiga þessir þætt- ir að fá að njóta sín í samfélagi sem einkennist af fjölmenningu. Samþætting virki í báðar áttir að því leyti að samfélög þurfi að sjá til þess að innflytjendur hafi jafn- an rétt á við aðra íbúa samfélags- ins, og að gera þeim kleift að hafa þau tækifæri. „Það er ekki mótsögn að Pólverjar fylgist með pólskum sjónvarpsfréttum og fylgist með pólskum fréttum í gegnum netið. Það væri aftur á móti neikvætt ef þeir myndu sniðganga íslenska fjölmiðla,“ segir hún. „En ef við lítum á íslenska fjöl- miðla þá er ekki hægt að segja að þeir endurspegli fjölmenningarlegt samfélag. Það er til að mynda eng- inn að því er ég best veit sem vinn- ur á fjölmiðlum sem er af erlendum uppruna og við sjáum ekki marga viðmælendur af erlendum uppruna í þjóðmálaumræðunni og erum því ekki vön að heyra útlendinga tala íslensku.“ Pólskir innflytjendur fylgjast vel með íslenskum fjölmiðlum Yfir sjötíu prósent Pólverja skoða íslenska fjölmiðla á degi hverjum. Þetta er meginniðurstaða nýrrar rannsóknar Helgu Ólafs í námi í blaða- og fréttamennsku í Háskóla Íslands. Sigríður Björg Tómasdóttir rýndi í rannsóknina og ræddi við Helgu, sem sagði henni meðal annars frá því að flestir Pólverjar skoðuðu dagblöð í hverri viku og að Fréttablaðið væri vinsælasta dagblaðið. HELGA ÓLAFS Ætlar að halda áfram rannsóknum sínum á notkun innflytjenda á fjölmiðlum. Notkunin er meiri en hún hafði búist við fyrir fram. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA 649 tóku þátt í könnun Helgu Ólafs og endurspeglar hópurinn búsetu og aldur Pólverja hér á landi, Fleiri konur tóku hins vegar þátt í könnuninni hlutfallslega en búa hér á landi. Til að fá þátttakendur í könnunina hafði Helga samband við fyrirtæki um land allt þar sem margir Pólverjar starfa og fékk leyfi til að leggja könnunina, sem var á pólsku, fyrir þá. Einnig útbjó hún rafræna könnun. Þegar fjölmiðlanotkunin er greind nánar kemur í ljós að meðal mest lesnu liða í dagblöðum eru gengis- fréttir með 72 prósenta lestur, auglýs- ingar, þar með talið smáauglýsingar, með 66 prósenta lestur, veðurfregnir með 58 prósenta lestur og myndir og fyrirsagnir með 55 prósenta lestur. Í sjónvarpi voru fréttir vinsælasta efnið með sjötíu prósenta áhorf, þá afþreying með tæp fimmtíu prósenta áhorf og loks íþróttir með 44 prósenta áhorf. Tónlist var langvinsælasta efni útvarpsstöðvanna. Helga bar notkun þátttakenda saman við notkun þeirra á pólskum fjölmiðlum og er meginniðurstaðan þar að lestur á fréttum í blöð- um er meiri í pólskum blöðum en íslenskum. 85 prósent þeirra sem að lesa pólsk blöð lesa til dæmis innlendar fréttir en einungis 41 prósent þeirra sem lesa íslensku blöðin lesa í þeim innlendu fréttirnar. Slúður og menningarfréttir eru líka mun meira lesnar í pólskum miðlum svo dæmi séu tekin. Notkun á sjónvarpi var líkari að uppbyggingu í íslenskum og pólskum miðlum. Fréttir eru vinsælasta efnið og svo afþreying. Fróðleikur er hins vegar vinsæll meðal innflytjenda í pólskum sjónvarpsstöðvum en ekki íslenskum og hefur tungumálakunnátta þar eflaust sitt að segja. Dagblöðum 68% Sjónvarpi 35% Útvarpi 46% Internetinu 54% Hvaða íslensku fjölmiðl- um fylgist þú með? Hvaða dagblöð verða fyrir valinu? Fr ét ta bl að ið 6 9% 24 s tu nd ir 42 % M or gu nb la ði ð 17 % D V 8% Vi sk ip ta bl að ið 2 % 70 60 50 40 30 20 10 0% Notar þú íslenska fjölmiðla? 55 % 23 % 12 % 9% Daglega eða nær daglega Tvisvar til þrisvar í viku Nokkrum sinnum í mánuði Sjaldnar LESA AUGLÝSINGAR OG FYRIRSAGNIRÞað hefur gerst til dæmis í Dan- mörku að sumir hópar innflytj- enda eru hættir að nota danska fjölmiðla vegna þess að umfjöll- unin um þá er svo neikvæð í fjölmiðlunum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.