Vikan


Vikan - 18.12.1969, Síða 33

Vikan - 18.12.1969, Síða 33
Ráðgátan Greta Garbo FYRSTA FLOKKS FRÁ FONIX Neðstu þrepin slitna örar- - en lausnin er á efsta þrepinu! HAFIÐ ÞÉR TEKIÐ EFTIR ÞVÍ — að teppið á neðstu stigaþrepu num slitnar örar en á hinum. Sandur, stein- korn; glersalli og önnur gróf óhreinindi, sem berast inn af götunni, þurrkast af skónum á neðstu þrepun- um, setjast djúpt í teppið; renna til, þegar gengið er á því; sarga sundur hárin við bofninn og slíta þannig teppinu ófrúlega fljótt. Og grófu óhreinindin berast líka inn á gólfteppin í sjálfri íbúðinni, inn um opna glugga og á skónum, því ekki er alltaf gengið um teppalagðan. stiga. En æðrist ekki - lítið bara upp hinn tæknilega þróunarstiga - þar blasir lausnin við - Á EFSTA ÞREPINU: NILFISK - heimsins bezta ryksuga! NILFISK VERNDAR GÓLFTEPPIN — því ekki skorfir sogaflið, og afbragðs teppasogsfykkið rennur mjúk- lega yfir teppin, kemst undir lágu húsgögnin (mölur!) og DJÚPHREINSAR fullkomlega. NILFISK slítur ekki teppunum, hvorki bankar né burstar, en hreinsar mjúklega með nægu; stillanlegu sogafli. FJÖLVIRKARI — FLJÓTVIRKARI — VANDVIRKARI — ÞÆGILEGRI — HREINLEGR! — TRAUSTARI • fleiri og betri fylgistykki • fjöldi aukastykkja: bónkústur, fatabursti, málningarsprauta, hitablás- ari, húsdýraburstar, blástursranar o.m.fl. • meira sogafl • stöðugt sogafl • stillanlegt sogafl • hljóður gangur • hentug áhaldahilla • létt og lipur slanga • gúmmístuðari • gúmmíhjólavagn, sem eltir vel; en taka má undan, t.d. í stigum • hreinlegri tæming úr málmfötunni eða stóru, ó- dýru Nilfisk pappírs-rykpokunum • áratuga reynsla • dæmalaus ending • ábyrgð • traust vara- hluta- og viðgerðaþjónusta • gott verð og greiðsluskilmálar. SlMI 2 44 20 — SUÐURGÖTU 10 Framhald af bls. 11 „Gösta Berlings Saga“ á einka- sýningu: „Þar sem atburðarásin nær há- punkti sínum (þar á hann við sleðaferðina) var maður vitni að tilkomu guðdómlegrar veru.“ Svo fór Greta Garbo til Amer- íku með „Drottnigholm", og kom til New York 6. júlí árið 1925. Móttökunefndin var aðeins einn blaðaljósmyndari. Hann tók nokkrar myndir, og það var allt og sumt. Garbo og Stiller bjuggu á Hotel Commodore, sem ekki var þekkt hótel, og þar hélt Greta sig aðallega í baðkarinu, vegna þess að hitinn var óbæri- legur. Fyrstu kynni þeirra Louis B. Mayers og Garbo lofuðu sannar- lega ekki góðu. Blaðafulltrúinn Don Gillum, lét taka myndir af henni á sundbol Hún var of ung og óreynd til að mótmæla því. Hún hafði komið fram í sundbol í Svíþjóð, svo henni fannst þetta ekkert óeðlilegt Svo kom það á daginn að hún var nakin undir sundbolnum, og Stiller varð al- veg óður, og bannaði að slíkar myndir yrðu sendar til blaðanna (því var þó ekki hlýtt). Fréttin af þessum atburði náði eyrum Mayers, og hann skipaði svo fyr- ir að ekkert yrði gert í sambandi við sænsku ungfrúna, án sinnar vitundar. Blaðafulltrúarnir vissu ekkert hvernig þeir áttu að haga sér, og blaðamenn kvörtuðu yfir því að hún væri erfið viðfangs. Mayer lét kalla hana fyrir sig, og sagði að framvegis yrði allt- af fulltrúi frá félaginu viðstadd- ur þegar blaðamenn töluðu við hana, eða þá að hann leyfði ekki viðtöl við haná. Greta valdi sið- ari kostinn. En þetta varð hin mesta auglýsing fyrir hana. Blaðamaður, sem var vonsvikinn yfir því hve þögul hún var, skrif- aði grein í blað sitt og kallaði hana „dularfullu, ókunnu stúlk- una“. Þetta varð hreinasta Kol- umbusaregg! Greta Garbo varð „Dularfulla konan“, „Sænski sfinxinn", „Feimna baltneska fegurðardísin“, „Hlédræga val- kyrjan", og annað eftir því. Það stuðlaði líka að því að treglega gekk fyrir hana að kynnast fólki, að hún kunni ekki ensku að nokkru gagni. En það gerði auð- vitað ekkert til viðvíkjandi starf- inu. Oft voru orð hennar mis- túlkuð og misskilin. En ef á lá, gat hún verið fljót að skilja og svara fyrir sig. og þá oft nokkuð meinlega. Þegar hún heyrði að mótleikari hennar í „The Torr- ent“ ætti að vera hinn þekkti leikari Ricardo Cortez, þá kvart- aði hún undan því, og sagði að hann væri aðeins „uppblásin blaðra“. En þegar fyrstu atriðin voru tekin í þeirri mynd, var Mayer það ljóst að hann hafði fundið frábært efni í kvikmynda- stjörnu. En hann var ekki einn um það. Allir starfsmenn við kvikmyndatökuna voru á sama máli. Mayer kallaði hana fyrir sig og sagðist vilja hækka vikulaun hennar, sem voru 350 dollarar. Greta afþakkaði, hún sagðist heldur vilja sjá til. Mayer leit á hana, og svipurinn lýsti bæði virðingu og óánægju. Hann sagði að tími væri kominn til að aug- lýsa hana, ef MGM ættu að gera hana að heimskunnri stjörnu. — Við eyðum miklum peningum í það, og þér verðið jafnvel að sætta yður við að auglýst verði Garbo-sápa. — Væri ekki ódýrara að búa til góða kvikmynd? sagði Greta. Þegar samtalinu lauk, er sagt að Mayer hafi þreyfað á eyrum sínum, til að athuga hvort þau væru á réttum stað. „The Torrent" varð mikill sigur fyrir Garbo. Blöðin minnt- ust varla á Ricardo Cortez. „Þessi stúlka hefur allt til að bera,“ stóð í Variety, „fegurð, kunnáttu og persónuleika.“ En það sem gladdi Gretu Gar- bo meira en nokkuð annað, var að í næstu mynd hennar „The Temptress", var Stiller leikstjóri, sem af einhverjum ástæðum ekki annaðist leikstjórn við „The Torrent”. En það leið ekki á löngu áður en það fór að verða grunnt á því góða milli hans og framkvæmdastjórnarinnar. Hann byrjaði á því að reka fjölda fólks út úr upptökusalnum; tækni- menn, aðstoðarmenn, ljósmynd- ara og annað fólk, sem venjulega var viðstatt á meðan á upptök- um stóð. En það sem verra var, hann „skaut“ ekki eftir handrit- inu, heldur þegar honum datt sjálfum í hug, eins og gert var í Evrópu. Það gat aðeins endað á einn veg, Stiller var látinn hætta, og leikstjórn var fengin í hendur Fred Niblo, sem varð frægur fyrir töku myndarinnar „Ben Hur“. (Med Ramon Nov- arro í aðalhlutverki, en hann varð svo mótleikari Garbo í „Mata Hari“). Eftir að Stiller fór frá MGM, réðist hann til Paramount, þar sem hann stjórnaði „Hótel Im- perial“ (með Pola Negri), en sneri svo aftur til Svíþjóðar. Greta varð mjög einmana eftir 51-tbl. VIKAN 33

x

Vikan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.