Vikan


Vikan - 02.12.1971, Qupperneq 95

Vikan - 02.12.1971, Qupperneq 95
Til jiólagfafa K enwootf uppþvottavélin gerir yður Ijóst i aitt skipti fyrir öll að uppþvottavél er ekki lúxus, heldur nauðsyn og mikil heimilishjálp, sem lóttir húsmóðurinni loiðin- legasta og timafrekasta eldhúsvorkið. Kenwood uppþvottavilin tokur fullkominn borðbúnað fyrir 6. Kenwood upp- þvottavélina er hœgt að staðsotja i hvaða eldhúsi sem er: Fristandandi, byggða eða festa upp á vogg. JKenwood er og verður óskadraumur allra húsmaðra. —' gerir allt nema að elda. enwood Kenwood Chef cr allt annaS og miklu meira en venjuleg hrœrivél Engin önnur hrœrivél býður upp á jafn marga kosti og jafn mörp hjálpartaeki, sem tengd eru beint á vélina með einu handtaki. Kenwood Chef hrærivélinni fylgir: skál, hrærari, hnoðari, sleikja og mynriskreytt leiðbeiningabók Atik þess eru fáanleg m.a.: grænmetis- og ávaxtakvórn, hakkavél, kartöfluhýðari, grænmotis- og ávaxtarifjérn, riósahnifur, baunahnifur og afhýðari, þrýstisigti. safapressa, kaffikvörn og hraðgeng ávaxta- losar yður við allt erfiðið Engar erfiðar' stöður við rekstri. Kenwood strau- straúborðið. Þér setjist vélin er með 61 cm valsi, við Kenwood strauvélina fótstýrð og þér getið slappið af og látið hana pressað buxur, stífað vinna allt erfiðið. — Ken- skyrtur og gengið frá wood strauvélin er auð- öllum þvotti eins og full- vcld í notkun og ódýr i korninn fagmaður. Yður eru frjálsar hendur við val og vinnu. HEKLAhf Laugavegi 170—172 — Simi 21240 hafði ásamt fleiri togaraskip- stjórum ákveðið að halda sjó þótt hann væri hvass í stað þess að leita í var undir Eyjar. Eftir að suðvestan stormurinn skall á, hafði skipverji á vakt séð neyðarmerki frá skipi ískyggi- lega nærri landi. Nielsen skip- stjóri hélt strax á staðinn og kom að Eos um kl. 6.00 að morgni. Ennþá var dimmt og Nielsen ákvað að sjá hverju fram yndi. Hann hugleiddi möguleikann á að fara til Vest- mannaeyja og láta vita um, hvernig komið væri. Hann vissi einnig að björgunarskipið Geir var þar í höfn. Við nánari at- hugun sá hann, að slíkt var ekki mögulegt. Barkskipið yrði komið upp í brimgarðinn, aður en hann væri hálfnaður til Eyja. Hann treysti sér hinsveg- ar ekki til að taka skipið í tog í slíku veðri. Eina vonin var ef hægt væri að bjarga mönnun- um. Skipsbáturinn á Eos hafði brotnað í ofviðrinu. Þegar bjart var orðið sigldi Mary A. John- son inn fyrir Eos og hafði bark- inn til kuls. Þegar neyðin er stærst er hjálpin næst. Það var vissulega uppörvandi fyrir þá á Eos að hafa togarann þarna rétt hjá. Nú var ekkert annað að gera en bíða þess sem verða vildi og að birti. Guðjón fór niður og lét í sjópoka sinn allt sem hann hafði meðferðis af fötum; hélt síðan á pokanum upp á þilfar. Þegar togarinn sigldi til hlés, tóku þeir á barkskipinu blikk- dunk, bundu í hann línu og köstuðu fyrir borð. Stormurinn hreif dunkinn, og skipsmenn á Mary A. Johnson náðu honum auðveldlega. Þeir hnýttu kaðli í línuna, sem þeir á Eos drógu aftur um borð. Lífbátur togar- ans stóð á afturþilfarinu. Hann var nú sjósettur, og þeir á Eos byrjuðu að draga hann að skip- inu. Hér varð að fara að öllu með gát. Enn var stórsjór og skipið kastaðist til og frá. Brotnaði báturinn var lítil von um björgun. Á meðan á þessu stóð hafði togarinn siglt til kuls við barkskipið og togaramenn reyndu að lægja öldurnar með því að hella olíu í sjóinn. Þeir á Eos lögðu kaðalstiga út á síð- una og drógu bátinn þar að. Skipið valt mjög, en mennirnir fóru um borð í bátinn hver af öðrum, síðastur Davíð Gíslason skipstjóri. En allt í einu sá skin- stjóri, að dagbók skipsins hafði orðið eftir um borð. Guðjón Finnbogason snaraðist í kaðal- stigann, sem ennþá hékk út af lunningunni. Hann komst um borð, náði í dagbókina og komst aftur í bátinn. Óskar skar á íangalínuna og nú réru þeir áleiðis að togaranum, sem aft- ur hafði fært sig til hlés. Þegar þeir voru að leggja frá, tók Eos mikla veltu sem nærri hafði hvolft bátnum. En hér fór bet- ur en á horfðist og þeir komust um síðir klakklaust að togaran- um, þar sem margar styrkar hendur tóku á móti þeim. Þeir húkkuðu í bátinn og hífðu hann upp á lunninguna. Sjópokinn með fötunum hans Guðjóns lá í kjalsoginu og nú vóg hann salt á þóftu. Guðjón stökk til og tókst að grípa hann á síðustu stundu. En ekki voru allir svona heppnir. Flestir aðrjr töpuðu öllu sínu. Þeirra á meðal var Poulsen stýrimaður. Hann tap- aði öllum sínum góðu munum. Þeim var vel tekið um borð í togaranum Mary A. Johnson. Rétt eftir að mennirnir fóru frá borði tók Eos niðri og þeir sáu rár brotna og hrynja niður. Ðavíð skipstjóra var mikið í mun að fara ekki af staðnum ef svo ólíklega skyldi vilja til, að hann breytti um vindátt og hægt yrði að bjarga skipinu. En örlögin höfðu ekki ákveðið barkskipinu Eos lengri lífdaga og um kl. 16.00 um daginn barst hann upp í brimgarðinn, þar sem hinn ógnvekjandi hramm- ur holskeflanna molaði þetta gamla en sterkbyggða skip. Þegar svo var komið sáu þeir um borð í togaranum, að til- gangslaust var að bíða og Niel- sen skipstjóri setti á ferð fyrir Reykjanes og til Reykjavíkur. Drengirnir á Eyrarbakka og Stokkseyri stóðu úti og horfðu til hafs. Þeir þreyttust ekki á að horfa á holskeflurnar velta að landi, brimið spýtast um hleina og flúðir og að hlusta á brimhljóðið, grimmúðugt en mikilfenglegt. Stundum sáust skip fyrir utan brimgarðinn. Þeir vissu að hverjum sem bær- ist inn í þann darraðardans var dauði og tortíming búin. Síð- degis fimmtudaginn 22. janúar bar nokkuð nýrra við. Þeir sáu hvar seglskip, sýnilega mikið laskað var skammt undan brim- garðinum. Brátt vissi hvert mannbarn á þessum stöðum af skipinu. Nú stóðu fleiri en drengirnir úti og horfðu til hafs. 48. TBL. VIKAN 95
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.