Vikan - 17.05.1979, Side 39
VELTIR
KYNNIR:
Jón Dahlmann
Sölumaður nýrra og notaðra
fólksbifreiða
Hjörtur Aóalsteinsson
Sölumaður nýrra og notaðra
fólksbifreiða
torleifur Jónsson
Sölumaður vörubifreiða.
vinnuvéla og krana.
Bjami Björgvinsson
Sölumaður bátavéla,
vökvadæla og krana.
Nýjar tölur stadfesta fyrri stad-
hæfíngar. ________
Gerð
Ending i Mismunur
árum(1977) frá 1976
Hinar árlegu tölur bilaskoðunardeildar AB Volvo 16.7 + 0.2
Svensk Bilprovning hafa vakið verðskuldaða Mercedes Benz 14.8 + 0.1
athygli. Tölur þessar gefa til kynna mögulega Volkswagen 13.8 0.4
endingu („life expectancy”) ýmissa bifreiða- BMW 12.7 _0./
tegunda, sé miðað við meðalakstur við Citroen 12.7 + 0.2
sænskar aðstæður. Opel 12.6 0.5
Ford 12.3 _•0.4
1977 tölurnar, sem voru gefnar út nýlega. SAAB 12.0 0.2
leiddu í Ijós nokkra yfirburði Volvo. Þó er Renault 11.9 0.5
athyglisverðast að endingarár Volvo eru fleiri Peugeot 11.8 _1.0
en áður, en sambærileg ending margra keppi- DKW/Audi 11.6 0.3
nauta Volvo virðist hafa minnkað. BMC 11.3 0.6
Vauxhal! 11.3 _0.J
Simca 11.1 _0.J
Fiat 11.0 0.7.
NÝJUNG HJÁ VOLVO
GEFUR BETRI RYÐVÖRN
20 milljón króna fjárfestíng í nýrri aöferö viö málun bílanna
Ein af stærstu nýjungunum á Volvo,
gerðunum 240 og 260 sést yfirhöfuð ekki, en
kemur þó til meðaðsjást eftir fjöldamörgár.
Nýjungin er sú, að Volvo hefur innleitt nýja
málunaraðferð, sem „skiptir” bílnum eftir
endilöngum krómlistanum á hliðinni. Fyrir
ofan krómlistann er bíllinn málaður á venju-
legan hátt, en þeim mun lengra sem neðar
dregur, bætast við fleiri mismunandi máln-
ingarlög.
Að baki þessarar nýju málunaraðferðar —
sem aðeins í Gautaborg hefur kostað fjárfest-
ingu, sem nemur 20 milljónum sænskra króna
— liggur löng reynsla og vinna við að verja
Volvo bilana frá versta fjanda allra bíla —
ryðinu. —
Skipting bílsins eftir krómlistanum, er gerð
vegna þess að það er alltaf neðri hluti bilsins,
sem mest verður fyrir steinskotum eða óhrein-
indum og salti, sem til samans mynda ryð.
Volvo hefur alla tíð byggt sína bíla með það
fyrir augum að þeir endist lengi. Ástæðan til
þess er einfaldlega sú að þeim mun lengur,
sem bíllinn lifir, þeim mun ódýrari er hann í
rekstri fyrir þann, sem kaupir hann.
Við verðum að ganga út frá hversu bill á að
lifa lengi þegar maður dæmir, hvort bíllinn
er dýr eða ódýr í innkaupi.
Samkvæmt fyrirtækinu Bilprovning í Svíþjóð,
er lifslengd Volvobilanna, hvorki meira nér
minnaen 16.7 ár.
Málunaraðferð Volvo frá og með sl. ári er skv.
eftirfarandi:
Fyrir ofan hliöarkrómlistann eru samanlögð
fjögur lakklög af mismunandi gerðum. Svæðið
fyrir neðan listana er með enn einu lakklagi —
fyrir ulan þau fimm venjulegu, ef talið er frá
fyrsta laginu, fosfateringunni, bætist við sér-
stakt steinskotslakk.
Ennþá neðar á hliðunum, á silsum og öðrum
svæðum, sem mikið mæðir á, er bætt við enn
einu lakklagi. Það lakk mætti kalla núnings-
lakk, sem er gert úr pólyester, sem sprautað er
blautt á blautt, þannig að það gefur mjög
góðan slitstyrkleika.
Margar aðrar nýjungar eru á bilunum til þiess
að verjast ryði, fyrir utan það, að nú er hvorki
meira né minna en yfir 20% af hverjum
Volvobil galvaniserað.
7N-FOSFATF.RING